Lynk Lee chi 300 triệu đồng phẫu thuật thanh quản

Ca sĩ Lynk Lee vừa trải qua ca phẫu thuật kéo dài một giờ để can thiệp thanh quản tại một bệnh viện ở Hàn Quốc, hôm 27/7.

Lynk Lee cho biết ca phẫu thuật của cô tốn kém và phức tạp hơn vì bên cạnh chuyển giọng, cô phải xử lý một khối u ở dây thanh.

"Chi phí cho ca phẫu thuật bình thường khoảng 200 triệu đồng, sau một tháng có thể tập nói trở lại. Nhưng tôi có thêm các vấn đề về dây thanh nên viện phí tăng lên thành 300 triệu đồng, đồng thời nghỉ dưỡng ít nhất hai tháng", cô nói.

Lynk Lee chi 300 triệu đồng phẫu thuật thanh quản-1
Lynk Lee sau phẫu thuật.

Hậu phẫu, Lynk Lee chưa cảm nhận sự đau đớn, chỉ thấy khó chịu lúc nuốt. Cô được một người bạn thân tại Hàn Quốc chăm sóc nên sức khỏe và tinh thần ổn định. Cô cho biết đang trong trạng thái háo hức, mong chờ được tập nói với chất giọng nữ tính.

"Tôi đi lại, ăn uống bình thường và rất lạc quan chờ đợi kết quả sau quá trình phẫu thuật cải thiện giọng nói", cô nói.

Phẫu thuật mà Lynk Lee thực hiện có thuật ngữ chuyên môn là "Laryngoplasty". Đây là phương pháp chuyển đổi thanh quản nhằm thay đổi hay cải thiện giọng nói. Nữ giới thì thay đổi giúp giọng nói trong và thanh còn đối với bệnh nhân nam, bác sĩ sẽ can thiệp giúp thanh quản nhỏ hơn và các dây thanh âm ngắn đi.

Trước đó, Lynk Lee thực hiện nhiều phẫu thuật khác nhằm tạo vẻ ngoài nữ tính. Cô từng trải qua ca đại phẫu ở Hàn Quốc kéo dài 7 - 8 tiếng với hàng loạt can thiệp như: sửa khung xương mặt, gọt hàm, hạ đường chân tóc, trượt cằm, căng da mặt. Các phẫu thuật này tốn khoảng nửa tỷ đồng. Sau đó, cô đi cắt yết hầu ở Thái Lan, mất 30 triệu đồng.

"Hiện tại, tôi gần như đã hoàn thành tất cả phẫu thuật để tìm lại hình hài nữ giới. Tuy nhiều khó khăn, tôi thấy hạnh phúc vì được là chính mình", cô cho biết.

Lynk Lee chi 300 triệu đồng phẫu thuật thanh quản-2
Diện mạo nữ tính của Lynk Lee.

Lynk Lee công khai giới tính vào đầu năm 2020, sau 30 năm sống trong "vỏ bọc" đàn ông. Sau đó, cô bắt đầu cuộc sống của một cô gái với cách ăn mặc điệu đà, để tóc dài và trang điểm.

Lynk Lee thích nữ công gia chánh, thường chia sẻ các video nấu ăn, dưỡng da, phối trang phục. "Tôi hạnh phúc với diện mạo nữ tính và được sống thật với bản thân", cô chia sẻ.

Để phù hợp với vẻ ngoài, Lynk Lee đổi tên từ Tô Mạnh Linh thành Tô Ngọc Bảo Linh. Cô vẫn dùng nghệ danh Lynk Lee để đi diễn.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/lynk-lee-chi-300-trieu-dong-phau-thuat-thanh-quan-4492688.html

lynk lee chuyển giới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao