Mặc COVID-19, dân Hà Lan 'sổ lồng', ồ ạt vui chơi trên kênh đào đóng băng

“Cơn sốt” trượt băng đang diễn ra khắp Hà Lan sau khi nhiệt độ nhiều ngày ở mức dưới 0 độ C, khiến các mặt ao hồ và kênh đào đều đóng băng.

Mặc COVID-19, dân Hà Lan sổ lồng, ồ ạt vui chơi trên kênh đào đóng băng-1

Theo BBC, nhiều người đã hào hứng với cơ hội trượt băng khi đang chịu nhiều biện pháp hạn chế vì COVID-19.

Một phụ nữ cho biết: “Đây là lý do hoàn hảo để ra ngoài và vui chơi khi mà bảo tàng và mọi thứ đều đóng cửa”.

Mặc COVID-19, dân Hà Lan sổ lồng, ồ ạt vui chơi trên kênh đào đóng băng-2
Hai bố con trượt băng ở Doorn, Hà Lan. Ảnh: AP

Hàng chục người trượt băng đã lướt dọc con kênh đào Prinsengracht lịch sử ở Amsterdam ngày 14/2. Đây là lần đầu tiên từ năm 2018, người Hà Lan có thể trượt băng giữa lòng kênh đào.

Một người nói: “Đây là cơ hội nhiều năm có một nên khi có cơ hội, hãy cứ làm thôi”.

Mặc COVID-19, dân Hà Lan sổ lồng, ồ ạt vui chơi trên kênh đào đóng băng-3

Tại những vùng khác ở Hà Lan, người dân cũng tận hưởng thú vui trượt băng khi phần lớn hồ, ao và kênh đào đang đóng băng. Dự báo, trong vài ngày tới, băng sẽ bắt đầu tan.

Tại hồ Nannewiid đóng băng ở phía bắc, nhiều nhóm chơi hockey, bố mẹ kéo con cái ngồi trên ván trượt, chó cũng thích thú với băng.

Tuy nhiên, giới chức Hà Lan kêu gọi người dân ở trong nhà, tránh tụ tập để ngăn virus SARS-CoV-2 lây lan. Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte nói trong họp báo: “Hãy tận dụng thời tiết và băng, nhưng hãy làm như vậy mà vẫn thực hiện biện pháp liên quan COVID-19. Bạn có thể trượt băng với một người khác nhưng không thể tổ chức cuộc thi đông người”.

Theo Báo Tin Tức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baotintuc.vn/the-gioi/mac-covid19-dan-ha-lan-so-long-o-at-vui-choi-tren-kenh-dao-dong-bang-20210215091529579.htm

COVID-19 Du lịch

Tin tức mới nhất