Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Mắc Covid-19 tự khỏi, người đàn ông ở Hà Tĩnh 'âm thầm' lây cho 19 người

Người này chưa từng được ghi nhận là bệnh nhân Covid-19 và cũng không thực hiện khai báo y tế khi trở về từ biển Xuân Hải, tỉnh Hà Tĩnh.

Trưa 1/7, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, ông Nguyễn Lương Tâm thông tin về nguồn lây của chùm ca bệnh mới ở trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tất cả đều liên quan đến ổ dịch ở điểm tắm nước ngọt công cộng tại biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh

Theo ghi nhận của Zing, trước đó, vào chiều ngày 3/6, một nhóm khoảng 4 người từng đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở biển Xuân Hải. Thời điểm đó, khu vực này đang trong thời gian được khuyến cáo có người nhiễm.

Mắc Covid-19 tự khỏi, người đàn ông ở Hà Tĩnh âm thầm lây cho 19 người-1
Điểm tắm nước ngọt biển Xuân Hải

Đến chiều 13/6, một người trong số này sống ở thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) bị sốt nhưng không đi khám, tự mua thuốc về uống. 

Qua điều tra dịch tễ, ngành y tế nghi ngờ trường hợp người đàn ông trên nên lấy mẫu bệnh phẩm của anh gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm kháng thể. Kết quả cho thấy người này có kháng thể SARS-CoV-2, nghĩa là đã bị bệnh và tự khỏi.

Tuy nhiên, người này chưa từng được ghi nhận là bệnh nhân Covid-19 và cũng không thực hiện khai báo y tế khi trở về từ biển Xuân Hải.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, cơ quan chuyên môn nhận định, trong thời gian nhiễm Covid-19, anh này đã lây cho 19 người khác, đến nay đã qua 2-3 chu kỳ dịch. 

Mắc Covid-19 tự khỏi, người đàn ông ở Hà Tĩnh âm thầm lây cho 19 người-2
Xã Thạch Long (huyện Thạch Hà) được kiểm soát, khoanh vùng để truy vết F1, F2.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh, trong sáng 1/7, địa phương này vừa ghi nhận thêm 5 ca dương tính với nCoV. Các trường hợp vừa ghi nhận gồm 2 nữ, 3 nam, độ tuổi từ 5 đến 38, cùng trú tại thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà.

Như vậy, tính đến hiện tại, tổng số ca nhiễm ở tỉnh này là 115 người. Đây là F1 của chuỗi lây nhiễm từ BN15907, BN15908, BN16178. Họ được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại điểm cách ly, khu vực phong tỏa.

Riêng tại xã Thạch Long (Thạch Hà) đã có 24 ca nhiễm liên quan chùm ca bệnh trong cộng đồng mới được phát hiện từ 28/6 đến nay.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mac-covid19-tu-khoi-nguoi-dan-ong-o-ha-tinh-lay-cho-19-nguoi-n-267768.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Hà Tĩnh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất