Mạc Văn Khoa: 'Bạn gái tôi thường xuyên bị hỏi người xinh sao lại yêu thằng xấu thế?'

Nam danh hài cho biết, anh không quan tâm việc người ta chê mình xấu nhưng lại thấy buồn khi bạn gái bị hỏi những câu thiếu tế nhị.

Sau khi đăng quang Á quân Cười Xuyên Việt 2015, Mạc Văn Khoa trở thành cái tên khá đắt show khi nhận được rất nhiều lời mời tham gia đóng phim và tiểu phẩm. Gần đây nhất, anh góp mặt trong bộ phim điện ảnh Lật mặt: Nhà có khách của đạo diễn Lý Hải và nhận được nhiều khen ngợi với lối diễn hài có duyên.

Trả lời phỏng vấn 2Sao.vn, nam danh hài đã trải lòng về quãng thời gian khó khăn khi mới "chân ướt chân ráo" vào Sài Gòn lập nghiệp và cuộc sống hiện tại khi đã trở thành một diễn viên nổi tiếng với thu nhập lên đến hàng trăm triệu mỗi tháng. Ngoài ra, anh cũng chia sẻ về chuyện tình cảm với người bạn gái đã gắn bó với mình từ khi chưa thành danh.

Mạc Văn Khoa: Bạn gái tôi thường xuyên bị hỏi người xinh sao lại yêu thằng xấu thế?-1

- Khi mới vào Sài Gòn theo đuổi nghề diễn, anh từng gặp nhiều khó khăn vất vả. Khó khăn lớn nhất anh từng phải đối mặt là gì?

Đó là khi tôi quyết định nghỉ học ở trường sân khấu. Tôi đã mất mấy ngày mấy đêm mới đưa ra được quyết định. Tôi vẫn nhớ như in cái hôm chia tay mọi người trong trường trước khi về quê, tôi chạy về nhà mà cảm thấy mọi thứ như tối đen trước mặt. Thời điểm đó tôi cũng đã theo nghề được 4 năm vậy mà vẫn phải từ bỏ.

- Tại sao khi ấy anh lại quyết định nghỉ học về quê? Có phải bố mẹ ở nhà muốn anh thôi học?

Bố mẹ luôn ủng hộ tôi nhưng áp lực đến từ chính tình thương của tôi dành cho bố mẹ. Tôi hiểu được sự vất vả của bố mẹ, nhất là những lúc nhận được tiền của hai người gửi cho ăn học. Mỗi khi gọi điện về xin tiền bố mẹ, tôi thấy buồn và thương gia đình mình. 

Hồi ấy tôi mới chân ướt chân ráo lên Sài Gòn, không quen biết ai, lại dồn hết tâm trí cho việc học nên cũng không đi làm thêm. Sinh hoạt phí hoàn toàn là do bố mẹ chu cấp.

- Khi đã mang niềm đam mê đó thì anh cũng phải lường trước được rằng để có thể bước vào làng giải trí là rất khó khăn. Nhiều khi không phải là chuyện mình có năng lực hay không, mà còn phụ thuộc vào may mắn. Vậy thời điểm đó, anh có bao giờ nghĩ mình sẽ kiếm việc khác để mang về thu nhập cho gia đình?

Lúc đầu khi mới vào Sài Gòn tôi cứ nghĩ trong này sẽ có nhiều cơ hội cho mình phát triển. Thế nhưng trong này cũng có biết bao con người mang mơ ước giống như mình. Hơn nữa tôi lại là từ ngoài Bắc vào, không có ngoại hình, giọng còn bị ngọng nên quyết định nghỉ, về quê làm thủ tục sang Đài Loan lao động. 

Cũng may hôm đó khi tôi đang lướt Facebook thì thấy cuộc thi hài Cười xuyên Việt. Tôi đăng ký tham dự và nghĩ nếu không thành công thì lại quay về rồi đi Đài Loan. Nào ngờ tôi được vào vòng trong và được giải. Nghĩ lại tôi vẫn không tin mình lại may mắn như vậy.

Mạc Văn Khoa: Bạn gái tôi thường xuyên bị hỏi người xinh sao lại yêu thằng xấu thế?-2

- Anh có lên báo kể thu nhập 1 tháng lên đến mấy trăm triệu. Hiện tại anh vẫn đang ở nhà thuê, ăn mặc cũng rất giản dị. Vậy số tiền hàng tháng anh kiếm được đó là để giúp gia đình hay sử dụng cho một mục đích nào khác?

Thật ra lúc ấy báo hỏi thì tôi trả lời chứ không ngờ khán giả lại quan tâm đến việc này như vậy. Mà bản thân tôi cũng không muốn mọi người quan tâm xem tôi kiếm được bao tiền. Tôi sẽ thấy vui khi đi ra ngoài được mọi người khen là diễn hay chứ không phải là hỏi tôi về thu nhập hiện tại.

- Trong làng giải trí còn có nhiều người có thu nhập cao gấp 10 lần anh. Thế nhưng nhiều người lại cho rằng, giới nghệ sĩ quá sung sướng, nhàn hạ khi chẳng phải làm gì nặng nhọc mà vẫn kiếm được nhiều tiền. Là người trong nghề, anh nói gì về quan điểm này? Để có được thu nhập cao như hiện nay, anh đã phải đánh đổi những gì?

Để hoàn thành một bộ phim, người diễn viên phải trải qua nhiều vất vả. Nếu mọi người đi làm từ 8h sáng đến 5h chiều về, thì tôi lại đi làm từ 6h sáng và có khi đến tận 6h sáng hôm sau mới về. Ăn không được ăn đúng bữa, ngủ cũng phải nằm ra đất. Khi xem phim mọi người chỉ nhìn thấy những cảnh quay đẹp mà đâu biết trên phim trường chúng tôi vất vả ra sao.

Thật ra tôi cũng không muốn kể lể về những khó khăn, vất vả quá nhiều mà quan trọng là vai diễn ấy được khán giả đón nhận hay không. 

Mạc Văn Khoa: Bạn gái tôi thường xuyên bị hỏi người xinh sao lại yêu thằng xấu thế?-3

- Anh nổi tiếng với chất giọng địa phương hài hài nhưng mới đây anh có tham gia dẫn 1 chương trình ca nhạc. Vai trò này đòi hỏi người MC phải có chất giọng và phát âm rõ ràng, dễ nghe. Vậy chất giọng địa phương khiến anh gặp khó khăn gì?

Khi làm MC, giọng nói phải nhấn nhá, hơi phải liền mạch. Hơn nữa tôi còn phải chú ý phát âm sao cho chuẩn tên những nhãn hàng tài trợ và ghi nhớ cả khung giờ phát sóng. Khó khăn tiếp theo là nghề này đòi hỏi mình sự tư duy, sáng tạo, nhanh nhạy.

Mỗi một số phát sóng có đến mười mấy bài hát, mình phải suy nghĩ xem khi ra sân khấu giới thiệu sẽ nói những gì để đem đến sự thú vị và mới lạ chứ đâu phải cứ nói chung chung những câu như "Cám ơn bạn đã thể hiện bài hát này".

- Gần đây anh có chuyển hướng sang cả kinh doanh, cụ thể là bán bún đậu mắm tôm. Có phải anh sợ không theo được nghề lâu dài nên chuyển hướng? Và tại sao lại chọn kinh doanh món ăn này?

Bún đậu mắm tôm là món ăn tôi yêu thích. Tôi mở cho 2 chị gái bán bởi vì 2 chị ở ngoài Bắc cũng vất vả nên mình tạo điều kiện cho cả 2 có cái làm ăn buôn bán. Còn tôi thi thoảng có thời gian thì qua hỏi han, gặp gỡ khách hàng vì biết họ đến cũng một phần là do yêu quý mình.

Mạc Văn Khoa: Bạn gái tôi thường xuyên bị hỏi người xinh sao lại yêu thằng xấu thế?-4

- Anh từng bảo khi nào có sự nghiệp ổn định mới cưới nhưng như thế nào mới là ổn định? Hiện tại anh được tổ đãi nên kiếm tiền mấy trăm triệu một tháng nhưng liệu vài năm tới, nhỡ chẳng may anh không còn đắt show như hiện tại, kinh tế đi xuống thì sao?

Hiện tại tôi đã lo được cho bố mẹ, mở quán cho 2 chị, nên có lẽ sẽ sớm tính đến chuyện kết hôn. Bởi một khi lấy vợ có con rồi thì phần trăm mình dành cho bố mẹ, anh chị tất nhiên sẽ giảm xuống. Thế nên ổn định ở đây không phải là kiếm được bao nhiêu tiền mà là lo được cho gia đình của mình chu toàn hay chưa.

- Thế nhưng nếu giờ người yêu anh nhất quyết không chịu chờ mà đòi cưới luôn thì anh sẽ giải quyết thế nào?

Thì cưới liền (cười).

- Bạn gái anh có bao giờ giận anh vì không có thời gian dành cho cô ấy? Trong 4 năm yêu nhau, cả 2 đã từng cãi vã chưa? 

Thời gian đầu mới yêu nhau, có khi tôi đi quay phim đến cả tháng mới về. Cô ấy còn đòi đi quay phim cùng tôi nhưng được 1, 2 lần thì không đi nữa vì cực quá. Lúc ấy cô ấy mới hiểu sự vất vả của tôi khi làm công việc này. Còn lại chúng tôi chưa từng cãi nhau, thi thoảng chỉ giận hờn vu vơ.

- Được biết bạn gái anh hoạt động trong lĩnh vực người mẫu và cũng khá xinh đẹp. Chắc chắn không ít người sẽ bàn tán về ngoại hình chênh lệch giữa cả 2. Khi nghe thấy những lời đó, anh và bạn gái anh phản ứng như thế nào?

Tôi chưa bao giờ quan tâm việc mọi người chê bai ngoại hình của mình. Thế nhưng khi đọc những bình luận kiểu như "Sao người xinh mà lại yêu thằng xấu thế", tôi cũng thấy buồn cho bạn gái mình. Dẫu vậy quan trọng là 2 đứa yêu nhau, hiểu nhau thôi, chứ người ta có yêu hộ mình đâu. 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ban-gai-mac-van-khoa-bi-hoi-nguoi-xinh-sao-lai-yeu-thang-xau-n-181264.html

Mạc Văn Khoa

Tin tức mới nhất