Mạc Văn Úy bị 'ném đá' vì mặc đồ hãng D&G từng sỉ nhục Trung Quốc

Mạc Văn Úy (Karen Mok) diện đồ của nhà mốt bị tẩy chay vì từng "sỉ nhục Trung Quốc".

Mạc Văn Úy là một trong những nàng "Tinh nữ lang" (bóng hồng đóng phim chung với Châu Tinh Trì) nổi tiếng nhất. Cô sinh năm 1970 tại Hong Kong và mang trong mình 4 dòng máu Đức, Anh, Hoa, Iran....

Gia nhập làng giải trí năm 1993, Mạc Văn Úy hoạt động song song cả hai lĩnh vực ca nhạc và đóng phim.

Mới đây, khi phát hành MV mới, Mạc Văn Úy vướng phải làn sóng chỉ trích cực mạnh chỉ vì mặc đồ của Dolce&Gabanna.

Theo netizen xứ Trung, việc dùng trang phục của một thương hiệu từng "sỉ nhục Trung Quốc" là điều không thể chấp nhận được.

Mạc Văn Úy bị ném đá vì mặc đồ hãng D&G từng sỉ nhục Trung Quốc-1
Hình ảnh Mạc Văn Úy mặc trang phục Dolce & Gabbana bị netizen chỉ trích.

Cụ thể, trong chuỗi hoạt động năm 2021 của Mạc Văn Úy, cô sẽ biểu diễn 3 ngày liên tiếp Karen Mok The Ultimate Grand Slam Show Concert tại Hong Kong Hung Hom Stadium từ ngày 11/6, và đồng thời sẽ phát hành album mới The Voyage.

Trong album này có một MV có tên A Woman For All Seasons nói về sự độc lập của phụ nữ, vì lý do này, cô đã thay nhiều bộ màu tươi sáng trong MV.

Tuy nhiên, ở một trong những cảnh quay, cư dân mạng phát hiện ra rằng nữ ca sĩ 51 tuổi mặc set đồ gồm bikini, băng đô và áo choàng tắm của Dolce & Gabbana.

Hình ảnh này không chỉ xuất hiện trong MV mà còn được dùng làm ảnh đại diện ở tài khoản Weibo nên dân mạng càng thêm phẫn nộ, hò nhau ùa vào tẩy chay Mạc Văn Úy.

Cô là nghệ sĩ tên tuổi gốc Hoa đầu tiên công khai mặc đồ Dolce & Gabbana, từ sau ồn ào nhà mốt "sỉ nhục Trung Quốc" năm 2018.

Mạc Văn Úy bị ném đá vì mặc đồ hãng D&G từng sỉ nhục Trung Quốc-2
Ngay lập tức, Mạc Văn Úy đã phải đăng đàn xin lỗi và khẳng định sẽ gỡ MV mới của mình khỏi mọi nền tảng chia sẻ nhạc: "Có quá nhiều việc phải làm trong suốt nửa năm qua như chuẩn bị cho liveshow, thu âm. Tôi cũng thường không bận tâm đến chuyện quần áo vì có stylist lo, trợ lý đưa gì là mặc. Tôi xin lỗi và sau này sẽ chú ý hơn"

Mạc Văn Úy bị ném đá vì mặc đồ hãng D&G từng sỉ nhục Trung Quốc-3
Công ty chủ quản của Mạc Văn Úy cũng phải lên tiếng rằng đã sơ suất trong quá trình kiểm tra trang phục, không kiểm tra nghiêm ngặt nghệ sĩ: "Đây là một sự cố đáng tiếc".

Mạc Văn Úy bị ném đá vì mặc đồ hãng D&G từng sỉ nhục Trung Quốc-4
MV sẽ bị gỡ trên mọi nền tảng trực tuyến nhưng concert của cô vẫn sẽ tiếp tục tổ chức.

Năm 2018, D&G bị nhiều người Trung Quốc cho rằng coi thường, châm biếm văn hóa dùng đũa qua một video quảng bá show thời trang.

Sự phẫn nộ của người dân được đẩy lên khi nhà thiết kế Stefano Gabbana trả lời một khán giả gốc Hoa về video trên Instagram: "Không có các người chúng tôi vẫn sống tốt", kèm dòng viết là biểu tượng... cục phân.

Sau đó, bộ đôi nhà thiết kế Stefano Gabbana và Domenico Dolce xin lỗi người Trung Quốc. Dù vậy, hãng bị giới sao gốc Hoa tẩy chay. 

Từng tổ chức nhiều show ở nước này, hợp tác loạt sao hàng đầu nhưng từ sau sự việc, Dolce&Gabbana chưa tổ chức show và không có đại sứ thương hiệu tại đây.

Mạc Văn Úy bị ném đá vì mặc đồ hãng D&G từng sỉ nhục Trung Quốc-5
Ảnh cắt từ video bị cho là phân biệt chủng tộc của D&G: một người mẫu Trung Quốc đang vật lộn để ăn các món Ý như spaghetti hay bánh cannoli với một đôi đũa.

Trước làn sóng tẩy chay, D&G đã lâm vào khó khăn trong bối cảnh các thương hiệu xa xỉ toàn cầu ngày càng phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc để tăng trưởng.

Năm ngoái, người tiêu dùng Trung Quốc đã chi hơn 100 tỷ USD cho hàng xa xỉ, chiếm gần 1/3 tổng chi tiêu những mặt hàng này trên toàn cầu.

Năm 2017, chính D&G cũng buộc phải hạ các quảng cáo trực tuyến sau khi bị cư dân mạng nước này chỉ trích rằng khắc hoạ hình ảnh Trung Quốc kém phát triển.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mac-van-uy-dap-dau-xin-loi-ma-van-bi-chui-vi-trot-mac-do-dolce-gabbana-n-265657.html

Dolce & Gabbana Mạc Văn Úy

Tin tức mới nhất