Mặc váy cô dâu hụt 2 lần vì dịch, lần thứ 3 định cưới thì... ly hôn

Chưa đăng kí kết hôn, 7 tháng sống bên chồng cuối cùng lại "toang" vì mâu thuẫn và rồi tôi ra đi như đã chỉ từng sống thử...

Có những lúc nhắm mắt lại, tôi thấy cuộc đời mình giống như một giấc mơ, nói đúng hơn là một cơn ác mộng. Chính tôi cũng không tin cuộc hôn nhân sau hơn 2 năm tìm hiểu hẹn hò cuối cùng chỉ vỏn vẹn trong vòng 7 tháng. Hơn nữa đó lại là cuộc hôn nhân không danh chính ngôn thuận. 

Tôi yêu anh sau một vài lần hẹn hò thông qua một người bạn mai mối. Cũng gọi là chỗ quen biết nên tôi đã không ngần ngại mà nhận lời mời đi chơi, đi uống nước. Lâu dần tình cảm ấy trở thành tình yêu lúc nào không hay. Anh có điều kiện, con một, nhà rộng, xe hơi, nói chung cái tuổi của anh đã đủ chững chạc để tu chí làm ăn và có tất cả. Lấy anh về tôi sẽ sống chung với mẹ chồng và có bổn phận chăm sóc mẹ anh.

Mặc váy cô dâu hụt 2 lần vì dịch, lần thứ 3 định cưới thì... ly hôn-1

Điều đó không khiến tôi quan ngại bởi tôi rất yêu anh, tôi tin tình yêu này sẽ vĩnh cửu. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ của tôi, còn mọi chuyện lại diễn ra theo chiều hướng hoàn toàn khác. 

Sau một thời gian sống cùng gia đình anh, anh đi làm xa còn tôi ở nhà với mẹ. Thời gian đầu dịch bệnh, chúng tôi đã chuẩn bị cưới xin sẵn sàng nhưng cuối cùng lại hoãn. Mặc váy cô dâu hụt, tôi có chút buồn nhưng phải chấp nhận hoàn cảnh. Thời gian đó công ty tôi cũng nghỉ vì dịch nên tôi quanh quẩn ở nhà với mẹ anh.

Nghe hàng xóm nói mẹ anh nổi tiếng khó tính nhưng tôi không tin và đến khi chúng tôi chung sống cùng nhau, tôi mới hiểu điều họ nói là thật. Anh không có nhà, mẹ anh tha hồ soi mói, trách móc tôi. Bà liên tục nói chuyện tôi không đi làm, ở nhà ăn bám chồng. Nói thật, anh có nhà có xe nhưng tất cả chỉ là phương tiện cho anh làm việc chứ cũng chẳng phải giàu có gì.

Công việc bấp bênh, tôi ở nhà làm việc tay chân cùng mẹ anh quần quật nhưng bà không hài lòng. Vốn tôi cũng chẳng quen với công việc ấy nhưng đã cố gắng hết mình, chỉ là mẹ anh không ưng ý. Mâu thuẫn dần nảy sinh. Tính tôi thẳng tính nên nhiều lần nói lại mẹ chồng. Và rồi tôi bị anh nhắc nhở...

Mặc váy cô dâu hụt 2 lần vì dịch, lần thứ 3 định cưới thì... ly hôn-2

Lần đó, dịch giãn ra. Tôi và anh quyết định tổ chức đám cưới... nhưng lại một lần nữa phải hoãn vì ca bệnh cộng đồng bất ngờ xuất hiện. Tôi đi làm nhưng được vài hôm lại nghỉ vì công việc mới không như ý. Mâu thuẫn cứ thế xảy đến cho đến ngày anh bạt tai tôi. 

Tình yêu chấm dứt sau khi mẹ anh khóc lóc còn anh nói với tôi "không ở được thì cút". Hóa ra, cuộc hôn nhân tôi tưởng hạnh phúc chỉ có vậy thôi sao. Anh vì bênh mẹ mình mà có thái độ với tôi như vậy. Tôi chịu bao áp lực... mà suốt ngày mẹ anh mang chuyện bầu bí áp lên đầu tôi, làm tôi mệt mỏi. Không có bầu cũng không phải là chuyện gì quá lo ngại vì chúng tôi mới cưới nhau vài tháng. 

Đến ngày chúng tôi có thể tổ chức đám cưới thì... tôi phát hiện anh có ý đồ với cô người yêu cũ. Cực chẳng đã, tôi quyết định ly hôn... vì tôi và anh cũng chẳng có gì níu kéo nhau cả. Tình yêu đã nhạt, tôi quá mệt mỏi với mẹ anh, cũng chưa từng đăng kí kết hôn. Điều đau đớn hơn cả chính là anh đã gật đầu ngay lập tức với lý do "coi như chúng ta sống thử, không hợp thì chia tay".

Mặc váy cô dâu hụt 2 lần vì dịch, lần thứ 3 định cưới thì... ly hôn-3

Nói thì đơn giản là vậy nhưng phận gái như tôi dù chưa kết hôn thì cả làng xóm cũng biết một đời chồng... Chỉ là, tôi đã không còn quá quan trọng việc đó sau khi biết được quyết định của anh.

7 tháng hôn nhân kết thúc, 2 lần mặc váy cô dâu hụt và cuối cùng là ly hôn. Chẳng phải giấy tờ, chẳng ra tòa, chẳng thủ tục vì chúng tôi chưa từng kết hôn. Tôi đau khổ nhận ra một cuộc hôn nhân qua mai mối chưa tìm hiểu kĩ càng là thế nào.

Tại tôi tin vào anh, tại tôi quá vội vàng kết hôn trong khi tuổi đời còn quá trẻ. Là tại anh hay tại tôi nông nổi, cho đến giờ phút này tôi vẫn không thể nhận ra. Có lẽ, tôi cần thời gian để trưởng thành, để suy nghĩ, để ngẫm về tất cả những gì đã vấp ngã trong đời...

Khánh Trang
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mac-vay-co-dau-hut-2-lan-vi-dich-lan-thu-3-dinh-cuoi-thi-ly-hon-n-238093.html

ly hôn vợ chồng Đám cưới

Tin tức mới nhất