Mách chị em 3 cách rã đông thịt bò dễ ợt lại không làm mất chất dinh dưỡng

Đây là 3 chiêu dễ ợt giúp bạn rã đông lại không làm mất chất dinh dưỡng từ thịt bò, ai cũng làm được.

Nhiều người bận rộn thường phải sử dụng thịt bò đông lạnh bảo quản trong ngăn đá. Vậy khi muốn sử dụng, làm sao để rã đông thịt bò vừa nhanh vừa an toàn, lại không làm thất thoát chất dinh dưỡng và mùi vị thơm ngon của thịt?

Mách chị em 3 cách rã đông thịt bò dễ ợt lại không làm mất chất dinh dưỡng-1
  Thịt bò sau khi mùa về có thể chia thành các phần nhỏ, cho vào các túi zip ghim chặt. Sau đó sử dụng thanh cán bột và nhẹ nhàng làm phẳng thịt ỏ độ dày khoảng 1cm, rồi cho vào tủ đông lạnh bảo quản. Hãy xếp chồng các túi thịt bò hoặc dựng theo chiều dọc để lưu trữ lâu dài.

Mách chị em 3 cách rã đông thịt bò dễ ợt lại không làm mất chất dinh dưỡng-2
 Có 3 cách để giã đông thịt bò. Đầu tiên, rã đông ngay trong tủ lạnh. Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng bạn chỉ cần đặt túi zip chứa thịt bò vào đĩa, di chuyển xuống kệ dưới của ngăn mát tủ lạnh. Thịt sẽ mềm trong khoảng 1 đến 2 tiếng và có thể sử dụng trong khoảng 2 ngày. Chắc chắn hương vị và chất dinh dưỡng của thịt bò vẫn y nguyên.

Mách chị em 3 cách rã đông thịt bò dễ ợt lại không làm mất chất dinh dưỡng-3
 Rã đông trong lò vi sóng: Cho túi zip đựng thịt bò vào đĩa, đặt trong lò vi sóng. Bật chế độ rã đông trong khoảng 3 đến 4 phút. Với cách này, bạn nên chế biến thịt ngay sau khi rã đông để không khiến thịt mất dinh dưỡng.

Mách chị em 3 cách rã đông thịt bò dễ ợt lại không làm mất chất dinh dưỡng-4
 Rã đông trong nước mát: Cho túi zip chứa thịt bò vào một cái bát lớn. Đổ đầy nước lạnh và sử dụng một vật nặng, chẳng hạn như một lon bia đè ngập thịt. Sau khoảng 5 đến 10 phút là có thể mang ra chế biến.

An Chi (Dịch theo thekitchen)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-cach-ra-dong-thit-bo-de-khong-tuong-chi-trong-phut-choc-n-230634.html

thịt bò mẹo vặt

Tin tức mới nhất