Mách nhỏ bạn mẹo làm lạnh bia siêu nhanh

Hãy bỏ túi ngay các cách làm lạnh bia và đồ uống nhanh siêu đơn giản này.

Bia lạnh là đồ uống không thể thiếu trong những ngày thời tiết oi bức, khó chịu giúp bạn xua tan đi những mệt mỏi. Dưới đây là 3 mẹo vô cùng đơn giản và nhanh gọn giúp bạn sẽ có bia lạnh uống ngay, hãy thử nhé!

Uống với đá

Cách đơn giản để thưởng thức những ly bia mát lạnh chính là uống trực tiếp với đá. Bạn chỉ cần thả vào đá lạnh vào ly, sau đó rót bia vào là được. Đây cũng là cách phục vụ bia phổ biến của nhiều nhà hàng, quán ăn, quán nhậu.

Tuy nhiên, việc bỏ đá trực tiếp vào ly có thể khiến bia bị loãng khi đá tan. Và dĩ nhiên là hương vị và độ cồn sẽ không còn đậm như ban đầu. Chưa kể một số người có vấn đề về cổ họng sẽ rất dễ bị đau họng, viêm họng.

Ướp lạnh bia với đá và muối

Với cách làm này, bạn chỉ cần 2 phút là có ngay bia lạnh để thưởng thức. Bạn chỉ cần lấy một bát nước lạnh, cho thêm một chút đá và muối vào bát và cho bia vào ngâm trong 2 phút. Với cách làm này bia sẽ từ nhiệt độ thường 24 độ C, 75 độ F thì sau khi ngâm vào nước đá pha muối này bia sẽ giảm xuống 5 độ C, 41 độ F.

Mách nhỏ bạn mẹo làm lạnh bia siêu nhanh-1
Làm lạnh bia với đá và muối chỉ trong 2 phút.

Bọc chai bia bằng khăn giấy ướt rồi cho vào ngăn đá

Nhiều người có thói quen cho bia vào ngay trong ngăn đá tủ lạnh để nhanh có bia lạnh để uống. Nhưng cách làm này thực ra chưa đủ điều kiện để cho bia lạnh nhanh hơn.

Mách nhỏ bạn mẹo làm lạnh bia siêu nhanh-2
Làm lạnh bia bằng khăn ướt.

Bạn chỉ cần dùng 1 hoặc 2 chiếc khăn giấy ướt và quấn xung quanh chai bia của bạn trước khi bỏ nó vào trong ngăn đá. Lưu ý, giấy khi quấn vào bia phải là giấy được ngâm nước nhưng không được nhỏ giọt.

Khi bạn đặt một chiếc khăn giấy ướt ở trong một môi trường lạnh khô như tủ lạnh, nước sẽ bay hơi nhanh chóng. Bởi vì khăn giấy ướt quấn quanh bia, diện tích bề mặt của khăn giấy sẽ làm mát bia nhanh hơn so với không khí xung quanh.

Theo Sức khỏe đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/mach-nho-ban-meo-lam-lanh-bia-sieu-nhanh-172230525103513092.htm

Bia mẹo vặt

Tin tức mới nhất