Maggie Q: Mỹ nhân gốc Việt vượt mặt Chương Tử Di, khiến Ngô Ngạn Tổ trở mặt Trần Quán Hy

Maggie Q không chỉ sở hữu tài năng diễn xuất vươn tầm thế giới, cô còn từng nắm giữ hoàn toàn trái tim của Ngô Ngạn Tổ.

Maggie Q sinh năm 1979, là nữ diễn viên mang dòng máu lai của 5 quốc gia: cha cô là người Pháp, Canada, Ba Lan và Ireland, còn mẹ cô là người Việt Nam. Vì vậy Maggie Q còn có tên tiếng Việt là Lý Mỹ Kỳ.

Trước khi có được ánh hào quang như hiện tại, Maggie Q từng trải qua không it khó khăn. Năm 1996, khi mới chỉ là một thiếu nữ 17 tuổi, nữ diễn viên phim Điệp vụ bất khả thi 3 đã đưa ra một quyết định liều lĩnh: một mình đến Tokyo (Nhật Bản) nuôi mộng làm người mẫu.

Một thân một mình giữa đất nước xa lạ, với Maggie Q, mọi thứ chẳng hề dễ dàng và những khó khăn chồng chất trước mắt khiến cô nghĩ đến mẹ: “Khi ấy, tôi chỉ có 20 USD trong túi. Tôi đã đối mặt với điều tương tự khi mẹ tôi rời Việt Nam: không biết tiếng cũng chẳng có tiền”.

Ngỡ rằng người Nhật sẽ mê mẩn vẻ ngoài xinh đẹp và quyến rũ như Maggie Q. Thế nhưng họ chỉ chú ý đến những mỹ nhân trong nước hay những cô gái có vẻ đẹp thơ ngây với làn da trắng mịn. Vì vậy, Maggie Q sau đó lại chuyển hướng sang Đài Loan, nhưng mọi thứ càng trở nên tệ hơn với cô khiến thiếu nữ chưa đến tuổi đôi mươi đã phải rong ruổi khắp nơi trước khi dừng chân tại Hong Kong.

Tại xứ Cảng thơm, cô chật vật với công việc trên sàn catwalk và chỉ nhận các hợp đồng quảng cáo nhỏ. Thế rồi, buổi chụp hình với Tạ Đình Phong - ngôi sao đình đám bấy giờ đã giúp sự nghiệp người mẫu của cô bước sang một ngả rẽ mới.

Cô không phải người duy nhất ứng tuyển vị trí chụp hình cùng người tình Vương Phi nhưng lại là người duy nhất đứng thấp hơn tài tử sinh năm 1980. Được chọn nhờ “ăn may”, hình ảnh chụp cùng Tạ Đình Phong đã giúp Maggie Q gây được chú ý với truyền thông Hong Kong. Từ một người mẫu vô danh, người đẹp nhanh chóng trở thành gương mặt được nhiều người biết đến.

Đúng lúc này, cơ may đã tìm đến Maggie Q khi  cô lọt vào mắt xanh của Thành Long. Siêu sao võ thuật đình đám châu Á khi ấy đã sớm nhìn thấy ở Maggie Q những tố chất tiềm tàng của một đả nữ và ngỏ lời mời cô gia nhập nhóm võ sư và diễn viên đóng thế do ông thành lập để luyện võ và thử sức với nghiệp diễn.

Maggie Q lập tức chớp lấy cơ hội đổi đời và trở thành nữ đệ tử đầu tiên của nam tài tử. Dưới sự đào tạo của Thành Long, cô gái mảnh mai đã lột xác mạnh mẽ để trở thành một cô gái cá tính can trường, sở hữu kỹ năng võ thuật vượt trội.

Sau tám năm hoạt động tại làng giải trí xứ Cảng thơm, tiếng vang từ những tác phẩm Maggie đã tham gia nhanh chóng trở thành bước đệm vững chắc đưa nữ diễn viên đến với hành trình chinh phục kinh đô điện ảnh Hollywood.

Năm 2006, nữ diễn viên sinh năm 1979 đã khiến khán giả Bắc Mỹ phải ấn tượng bởi màn dạo đầu của cô tại màn ảnh rộng xứ Cờ hoa với vai diễn Chân Lôi (Zhen Lei) - thành viên nữ duy nhất của đội IMF trong Điệp vụ bất khả thi 3. Maggie Q đã “vượt mặt” đại hoa đán Chương Tử Di để giành được vai diễn này và sánh vai bên tài tử lừng danh Tom Cruise cùng dàn sao nam đẳng cấp.

Không những thế, năm 2010, Maggie Q ghi danh vào lịch sử Hollywood với tư cách là ngôi sao gốc Việt đầu tiên đảm nhiệm vai nữ chính trong loạt phim truyền hình Mỹ khi thủ vai Nikita trong tác phẩm cùng tên.

Ở thời điểm tuyển chọn diễn viên, Maggie Q được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhân vật chính bởi nhà sản xuất cần ai đó xinh đẹp, khả năng võ thuật ấn tượng, dễ dàng thực hiện các pha hành động ngoạn mục và có thể cầm súng chiến đấu trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Đảm nhiệm vai trò cốt cán suốt 4 mùa phim, minh tinh 41 tuổi khiến người xem mãn nhãn với hình tượng một điệp viên đầy khí chất, mạnh mẽ, quyến rũ và chính nghĩa.

Không chỉ sở hữu tài năng diễn xuất vượt qua nhiều diễn viên tên tuổi trong làng giải trí, thời điểm đó Maggie Q còn được giới truyền thông mệnh danh là “người phụ nữ được đàn ông Hong Kong khao khát nhất”. Có thể nói, người đẹp lai đã "cướp" đi trái tim của không ít nam nhân, và trong đó có cả người tình Vương Phi là tài tử Tạ Đình Phong.

Nhưng người yêu Maggie Q say đắm nhất có lẽ chính là Ngô Ngạn Tổ. Được biết, Maggie Q chính là mối tính đầu của nam diễn viên điển trai. Sau hai năm mặn nồng hai người đã đường ai nấy đi, điều này đã khiễn Ngô Ngạn Tổ rất đau khổ và sau nhiều năm vẫn khó mà quên được.

Ngô Ngạn Tổ từng chia sẻ sau khi bị Maggie Q “đá” rằng: “Tôi từng bị mất ngủ một thời gian rất dài, nhiều lúc đang ngủ rồi đột nhiên tình lại và thấy mình đang khóc. Cảm giác nặng nề đó bám riết tôi. Lúc đó một người bạn khuyên tôi đi gặp bác sĩ tâm lý.”

Sau khi chia tay, hai người từng được sắp xếp hợp tác trong bộ phim Điệp vụ khoả thân với những cảnh quay vô cùng nóng bỏng. Sau khi bộ phim ra mắt, từ những phân đoạn tình cảm của hai diễn viên trong phim, nhiều người xem cho rằng Ngô Ngạn Tổ đã đặt tình cảm thật sự của mình vào trong vai diễn cho nên mới diễn nhập tâm và chân thật đến vậy.

Nói về nguyên nhân chia tay, có thông tin cho rằng Maggie Q đã “phim giả tình thật” với Trần Quán Hy sau khi cùng đóng chung Cảnh sát đặc chủng Gen 2. Trần Quán Hy và Ngô Ngạn Tổ vốn là những người anh em thân thiết, nhưng không hiểu vì sao về sau hai người không còn xuất hiện chung một khung hình nữa. Trong mắt giới truyền thông Hong Kong, hai nam thần bỗng như những người xa lạ, liệu có phải vì mỹ nhân mà trở mặt quay lưng?

Đồng thời, thời điểm đó Maggie Q cũng xoá hết ảnh tình cảm giữa cô và Ngô Ngạn Tổ, khiến cư dân mạng Hong Kong càng thêm nghi vấn. Tuy nhiên, sau đó chính Maggie Q đã lên tiếng phủ nhận mối quan hệ với Trần Quán Hy và bất ngờ nhận lời yêu nam cầu thủ được mệnh danh là "Beckham châu Á" của Nhật Bản - Hidetoshi Nakata, người yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Về sau, Ngô Ngạn Tổ kết hôn Lisa S. Tuy nhiên, khán giả bất ngờ phát hiện ra rằng ngoại hình của Lisa rất giống với Maggie Q, nhiều người đặt ra câu hỏi rằng liệu có phải Ngô Ngạn Tổ vẫn còn lưu luyến hình bóng người cũ?

Nói về chuyện tình cảm, Maggie Q cho biết, đến một độ tuổi nhất định, cô đã nhận ra phải điều chỉnh bản thân để có một mối quan hệ hạnh phúc bền lâu. "Tôi đã ngộ ra rằng có sức mạnh trong sự tinh tế. Tôi đã hiểu sự hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau là điều rất đẹp đẽ, khiến hai người kết nối và gắn bó hơn", nữ diễn viên bộc bạch.

 Hà Trần
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/maggie-my-nhan-goc-viet-khien-ngo-ngan-to-quay-lung-voi-tran-quan-hy-n-237977.html

Maggie Q Ngô Ngạn Tổ

Tin tức mới nhất