Mái tóc tẩy bạch kim của Hari Won chưa đến Tết đã xơ rối như chổi

Ai có ý định tẩy tóc đón Tết thì nhìn bà xã MC Trấn Thành để đổi ý nhanh còn kịp nhé!

Năm mới 2022 vừa sang, Hari Won đã quyết định "chơi lớn" khi tẩy tóc sang màu bạch kim vô cùng "ăn chơi". Với màu tóc mới, Hari Won trông càng Tây, làn da cũng trắng lên trông thấy.

Tuy nhiên, dù chỉ mới tẩy tóc được hơn 2 tuần, số lần Hari Won nhìn xinh đẹp thì vô cùng hiếm mà hầu hết là ở trong tình trạng xơ, xù như cái chổi.

Mái tóc tẩy bạch kim của Hari Won chưa đến Tết đã xơ rối như chổi-1
Ngay từ lần đầu tiên khoe tóc mới cách đây 2 tuần, nhìn những cọng tóc xù tứ tung thì hẳn nhiều người đã có "dự cảm không lành".

Mái tóc tẩy bạch kim của Hari Won chưa đến Tết đã xơ rối như chổi-2
Y như rằng trong hầu hết các bức ảnh sau đó của Hari Won, nếu không được tạo kiểu thì đều trong tình trạng xơ xác như bó rơm.

Mái tóc tẩy bạch kim của Hari Won chưa đến Tết đã xơ rối như chổi-3
Đến bức ảnh selfie mới nhất của bà xã MC Trấn Thành thì hẳn là những người có ý định tẩy tóc chơi Tết Nguyên Đán phải quay xe gấp, nhanh còn kịp vì trông không khác gì đống bùi nhùi.

Trên thực tế, mái tóc người Việt đều có màu tối nên nếu muốn nhuộm những màu sáng và "chất chơi" thì hầu hết đều phải tẩy tóc để loại bỏ bớt sắc tố đen.

Tuy nhiên, tẩy tóc là một quy trình rất "dã man" với tóc và thực sự là một trải nghiệm không mấy dễ chịu. Dưới tác dụng của hóa chất tẩy tóc, da đầu bạn sẽ phải trải qua một cuộc tra tấn đúng nghĩa. Sau đó, việc giữ tóc để không hỏng hẳn cũng rất nan giải.

Do đó, nếu lỡ tẩy tóc thì cần chăm sóc với một số tips dưới đây:

1. Gội đầu đúng cách

Trước khi gội đầu, bạn nên chải tóc cho đỡ rối. Bên cạnh đó, hãy chú trọng vào việc lựa chọn dầu gội, chọn dầu gội cho tóc tẩy hay dầu gội chuyên dụng cho tóc nhuộm, tránh xa các loại dầu gội chứa sulfate. Điểm mấu chốt sau 3 tuần đầu tiên tẩy tóc là gội đầu ít đi đồng thời trang bị 1 chai dầu gội khô trong túi xách để chữa cháy trong trường hợp khẩn cấp. 

2. Chăm tỉa tóc

Tẩy tóc gây ra tác dụng phụ từ hóa chất khiến tóc bị xơ và giòn, đuôi tóc khô rối, chẻ ngọn. Chỉ cần tỉa phần đuôi tóc thường xuyên và chọn kiểu cắt úp vào trong sẽ làm tóc thêm phần dày dặn, mượt mà. Khi dặm lại tóc, cần tránh tẩy lại phần tóc đã tẩy trước đó mà chỉ dặm lại màu cho phần chân tóc mới mọc ra.

3. Hạn chế nhiệt

Hạn chế tác động nhiệt lên tóc sau khi tẩy. Tóc lúc này cực kỳ yếu ớt, bạn nên cuộn tóc và đội nón rộng vành để bảo vệ tóc khi ra nắng. Để tóc khô tự nhiên sau khi gội đầu, tránh ép tóc bằng nhiệt hay uốn tóc một vài tuần sau tẩy tóc. Bạn có thể tự tạo kiểu xoăn tự nhiên không cần dùng nhiệt bằng lô cuốn hay tết tóc và để qua đêm.

Mái tóc tẩy bạch kim của Hari Won chưa đến Tết đã xơ rối như chổi-4
Hy vọng Hari Won biết cách tự chăm sóc tóc.

4. Ủ và dưỡng tóc

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, quá trình tẩy và nhuộm tóc làm mất khả năng đàn hồi của tóc lên đến 60%. Nếu muốn duy trì đồng thời màu tóc nhuộm và vẻ mềm mượt của tóc, bạn cần phục hồi tóc hư tổn bằng liệu trình tại các spa hay đơn giản hơn là đắp mặt nạ cho tóc bằng dầu ô liu, dầu dừa 2 lần mỗi tuần tại nhà. Đun nóng 2 muỗng canh dầu ô liu trong lò vi sóng từ 5-7 phút rồi ủ lên tóc khoảng 15 phút sau đó gội đầu sạch sẽ. Làm đều đặn 1 tháng tóc bạn sẽ suôn mềm đáng kể cũng như vào nếp nhanh hơn. Thêm một típ nho nhỏ cho bạn là hãy tập thói quen sử dụng tinh dầu argan hằng ngày để cấp ẩm đầy đủ cho tóc.

5. Đổi khăn tắm thường xuyên

Trang bị cho bản thân một chiếc khăn lông thấm hút cực tốt không bao giờ là ý tưởng tồi. Khăn lông mới thấm nước nhanh hơn và giúp cho bạn hạn chế phải vò tóc mạnh khi lau khô, tránh làm tổn thương cho tóc, giảm thiểu lượng tóc gãy rụng và tình trạng xơ rối.

Cuối cùng, nếu bạn vẫn có ý định muốn thay đổi màu tóc, kiểu tóc thì nên đến những salon uy tín nơi có sử dụng những sản phẩm làm tóc chất lượng, mang tính năng phục hồi tóc để tóc không bị gãy rụng hay rơi vào tình trạng hư tổn tồi tệ hơn.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mai-toc-tay-bach-kim-cua-hari-won-chua-den-tet-da-xo-roi-nhu-choi-n-294305.html

kiểu tóc Hari Won

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao