Mâm cơm chiều nhiều rau xanh 'giải ngán' ngon lạ lùng, ăn hết cơm vẫn thòm thèm

Sau bao ngày nhiều đạm, một bữa cơm tối nhiều rau xanh gồm 4 món này đảm bảo cả nhà "đánh bay" nồi cơm.

Lại một ngày nghĩ xem "Tối nay ăn gì?" của các chị em. Sau bao ngày nhiều đạm, một bữa cơm tối đầy đặn rau xanh sẽ giải ngán cho các thành viên trong gia đình. Nghe qua có vẻ nghèo nàn nhưng chớ coi thường thực đơn dưới đây, gồm 4 món nhưng ngon lạ lùng, đảm bảo cả nhà "đánh bay" nồi cơm.

Cơm nhà tối nay gồm các món:

Mâm cơm chiều nhiều rau xanh giải ngán ngon lạ lùng, ăn hết cơm vẫn thòm thèm-1
Mâm cơm nhiều rau xanh "giải ngán" gồm các món sau: Khổ qua xào trứng, canh mướp ngọt nấu tôm, cánh gà sốt mật ong và trứng cuộn chả đậu phụ. (Ảnh Đan Vy)

1. Khổ qua xào trứng

Mâm cơm chiều nhiều rau xanh giải ngán ngon lạ lùng, ăn hết cơm vẫn thòm thèm-2

Khổ qua xào trứng là một trong các món ăn ngon dễ làm của gia đình. Khổ qua bỏ ruột, cắt lát mỏng rồi ngâm trong bát nước lạnh cho bớt đắng. Sau đó, bạn xào sơ trên chảo đã phi thơm tỏi băm. Tiếp đó, cho trứng đã đánh tan vào, đảo nhanh tay, nêm nếm lại gia vị là được.

2. Canh mướp ngọt nấu tôm

Mâm cơm chiều nhiều rau xanh giải ngán ngon lạ lùng, ăn hết cơm vẫn thòm thèm-3

Món canh mướp nấu tôm với hương vị ngọt thanh quả thực giải ngán hiệu quả. Bạn sơ chế tôm bằng cách lột vỏ, phi thơm hành tím với chút xíu dầu ăn rồi cho tôm vào xào sơ. Tiếp đó, cho phần nước sôi (hoặc nước dùng gà) vào đun sôi, thả mướp đã cắt miếng vào, đun thêm khoảng 2 phút thì tắt bếp.

3. Cánh gà sốt mật ong

Mâm cơm chiều nhiều rau xanh giải ngán ngon lạ lùng, ăn hết cơm vẫn thòm thèm-4

Món cánh gà sốt mật ong dễ làm mà độ ngon thì không kém cạnh. Sau khi chặt gà thành miếng vừa ăn, bạn ướp với một chút muối, hạt tiêu. Đợi chảo dầu sôi, bạn thả cánh gà vào chiên vàng đều hai mặt rồi vớt ra để ráo dầu.

Lúc này pha một bát có mật ong, sốt cà chua, nước tương. Bắc chảo lên bếp, đổ cánh gà và bát nước sốt vào rim khoảng vài phút cho thấm.

4. Trứng cuộn chả đậu phụ

Mâm cơm chiều nhiều rau xanh giải ngán ngon lạ lùng, ăn hết cơm vẫn thòm thèm-5
(Ảnh Đan Vy). 

Với các nguyên liệu rẻ nhưng nhiều dinh dưỡng, cả nhà sẽ có món trứng cuộn chả đậu phụ ngon. Bạn trộn đều hỗn hợp thịt bằm, đậu phụ băm, nấm rơm, hành tây, hành lá, trứng gà rồi nêm chút hạt tiêu, muối. Sau đó, bắc chảo chiên trứng cho thật mỏng rồi trải trên lớp giấy bạc, múc hỗn hợp thịt và đậu phụ kia vào, cuộn lại chặt tay rồi mang hấp chín.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/toi-nay-an-gi-mam-com-nhieu-rau-xanh-giai-ngan-an-het-van-thom-them-n-240262.html

thực đơn hàng ngày tối nay ăn gì bữa tối

Tin tức mới nhất