Mâm cơm 'xoàng' mà giá 200k, chủ thớt bị nghi 'ăn bớt tiền chợ'

Mâm cơm 200k này được nhận định chỉ phù hợp với những gia đình có mức thu nhập "xông xênh", còn thực tế không phải nhà nào cũng đủ khả năng để "chịu chơi" như vậy.

Bấy lâu nay, vấn đề nội trợ đều do các chị em "tay hòm chìa khóa" nên bữa cơm ngon hay dở, nhiều hay ít, đắt hay rẻ phụ thuộc vào tính toán và điều kiện từng gia đình. Tuy nhiên nhiều mâm cơm giá rẻ chỉ 30k, 40k sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội lại bị dân tình nghi "chém gió", đến khi khoe mâm cơm 200k cho 4 người ăn như một chị mới đây cũng nhận về không ít lời chê bôi.

Chị T.N chia sẻ như sau: "Mâm cơm trưa 200k (cho 4 người ăn bữa trưa và bữa tối) của nhà em. Em thật nể các chị đi chợ 30k, 40k, 50k mà đủ 'thịt thà cá mú’ cho cả gia đình 4- 5 người ăn. 

Còn mâm cơm xoàng này được em dọn ra một nửa cho bữa trưa đấy".

Mâm cơm xoàng mà giá 200k, chủ thớt bị nghi ăn bớt tiền chợ-1
Mâm cơm 200k bị chê là đắt đỏ. 

Nhìn qua mâm cơm được khoe trông có vẻ đầy đặn, ngon lành với các món: Rau muống xào, canh khoai tây hầm xương, đậu cove luộc và cá kho tộ. Tuy nhiên các thực phẩm trong mâm cơm nhìn lại khá đơn giản và quen thuộc nên điều khiến các chị em xôn xao, đó chính là tổng chi phí của cả mâm cơm phải chăng quá đắt đỏ? 

Nhiều người nghi ngờ rằng, chính chủ bớt xén tiền đi chợ. Hoặc không thì vừa vụng vừa ngốc nên đi chợ bị "chặt chém" mà không biết, hoặc thích sang chảnh nên chẳng thèm mặc cả giá tiền. 

Bạn Huyền Nhung: "Khiếp, mâm cơm này 200k thì hơi chát ạ".

Bạn Ngọc Loan: "Chắc là mẹ này ăn bớt tiền đi chợ rồi, chồng cho 500k giả bộ mua nhiều thứ rồi giấu đi ít nhiều chứ làm gì có chuyện mấy món đơn giản thế này mà đắt vậy được".

Bạn Phạm Hường: "Ủa chứ bạn ở đâu mà thực phẩm đắt dữ vậy? Thế này thì bao nhiêu tiền cho nó đủ".

Bạn Thúy Thúy: "Không phải ai cũng có điều kiện mà đi chợ 200k ăn 2 bữa đâu. Có những nhà 200k đi được nửa tuần ấy, ăn uống sao không thiếu chất là được. Chủ thớt đừng nghĩ rằng cứ phải đắt thế này mới ngon". 

Bạn Hà Linh: "Em nói thật chứ nhìn mâm cơm thế này mà bảo 200k thì ảo quá. 200k em làm mâm lung linh hơn nhiều".

Bạn Thuỳ Linh: "Chắc đắt ở miếng cá nhưng cá có phải ngày nào cũng ăn đâu. Nói thật đọc cái chia sẻ của chị như kiểu chị kì thị mấy người đi chợ 40-50k vậy".

Mâm cơm xoàng mà giá 200k, chủ thớt bị nghi ăn bớt tiền chợ-2
Món cá chính chủ sử dụng để kho tộ là cá bớp biển, loại cá có mức giá không hề rẻ. 

Trước những tranh cãi của dân tình, chị T.N khẳng định không hề... làm quá. Người này còn không ngại "trình làng" chi phí cụ thể từng thực phẩm đã mua để mọi người tham khảo.

Cụ thể: "Cá bớp 600g: 130k. Xương heo 7 khúc to: 50k. Đậu, cà rốt, hành ngò: 10k. Rau muống: 5k". Ngoài ra, khu vực sinh sống hiện nay được chị khẳng định vốn nổi tiếng đắt đỏ. Giá cả đưa ra đều được niêm yết tương đương nhau nên không dễ mặc cả. 

Qua lời giải thích, không ít người tỏ ra đồng tình với chi phí mà chính chủ đã nêu, bởi nếu ai sành sỏi chuyện đi chợ sẽ hiểu rằng cá bớp biển vốn có mức giá khá "mặn" nên mức giá chị T.N mua có khi còn là... rẻ. 

Nhưng cái gì cũng có giá của nó! Mâm cơm 200k này có lẽ chỉ phù hợp với những gia đình có mức thu nhập "xông xênh", còn thực tế không phải nhà nào cũng đủ khả năng để "chịu chơi" như vậy.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mam-com-xoang-ma-gia-200k-ai-cung-nghi-chu-thot-bot-xen-tien-cho-n-247140.html

mâm cơm ngon mâm cơm giá rẻ

Tin tức mới nhất