Mâm ngũ quả chưng Tết tiền tỷ của nhà giàu Việt

Tết Nguyên đán gần kề, việc sắm sửa mâm ngũ quả cúng Tết là điều không thể thiếu trong mỗi gia đình ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhà giàu lại có cách mua sắm riêng của họ khiến giới bình dân phải lác mắt.

Giới đại gia không tiếc tiền vung tay mua nhiều loại trái cây nhập ngoại đắt đỏ để bày lên mâm ngũ quả ngày Tết. Tính ra, để có một mâm ngũ quả đầy đặn thì số tiền phải chi nhiều khi lên đến hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng.

Trong số những loại quả nhập ngoại được ưa chuộng gần đây có thể kể đến các loại sau:

Dưa vàng Yubari King

Mâm ngũ quả chưng Tết tiền tỷ của nhà giàu Việt-1
Giống dưa lưới quý hiếm Yubari King được liệt vào một trong những loại thực vật quý có giá chát nhất thế giới...

Yubari King là một giống dưa lưới quý hiếm được liệt vào danh sách những giống thực vật cần được bảo tồn tại Nhật Bản. Thời kì phong kiến Nhật Bản, chỉ có các vua chúa hay người có địa vị cao trong xã hội mới được thưởng thức món dưa thơm ngon bổ dưỡng này.

Hiện nay, dưa lưới Yubari King thuần chủng được rao bán trên các trang web tại Nhật với giá cao ngất ngưởng trung bình khoảng 26 nghìn USD/kg (khoảng 548 triệu đồng).

Yabari King là giống dưa vàng cực kỳ nổi tiếng của vùng Hokkaido nói riêng và Nhật Bản nói chung. Chúng thậm chí được dùng như một món quà xa xỉ vào mùa hè.

Mỗi trái dưa sẽ được đóng trong những chiếc hộp gỗ có màu vàng giống vỏ dưa, bên trong có lót xốp và vải trắng.

Dâu tây trắng White Jewel

Mâm ngũ quả chưng Tết tiền tỷ của nhà giàu Việt-2

Những quả dâu tây White Jewel có kích cỡ lớn gấp nhiều lần dâu tây thường, được trồng theo quy trình đặc biệt, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, chỉ 10% số dâu trồng có màu trắng, trong đó số ít trắng hoàn toàn, 90% còn lại có màu hồng nhạt hoặc có vệt đỏ.

Mỗi quả dâu được bán với giá 10 USD (hơn 220.000 đồng). Chúng có vị ngọt đậm đà, mọng nước và mùi thơm thanh nhã riêng.

Dưa hấu vuông

Mâm ngũ quả chưng Tết tiền tỷ của nhà giàu Việt-3

Những quả dưa hấu này được tạo ra bởi những nông dân của đảo Shikoku ở Nhật. Khi bạn được họ cung cấp mẫu đơn hàng này, họ sẽ đặt các trái dưa non vào các thùng chứa hình khối đặc biệt để tạo dáng cho chúng.

Chăm sóc loại dưa hấu này là rất khó khăn, và khi chúng đã có được hình dạng mong muốn, chúng sẽ không chín nữa. Vì vậy, dưa hấu vuông chủ yếu được mua để trang trí.

Dưa hấu vuông có giá từ 200 đến 800 euro (khoảng 5.2 triệu tới gần 21 triệu vnđ).

Cam Dekopon

Mâm ngũ quả chưng Tết tiền tỷ của nhà giàu Việt-4

Dekopon, hay Sumo Fruit, là một loại quả lại giữa cam và quýt được tạo ra ở Nhật Bản. Người ta nói rằng đó là loại cam quýt ngon nhất trên thế giới với vị ngọt đậm và một lớp vỏ căng mọng trông rất ngon miệng.

Mỗi quả này lớn hơn và mọng nước hơn trái cây cam quýt khác. Một quả dekopon có giá bán 13 euro (khoảng 340.000vnđ).

Dưa lê hình Phật

Mâm ngũ quả chưng Tết tiền tỷ của nhà giàu Việt-5

Để tạo ra những sản phẩm đặc biệt như vậy, các nhà làm vườn Trung Quốc đã đặt quả lê vào những khuôn tạo hình khi chúng đang phát triển trên cây để khi chúng lớn sẽ có hình dạng rất giống bức tượng Phật.

Mỗi quả lê như vậy có giá 9 USD/quả. Và tất nhiên khi đi mua người ta sẽ không mua một quả.

Dứa của trung tâm nghiên cứu thực vật Lost Gardens of Heligan (Anh)

Mâm ngũ quả chưng Tết tiền tỷ của nhà giàu Việt-6

Đây là loại dứa trồng theo phương pháp chăm sóc tốn kém từ thời Victoria tại Anh. Để tạo ra điều kiện thời tiết ấm như các vùng nhiệt đới, Trung tâm nghiên cứu thực vật Lost Gardens of Heligan ở Cornwall (Anh) đã sử dụng nhà kính thân thiện với môi trường được làm nóng bởi nhiệt lượng tỏa ra từ phản ứng hóa học giữa 30 tấn phân, nước tiểu ngựa và rơm trong suốt 2 năm.

Đặc biệt, loại dứa này không hề dùng đến phân bón hóa học. Nếu bán đấu giá, mỗi quả dứa có giá khoảng 16.000 USD (tương đương hơn 300 triệu đồng).

Dâu tây Nữ hoàng Sembikiya

Mâm ngũ quả chưng Tết tiền tỷ của nhà giàu Việt-7

Được đặt tên theo một cửa hàng trái cây sang trọng ở Tokyo, mỗi hộp gồm 12 quả dâu tây được lựa chọn cẩn thận bằng tay và có kích cỡ giống hệt nhau.

Với giá khoảng 85 USD/hộp, cửa hàng trái cây nói trên đã bán được ít nhất 50 hộp dâu tây Nữ hoàng Sembikiya mỗi ngày.

Chuối Gokusen

Mâm ngũ quả chưng Tết tiền tỷ của nhà giàu Việt-8

Mỗi quả chuối được đóng gói trong một hộp riêng biệt và có một số sê-ri riêng. Chuối Gokusen được trồng ở khu vực đạt tiêu chuẩn sinh thái ở Philipin ở độ cao 500 mét so với mực nước biển.

Chúng được tạo ra từ 100 loài khác nhau và đạt tiêu chuẩn với ba vị ngọt, thơm và tinh chế hơn nhiều so với chuối thông thường. Loại chuối này nặng khoảng 200 gram và mỗi quả có giá 6 euro (khoảng 150.000 đồng). Chúng được bán với số lượng rất hạn chế.

Theo Giadinh


mâm ngũ quả Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao