Mãn nhãn với bộ sưu tập bình hoa 'tím lịm tìm sim' của người phụ nữ Hà Thành

Ngắm nhìn những bình hoa đẹp, chị Phương dường như quên đi mọi áp lực, căng thẳng trong cuộc sống.

Mãn nhãn với bộ sưu tập bình hoa tím lịm tìm sim của người phụ nữ Hà Thành-1
Màu tím khoai môn hiện được coi là "trend" của năm 2020. Không khó để thấy sắc tím lịm này ở các trang phục, phụ kiện. Bắt kịp và đổi mới xu hướng, chị Phương Lê (40 tuổi, sống và làm việc tại Hà Nội) đã biến ngôi nhà trở nên ngập hương sắc bởi những bình hoa "tím lím tìm sim".

Mãn nhãn với bộ sưu tập bình hoa tím lịm tìm sim của người phụ nữ Hà Thành-2
Giống như bao người phụ nữ khác, chị Phương yêu hoa và thích làm bánh. Trước đây khi còn ở căn nhà cũ, chị chỉ chơi hoa vào các dịp lễ, Tết. Cho đến khi chuyển về ngôi nhà mới, sở thích bỗng trỗi dậy, chị mua hoa về cắm thường xuyên hơn.

Mãn nhãn với bộ sưu tập bình hoa tím lịm tìm sim của người phụ nữ Hà Thành-3
Mặc dù cắm hoa được coi như năng khiếu nhưng chị Phương cũng thường xuyên tìm tòi, học hỏi thông qua các hội, nhóm để "nâng cao tay nghề". Cứ sau mỗi lần thực hành, chị lại rút ra thêm kinh nghiệm. "Cắm hoa không quá khó nếu như mình để tâm một chút. Hơn nữa, vì yêu hoa ắt tự mình tìm được cách cắm đẹp thôi", chị chia sẻ.

Mãn nhãn với bộ sưu tập bình hoa tím lịm tìm sim của người phụ nữ Hà Thành-4
 Người phụ nữ Hà Thành không thích cắm hoa vào xốp hay khuôn ép vì gây sự gượng gạo. Chị yêu thích cách cắm hoa tự nhiên. Người cắm dựa vào dáng hoa có sẵn để từ đó mà "cân đo đong đếm". Bình hoa sau khi hoàn thành có tổng thể mềm mại, uyển chuyển và theo đúng phong cách Vintage chị thích.

Mãn nhãn với bộ sưu tập bình hoa tím lịm tìm sim của người phụ nữ Hà Thành-5
 Theo chị Phương, muốn có một bình hoa như ý, trước hết phải chọn được những bông hoa đẹp. Sau khi nhận được hoa, tránh mang đi cắm ngay mà nên tước sạch phần lá dưới thân, chỉ để lại phần lá sát bông. Tiếp đến, thực hiện dưỡng bằng cách đặt trong xô nước đầy để hoa ngậm đủ nước, đến khi cắm trong bình sẽ trông căng, đẹp hơn. Ngoài ra, để bình hoa tươi, nên thay nước mỗi ngày. Hoặc dùng gói dưỡng hoa hay nhỏ ít nước rửa bát vào lọ, hoa sẽ tươi lâu, không bị hôi nước.

Mãn nhãn với bộ sưu tập bình hoa tím lịm tìm sim của người phụ nữ Hà Thành-6
Trước khi cắm vào bình, thực hiện phân loại theo cành dài hay thấp, cành cong hay thẳng, hoa chớm nụ hay đã nở bung. Tiếp đến, chọn bình hoa sao cho phù hợp, rồi mới bắt tay vào cắm theo chủ quan của mình. 

Mãn nhãn với bộ sưu tập bình hoa tím lịm tìm sim của người phụ nữ Hà Thành-7
 Chị chia sẻ: "Bước chọn bình hoa trông vậy mà quan trọng lắm. Tùy từng loại hoa mà lựa chọn loại bình cho phù hợp. Chẳng hạn hoa hồng ngoại thì chọn bình thủy tinh, miệng khum bụng ong. Như vậy các bông hoa sẽ tỏa xung quanh miệng bình".

Mãn nhãn với bộ sưu tập bình hoa tím lịm tìm sim của người phụ nữ Hà Thành-8
 Nhiều lúc chị cũng tự nhận mình tùy hứng. Có hôm chị cắm bình hoa mao lương 40 bông đã ưng ý rồi. Nhưng sau 2 ngày, một số bông bị héo. Chị lập tức mang số còn lại ra rửa sạch chân bông, lọc lại hoa, chọn lại bình rồi hì hụi cắm theo ý tưởng mới.

Mãn nhãn với bộ sưu tập bình hoa tím lịm tìm sim của người phụ nữ Hà Thành-9
Tưởng chừng mất công như vậy nhưng chị Phương lại cảm thấy vui vẻ vì coi đây là thú vui riêng. Lúc nào cắm được lọ hoa ưng ý, chị đều đặt ở bàn ăn, bàn trà gần cửa sổ rồi tranh thủ chụp ảnh nhằm lưu giữ lại "thần thái" hiếm có ấy. Sau đó vui cả ngày.

Mãn nhãn với bộ sưu tập bình hoa tím lịm tìm sim của người phụ nữ Hà Thành-10
Mặc dù tiêu tốn không ít kinh tế cho thú chơi hoa nhưng mọi thành viên trong gia đình đều tôn trọng sở thích của chị. Ngắm nhìn những bình hoa đẹp, chị Phương dường như quên đi mọi áp lực, căng thẳng trong cuộc sống. Mọi thứ trở thi vị và ý nghĩa hơn.

Mãn nhãn với bộ sưu tập bình hoa tím lịm tìm sim của người phụ nữ Hà Thành-11
Chị còn kể, thú chơi hoa còn giúp chị kết thêm bạn. Có người từng nhắn tin riêng cho chị: "Em rất thích những lọ hoa chị cắm nên lưu hết về điện thoại. Những lúc mệt mỏi, buồn chán lại lôi ra ngắm" khiến người phụ nữ Hà Thành nhớ mãi và có động lực cắm hoa nhiều hơn.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bo-suu-tap-binh-hoa-mau-tim-lim-cua-nguoi-phu-nu-ha-thanh-n-227315.html

mẹo vặt

Tin tức mới nhất