Màn xử lý cá rồng bị chết vừa bi thương vừa hài hước

Màn xử lý cá rồng không may qua đời này đã nhận được rất nhiều bình luận hài hước từ cư dân mạng.

Hiện nay, ngày càng nhiều người có sở thích chơi cá cảnh. Trong số đó, cá rồng được coi là “quý tộc của loài cá”, dù là cá rồng vàng hay cá rồng bạc thì đều rất đắt hàng.

Cũng bởi sự săn đón của các dân chơi đối với cá rồng, nên giá cả của con vật này cũng tăng lên chóng mặt. 

Một người đàn ông sống tại Trịnh Châu, Hà Nam (Trung Quốc) cũng là một trong số những “tay chơi” sở hữu loài cá đắt đỏ này. Tuy nhiên, câu chuyện của anh ta với chú cá lại có một cái kết buồn. 

Màn xử lý cá rồng bị chết vừa bi thương vừa hài hước-1
Chú cá rồng xấu số.

Chuyện là, người đàn ông này đã mua một con cá rồng bạc nhỏ cách đây ba năm. Thời điểm mới rước về, con vật cưng chỉ dài hơn chục cm. Sau ba năm chăm sóc cẩn thận, cuối cùng anh cũng đã vỗ lớn chú cá đạt được chiều dài từ 30 - 40cm. 

Ngày tháng vui vẻ của chú cá rồng bạc và người chủ mát tay bất ngờ chấm dứt bởi một sự cố. Vào một hôm, mô tơ máy bơm gặp sự cố, dù đã khẩn trương thay mô tơ, thay nước nhưng anh vẫn không cứu được con cá rồng bạc khỏi số phận yểu mệnh. 

Nhìn thấy vật cưng mình nuôi nấng bấy lâu nay chết tức tưởi, anh chàng không khỏi buồn lòng nên đành lên mạng hỏi nên làm gì cho phải. Kết quả, người chủ nhận về rất nhiều gợi ý đó là đem đi… hấp! 

Màn xử lý cá rồng bị chết vừa bi thương vừa hài hước-2
Người chủ đã quyết định nghe theo lời khuyên của dân mạng đó là đem cá đi hấp. 

Nhận thấy ý kiến của dân mạng cũng có lý, anh bắt tay làm sạch con cá rồng bạc rồi bắt đầu hấp. Người đàn ông bỏ khá nhiều đầu hành thái nhỏ vào hấp cùng để tăng thêm hương vị. Trong quá trình sơ chế, anh cho biết: “Đây có thể là món đắt nhất mà tôi từng ăn”. 

Sau khi con cá rồng bạc được hấp chín, anh chàng không quên ghi lại hình ảnh "nước mắt lưng tròng" ngồi nếm thử thịt cá, đồng thời nhận xét rằng thịt chín mềm.

Màn xử lý cá rồng bị chết vừa bi thương vừa hài hước-3
Thành phẩm cá rồng hấp hành.

Cá rồng bạc được ưa chuộng do ánh sáng bóng của lớp vảy giống như áo giáp, rực rỡ và phong thái uy nghiêm đầy sang trọng. Một số con có thể được bán với giá lên đến 300.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng hơn 1 tỷ đồng. 

Về con cá rồng của người đàn ông này, nhiều người nhận định, theo giá thị trường, một con cá rồng lớn như vậy thường có thể được bán với giá cao hơn rất nhiều.

Màn xử lý cá rồng bị chết vừa bi thương vừa hài hước-4
Đau buồn nhưng chủ cá không quên nhận xét thịt mềm ngon. 

Thế mới hiểu vì sao người đàn ông lại tỏ rõ sự thương tiếc bởi sự ra đi của chú cá, lại càng không muốn lãng phí những nguyên liệu quý ​​giá như vậy.

Màn xử lý cá rồng không may qua đời này đã nhận được rất nhiều bình luận hài hước từ cư dân mạng.

“Sau khi cá rồng của tôi chết, tôi đã đào một cái hố dưới gốc cây và chôn nó. Nhìn thấy màn chế biến của của anh, tôi thực sự có chút hối hận”.

“Bằng cách này, cơ thể và linh hồn của nó nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thể bạn. Kể từ đó, cả hai đã nhập là một, không bao giờ tách rời, và chú cá đã tái sinh trong cơ thể bạn”.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/nghe-dan-mang-chu-ca-co-man-xu-ly-ca-rong-bi-chet-vua-bi-thuong-vua-hai-huoc-ar688166.html

Mạng xã hội

Tin tức mới nhất