Mang bầu 6 tháng chê mẹ chồng chỉ cho ăn cơm rau với nước mắm, cô con dâu bị dân mạng trách ngược

Dù đang bầu 6 tháng nhưng cơm không bao giờ được mẹ chồng cho ăn thịt cá, cô gái lên mạng than vãn, ai dè nhận toàn ý kiến trái chiều.

Chuyện mẹ chồng nàng dâu luôn là câu chuyện nói mãi không có hồi kết. Mới đây, cô gái lên mạng than vãn mình mang bầu 6 tháng mà ngày nào đi làm về cũng thấy mẹ chồng cho ăn cơm rau và nước mắm thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Theo như cô chia sẻ thì đi làm còn có cơm thịt cơm đậu nhưng hễ về nhà là chỉ có cơm rau. Đã thế mẹ chồng còn chưa từng có cái nhìn thiện cảm với cô nhất là khi cô được con trai bà chăm sóc. 

Câu chuyện được tài khoản có tên Q.T ghi lại nguyên văn như sau:

Mang bầu 6 tháng chê mẹ chồng chỉ cho ăn cơm rau với nước mắm, cô con dâu bị dân mạng trách ngược-1
Tâm sự của cô con dâu trẻ

"Chồng mình đi làm xa mà mẹ chồng lại cho mình ăn thế này đây. Mình thì đang mang bầu đến tháng thứ 6. Hôm nào mình cũng nghĩ ăn cơm công ty còn ngon hơn cơm nhà vì có thịt có đậu.

Hôm qua là ngày cuối tuần, chồng mình về qua nhà nên có mua một con gà về luộc. Anh ấy ngồi xé thịt gà cho mình ăn mà bà cứ lườm mình, xong bà còn bảo: 'Nó cụt tay à mà phải hầu?'.

Đến lúc đi rửa bát, chồng mình bảo để anh rửa cho em đi uống sữa đi (sữa đã được ông xã pha sẵn). Khi mình vào thì cốc sữa chỉ còn 1/3 thôi, bà có uống hay đổ đi thì mình không biết.

Mọi người cho em hỏi em có nên về nhà ngoại ở để được tẩm bổ cho bé không, chứ cứ như thế này thì suy dinh dưỡng nặng mất".

Mang bầu 6 tháng chê mẹ chồng chỉ cho ăn cơm rau với nước mắm, cô con dâu bị dân mạng trách ngược-2
Con dâu than vãn mẹ chồng chỉ cho ăn cơm rau với nước mắm dù mình bầu 6 tháng (Ảnh minh họa)

Câu chuyện sau khi đăng tải đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Quả là một tình huống khiến nhiều người vừa đọc đã bức xúc. Đa số cho rằng người mẹ chồng quá ích kỉ khi để con dâu phải ăn cơm rau với mắm như vậy lại còn tỏ thái độ khi con trai giúp việc nhà hay chăm sóc con dâu là không được.

- Thật tình sao mẹ chồng bạn lại đối xử với bạn như vậy. Bạn đang mang bầu cũng là cháu nội của bà mà, không yêu quý bạn thì cũng phải yêu quý con của bạn chứ

- Mẹ chồng như này chuyển ra ngoài ở riêng đi bạn ơi

- Đàn ông làm việc nhà giúp vợ lại còn là vợ mang bầu mà bác cũng phản ứng như vậy thì không ổn rồi. Sống chung còn khổ dài dài bạn ơi

- Tốt nhất nên ra ngoài ở riêng bạn ở, ở chung khó giữ tình cảm, mệt mỏi lắm. Thời đại này không nên sống chung nữa

- Mẹ chồng bạn vô tâm quá, thời đại nào rồi còn ăn uống thế kia. Nếu ăn như vậy thì thật sự người thường còn khó nuốt nói gì bà bầu

Mang bầu 6 tháng chê mẹ chồng chỉ cho ăn cơm rau với nước mắm, cô con dâu bị dân mạng trách ngược-3
Sống chung với nhau là phải thẳng thắn, rõ ràng, tử tế, mẹ chồng nàng dâu càng cần phải như thế thì mối quan hệ với hòa thuận (ảnh minh họa)

Tuy nhiên bên cạnh những ý kiến chê bai mẹ chồng thì cũng có vài lời khuyên chân thành dành cho cô gái. Nhiều người cho rằng cô gái đã quá lệ thuộc vào mẹ chồng, tại sao không tự làm chủ cuộc sống và việc ăn uống của mình.

Có bầu 6 tháng, giai đoạn nghén đã qua và cũng chưa bước vào giai đoạn nặng nề quá độ, các bà bầu tầm này cũng có thể tự lo cho cuộc sống của mình. Và như cô vợ trẻ này thì càng nên tự nấu ăn, tự chăm sóc mình và con.

- Ỷ lại vào mẹ chồng trong khi mình còn tự đi làm được thì không nên chút nào. Thay vì trách cứ mẹ chồng, bạn hãy tự đi làm về rồi đi chợ, dù ít dù nhiều mua một vài món bỏ tủ lạnh thì về nhà là có cái ăn. 

- Bạn không cần phải câu nệ quá, cứ mua thức ăn rồi dặn mẹ ở nhà nấu giúp. Đồ ăn bỏ sẵn trong tủ, tiền bạn bỏ ra thì khó ai nói được bạn nhé

- Bạn đã nghĩ mình có chủ động cuộc sống của mình chưa? Đừng cứ nghĩ mẹ chồng phải chăm sóc mình khi mình mang bầu. Chưa ở cữ bạn ạ, bầu bí tầm này mình còn làm ối việc, giặt đồ suốt đó

Số ít cư dân mạng cho rằng cô gái đã không tự quyết định được cuộc sống của mình còn lên mạng kêu ca mẹ chồng thế này thế kia là thực sự không có thiện chí. Dẫu biết rằng trong chuyện này ai cũng có phần đúng, phần sai nhưng nếu người trong cuộc nói rõ ràng thì mọi chuyện đã không đến mức khó chịu về nhau. 

Sống chung với nhau là phải thẳng thắn, rõ ràng, tử tế, mẹ chồng nàng dâu càng cần phải như thế thì mối quan hệ với hòa thuận. Sở dĩ cô gái bị trách ngược bởi cô chưa thực sự tìm ra phương án và nguyên nhân của chuyện này để giải quyết một cách êm đềm.

T.T (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mang-bau-6-thang-che-me-chong-chi-cho-an-com-rau-voi-nuoc-mam-n-220342.html

con dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất