Mang bầu 6 tháng, em dâu ăn con ghẹ cũng bị chị chồng soi mói

Thấy em trai chăm sóc vợ bầu, người chị chồng can ngăn, cho rằng không cần phải chiều chuộng quá mức vì lúc chị bầu cũng đâu được như thế.

Mối quan hệ giữa nàng dâu và "giặc bên Ngô" từ xưa đến nay vẫn là vấn đề nan giải chưa có đáp án. Đôi khi chúng ta không thể trông cậy quá nhiều vào người chồng ở giữa có thể giải quyết mâu thuẫn.

Chỉ có bản thân khéo léo, biết cách ứng xử thì cuộc sống hôn nhân mới không bị quá nhiều yếu tố bên ngoài ảnh hưởng xấu đi thôi. Như câu chuyện của nàng dâu dưới đây chính là một ví dụ điển hình.

"Mọi người cho em hỏi chuyện này chút, xem là em nghĩ như thế có quá đáng không?

Vợ chồng em mới cưới, hiện tại em đang bầu 6 tháng. Cả 2 vợ chồng đều đi làm như nhau, chứ em không bầu mà ở nhà ngồi không. Nay đi làm về thấy chồng em từ quê lên có hầm cho em con chim bồ câu bồi bổ. Nhưng từ quê lên đã qua nhà chị chồng để chia rau củ quả bà nội gửi cho cả 2 nhà.

Chồng em kể là chị chồng bảo cái gì cũng nên để nó (tức là em) tự làm mà ăn, gì cũng làm hết cho nó thế? Ý là để em tự hầm chim cho biết làm.

Mang bầu 6 tháng, em dâu ăn con ghẹ cũng bị chị chồng soi mói-1
Ảnh chụp bài viết

Hôm trước qua nhà em chơi thì thấy chồng em gọi điện cho em bảo mua ghẹ cho ăn thì cũng kêu chồng chị chả bao giờ biết mua mấy thứ đấy cho vợ con.

Em nghĩ với cả cũng nói thẳng với chồng em lúc đấy là đời người có mấy lần bầu bì được chồng chăm sóc đâu? Chị ấy không được chồng chị ấy chăm nên gato à?

Thật sự chồng em rất tốt, chăm em chu đáo, vì em bầu mà đi làm mệt. Nhưng bên ngoài cứ không vun vén cho bọn em mà còn nói những câu như thế nữa em thật sự rất buồn.

Bầu bì đã nhạy cảm rồi thì chớ. Lúc em bầu không chỉ có thế mà chị ấy còn nói những câu rất khó nghe ấy ạ. Nhưng em không tiện kể lại với chồng em, vì dù gì người ta cũng là chị em một nhà.

Giờ mọi người cho em hỏi em chỉ nghe rồi để đấy hay nên nói lại câu gì không?".

Mang bầu 6 tháng, em dâu ăn con ghẹ cũng bị chị chồng soi mói-2

Câu chuyện ngay khi được chia sẻ đã nhận về rất nhiều bình luận trái chiều của cư dân mạng. Phần lớn ý kiến đều cho rằng "giặc bên Ngô" này thật sự xấu tính, bản thân không hạnh phúc thì cũng không muốn em dâu được chiều chuộng.

Không ít người khuyên cô em dâu không nên nhịn, phải "tỏ thái độ" để người chị chồng này phải biết khó mà lui.

- Kinh nghiệm của mình là không nên nhịn làm gì. Nhịn bao năm cho gia đình yên ấm cũng không ai biết đấy là đâu. Một lần bật chị chồng thì cả nhà chồng nghĩ mình láo nọ kia, nên không hơi đâu mà nhịn một mình nhé. Hy vọng chồng bạn cũng là người biết phải trái, không thì bạn xác định là khổ.

- Ghi âm vào mà đưa cho chồng, để lúc đá vô cuống họng chị chồng thì không bị bảo mất dạy. Má không được chồng má thương là má vô phúc, còn em trai má tốt với vợ, hiếu với mẹ thì là đàn ông đích thực. Đừng dạy hư người đàn ông đấy!

- Nếu mà chồng tốt thì mình bơ bà chị chồng đi mà sống ạ. Bà ấy mà làm ảnh hưởng cuộc sống của chị quá thì nói thẳng một lần cho biết thôi.

Tuy nhiên, có một bình luận trái chiều lại được tới hơn 300 chị em vào tán thưởng: "Sao bạn vụng thế! Bạn nên kể với chồng bạn những gì chị nói, sau đó bạn nói là: 'Số em may mắn cưới được người chồng tốt thương yêu em, em cảm ơn và biết ơn chồng nhiều lắm!'.

Em cũng thương cho chị không được chồng của chị chăm sóc lúc bầu bì. Nhân đây vợ chồng mình phải thương chị nhiều hơn". Bạn nên học thêm về kỹ năng mềm đi nha! Mình nịnh chồng mình để được việc của mình chứ có phải nịnh ông hàng xóm đâu mà phải sợ?".

Quả thực là một phương pháp thông tình đạt lý, vừa khéo léo cho chồng biết chị chồng đang gây khó khăn cho mình mà không làm căng thẳng mâu thuẫn, lại vừa lấy được tình cảm của chồng. Không ít chị em đã đòi "cơm nắm muối vừng" đến học tập kỹ năng mềm của chủ nhân bình luận này.

- Đúng là cao tay! Ứng xử thế này thì chồng moi ruột moi gan ra cho vợ cũng được chứ đừng nói gì hầm chim, mua ghẹ.

- Đây là comment hay nhất mà mình đọc từ trước đến giờ. Nghe đã biết cuộc sống gia đình của bạn này hạnh phúc rồi. Người phụ nữ thông minh phải biết hành động có lợi cho mình lâu dài, xả giận trước mắt kết cục có khi là mất đi người chồng tốt mà mình có thôi.

- Chẳng hiểu sao người ta cứ nhầm những người biết nịnh, khéo léo là những người thảo mai? Có phải là ghen tị vì bản thân chẳng khéo nên không sống hạnh phúc được như họ đúng không?

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/mang-bau-6-thang-an-con-ghe-cung-bi-chi-chong-soi-moi-em-dau-buc-xuc-dang-dan-hoi-co-nen-dop-lai-khong-thi-bi-mang-vung-ve-vi-ly-do-nay-tintuc837889

chị chồng em dâu

Tin tức mới nhất