Mang concert SUGA (BTS) thành 'chuột bạch' để tăng lợi nhuận, HYBE bị tẩy chay
HYBE đối mặt với cơn sóng phẫn nộ từ người hâm mộ toàn cầu khi đưa ra thông báo mở khóa chiến dịch "dynamic pricing" (định giá động) trong việc định giá bán vé concert của nghệ sĩ trực thuộc.
HYBE vừa tổ chức họp báo HYBE Q1 CONFERENCE CALL nhằm báo cáo về những kết quả đạt được trong Quý I năm 2023, thông báo dự định trong tương lai. Trong đó, tiết lộ của công ty về kế hoạch áp dụng chiến dịch dynamic pricing với giá vé concert của nghệ sĩ dưới trướng tập đoàn gây nhiều tranh cãi.
Được biết, định giá động đã được áp dụng cho concert tại Mỹ của SUGA (BTS) và TXT. Và tính khả quan trong việc bán vé chính là cơ sở để HYBE quyết định thực hiện quy mô hệ thống định giá mới này. Vé đêm diễn của SUGA tại Mỹ đã "cháy hàng" nhanh chóng, thay vì chỉ cần bỏ ra từ 1,4 - 6,6 triệu đồng/ vé thì có fan phải chi tới 1000 USD (hơn 23,4 triệu đồng).
Bất chấp giá vé tăng, concert tại Mỹ của SUGA vẫn bán sạch vé trong thời gian ngắn. Trong khi đó TXT vẫn giữ được mức bán khả quan.
Định giá động vốn là một chiến lược không được người hâm mộ và các chuyên gia trong ngành chấp nhận bởi tính "tư bản" của nó. Vì giá vé khách hàng phải trả sẽ không được tiết lộ trước, mà sẽ thay đổi liên tục trong quá trình bán, có thể tăng đột biến tùy theo nhu cầu.
Những nghệ sĩ có danh tiếng lớn thì giá vé sẽ càng cao, thậm chí gấp 3 - 4 lần giá thông thường. Fan phẫn nộ vì cho rằng đây rõ ràng là hành động "bào tiền" từ fan và nghệ sĩ thấy rõ của công ty.
CFO của HYBE nói thêm: “Để áp dụng thành công định giá động, nghệ sĩ phải có khả năng bán vé mạnh hoặc cháy vé concert, và tất cả các nghệ sĩ của chúng tôi đều có khả năng này".
Ở tương lai gần, chiến lược này cũng sẽ được sử dụng đối với concert tại Mỹ của tất cả nghệ sĩ trong tập đoàn. Chưa dừng lại ở đó, HYBE còn bày tỏ tham vọng không chỉ dừng ở Mỹ, mà muốn mở rộng việc thử nghiệm hệ thống tương tự tại các thị trường khác.
Không ngạc nhiên nếu BTS nói chung và các thành viên nói riêng trở thành "át chủ bài" cho chiến lược tối đa hóa lợi nhuận này.
Trước đó, HYBE cũng đưa ra tuyên bố Weverse sửa đổi và bổ sung chức năng để nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Tuy nhiên, đây sẽ không phải vấn đề lớn nếu không có một số tính năng mới yêu cầu trả phí cao để sử dụng.
Tính năng Weverse DM và Weverse by Fans để fan có cơ hội nhắn tin, tương tác trực tiếp với thần tượng có giá hợp lý. Nhưng các tính năng cơ bản như phụ đề, không quảng cáo, phát lại live sớm... cũng ép fan phải rút hầu bao khiến fan bức xúc.
Với những gì Weverse cho là "đặc quyền", thì fan cho rằng đó vốn dĩ là điều cơ bản nhất mà một nền tảng mạng xã hội toàn cầu cần phải làm.
Người hâm mộ thể hiện sự tức giận bằng cách kêu gọi hủy đặt hàng không liên quan tới album trên Weverse Shop, ngừng đăng kí các dịch vụ trả phí và gửi mail phản đối.
Từ cuộc "cải tạo Weverse" đến chiến lược định giá động, fan đang "khủng bố" HYBE bằng các hashtag phản đối trending trên Twitter.
Dynamic pricing hay định giá động/ định giá đột biến là một thuật ngữ chỉ chiến lược định giá quản lý doanh thu. Doanh nghiệp sẽ điều chỉnh giá sản phẩm tùy theo cung và cầu trong thời gian thực, định giá linh hoạt cho các sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên nhu cầu thị trường hiện tại. |
Theo Hoa Học Trò
-
9 giờ trướcSau một năm kể từ khi đạt ngôi vị Quán quân "Ca Sĩ Mặt Nạ" mùa 2, ca sĩ Anh Tú "Voi" đã có một "hành trình rực rỡ" và nhận thêm nhiều tình cảm từ khán giả
-
13 giờ trướcBằng cách này hay cách khác, tất cả nghệ sĩ tham gia 2 show Anh trai đều được hưởng lợi. Có người được tận hưởng trở lại hào quang sau giai đoạn dài mất hút. Nhiều nghệ sĩ đã bứt lên phủ sóng mạng xã hội.
-
18 giờ trướcMỹ Linh tiết lộ bản thân bị đau cổ, vai, gáy nên động tác trong Sân khấu Dance là thử thách đối với cô. Trong khi đó, Minh Hằng hài hước chia sẻ chuyện Minh Tuyết gọi điện xin giảm bớt động tác.
-
20 giờ trướcMột số sản phẩm bị chê "nhạc rác", vướng ồn ào đạo nhái của các ca sĩ show Anh trai khiến khán giả hụt hẫng, thất vọng. Sau cơn sốt từ hai game show Anh trai, chuyên gia nhận định về những chiêu thức truyền thông sau hàng loạt tranh cãi, điều các nghệ sĩ cần làm để giữ nhiệt và không bị cuốn theo những xu hướng bề nổi.
-
21 giờ trướcCa sĩ Beyoncé tiếp tục lồng tiếng cho Hoàng hậu Nala trong bom tấn "Mufasa: Vua sư tử". Tham gia phim này còn có con gái Blue Ivy của cô.
-
23 giờ trướcĐoạn video ngày nhỏ của ca sĩ Jihyo - thành viên nhóm Twice - đang được quan tâm trên mạng xã hội X (Twitter cũ). Nội dung video ghi lại khoảnh khắc vui vẻ của Jihyo nhưng khiến người hâm mộ khó chịu.
-
1 ngày trướcSau ngôi vị quán quân Rap Việt, Dế Choắt, Seachains và Double2T có bước đệm thuận lợi để xây dựng sự nghiệp. Dù vậy, chỉ trong thời gian ngắn sau đó, tất cả hụt hơi và bị những người từng thua mình ở game show vượt lên.
-
1 ngày trướcViện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam - từng tiết lộ doanh thu của show Anh trai vượt ngàn chông gai có thể đạt 340 tỷ đồng. Tuy nhiên, phần doanh thu này không bao gồm doanh thu concert.
-
1 ngày trướcCa sĩ Mỹ Linh đang chiếm ưu thế khi chiến thắng cả 3 công diễn và giành được 4 bông hoa đạp gió.
-
1 ngày trướcViệc hàng chục concert quy mô lớn được tổ chức trong năm cho thấy năng lực tổ chức sự kiện biểu diễn ở Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp. Concert không chỉ tăng cường kết nối giữa nghệ sĩ và khán giả mà còn thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm âm nhạc và tương tác trực tuyến sau sự kiện.
-
2 ngày trướcThứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết concert sau show anh trai có sức hút không thua kém BlackPink. Với tiềm năng này, ngành nghệ thuật biểu diễn kỳ vọng thu 770 tỷ đồng vào năm 2030.
-
2 ngày trướcỞ tuổi gần 90, NSND Trần Hiếu vẫn hát, vẫn luyện thanh để chuẩn bị tâm thế ngồi bất cứ đâu, cứ được yêu cầu là biểu diễn.
-
2 ngày trướcHai show Anh trai mở ra sự sôi động chưa từng thấy cho nền giải trí Việt, tuy nhiên cũng để lại ảnh hưởng tiêu cực cho các nghệ sĩ hoạt động độc lập hay các công ty vừa và nhỏ. Từ thành công của 63 nam nghệ sĩ, chuyên gia cho rằng cần đẩy mạnh ở thị trường quốc tế, nghệ sĩ Việt vẫn còn nhiều cơ hội chưa được khai thác triệt để.
-
2 ngày trướcDangrangto có một năm thành công đột phá trong sự nghiệp âm nhạc nhưng cũng vướng một loạt tranh cãi. Nam rapper khiến khán giả tiếc nuối khi đột ngột bỏ thi chung kết Rap Việt mùa 4.
-
2 ngày trướcRa mắt chưa lâu, MV "Chẳng thể nhắm mắt" của Hùng Huỳnh biến mất khỏi YouTube sau bê bối đạo nhái. Đây là cái kết tệ nhất có thể cho một sản phẩm âm nhạc.
-
2 ngày trướcHậu '"Anh trai say hi", WEAN Lê và HURRYKNG bất ngờ phát hành ca khúc hát chung.
-
2 ngày trướcLisa và Frédéric Arnault vẫn bên nhau bền chặt trong ánh mắt ngưỡng mộ của cư dân mạng, nhưng cách họ hẹn hò ngày càng khiến fan phải chú ý.
-
3 ngày trướcHùng Huỳnh xuất hiện và nhận giải Mỹ nam của năm trong khi đang gây tranh cãi dữ dội bởi nghi vấn đạo nhái Jungkook (BTS). Phát ngôn của nam ca sĩ này đang bị chỉ trích và chia sẻ trên nhiều nền tảng mạng xã hội.
Tin tức mới nhất
-
10 giờ trước