Mang những cây này về nhà trồng bảo sao làm ăn thất bát, tâm lý luôn bất an, muộn phiền

Dưới đây là những loại cây cảnh kiêng kị không nên trồng trong nhà, để tránh gặp phải điều không may mắn.

Bên cạnh những loại cây giúp thanh lọc không khí và làm cho không gian ngôi nhà trở nên thanh thoát, thì dưới đây là những loại cây cảnh kiêng kị không nên trồng trong nhà, để tránh gặp phải điều không may mắn.

Cây Xương Rồng

Với đặc thù dễ trồng và dễ phát triển, mang tính thẩm mỹ cao, nhiều người thường chọn cây xương rồng để trồng trong nhà. Tuy vậy, xét đến yếu tố phong thủy, loài cây này ảnh hưởng đến năng lượng của ngôi nhà, đem đến những tranh chấp và cãi vã từ những thành viên trong gia đình.

Mang những cây này về nhà trồng bảo sao làm ăn thất bát, tâm lý luôn bất an, muộn phiền-1

Tuy nhiên, thay vào đó, bạn có thể trồng và chăm sóc nó ở góc ban công hoặc trong vườn để thỏa mãn sự yêu thích.

Cây hoa Huệ Lily

Huệ lily được rất nhiều người yêu thích vì sức sống bền bỉ và màu hoa đẹp quyến rũ nhưng củ của loại cây này có chất độc Lycorine gây ra các triệu chứng khó chịu cho trẻ em như tiêu chảy, buồn nôn nếu ăn phải hoặc bỏng rát, ngứa da khi tiếp xúc với chất lỏng của hoa. Do đó, loài hoa cũng thuộc top những loài cây không nên trồng trong nhà.

Cây môn kiểng

Cây môn kiểng (môn cảnh) hay cây môn lá đỏ, môn đốm, … giống cây môn trường sinh và vạn niên thanh, cây môn kiểng cũng nằm trong họ cây ráy, và cũng chứa chất độc Calcium Oxalate ở tất cả các bộ phận của cây. Các nhà khoa học khuyến cáo tuyệt đối không được ăn hay để da trực tiếp chạm phải nhựa cây môn kiểng.

Lý do đầu tiên khiến môn kiểng nằm trong danh sách các loại cây không nên trồng trong nhà là loại cây này dễ bị héo nếu không được chăm sóc tốt. Và theo phong thủy, cây đã héo úa có thể mang đến những điều không may và vận khí xấu cho gia đình. 

Cây Dạ lan hương

Dạ Lan Hương mang trong mình sắc tím cực đẹp, nhưng chất độc trong cây khiến chúng ta phải cân nhắc. Dạ Lan Hương chứa canxi oxalate và lycorine, chất này tập trung nhiều nhất ở phần củ. Nếu lỡ ăn phải sẽ gặp các triệu chứng như cây thủy tiên ở trên.

Mang những cây này về nhà trồng bảo sao làm ăn thất bát, tâm lý luôn bất an, muộn phiền-2

Không những thế, xét về mặt phong thủy, cây này được xem là không tốt cho hạnh phúc gia đình. Gia đình sẽ không hòa thuận, vợ chồng cãi vã, con cái không nghe lời cha mẹ khi đặt loại cây này trong nhà

Cây Trạng Nguyên

Hoa  trạng nguyên và lá có màu đỏ rực nên thường được nhiều gia đình yêu thích. Tuy nhiên, cây này lại có chứa độc tố bên trong thân lá và nhựa cây, nếu tiếp xúc phải thì cơ thể sẽ bị dị ứng, khiến da sưng đỏ, thối rửa. Đồng thời, khi bạn trồng cây trạng nguyên trong nhà còn dễ khiến cho tài lộc tiêu tán, công việc bị cản trở.

Cây Bách, Đa bonsai

Sưu tầm và thiết kế các cây bonsai với nhiều kích thước lớn nhỏ đang là đam mê của rất nhiều người. Nó mang đến vẻ sang trọng cho ngôi nhà và sự thư giãn khi ngắm nhìn nó.

Thế nhưng, theo các nhà phong thủy, giống bonsai của cây Bách cây Đa thường không thích hợp để trồng trong gia đình.

Từ ngày xưa, cây Bách hay mọc và được trồng cạnh các ngôi mộ, quan điểm này nói rằng loại cây Bách, Đa bonsai sẽ khiến gia đình bất hòa và đen đủi.

Cây dương xỉ 

Cây dương xỉ có màu xanh, tán lá đẹp lại dễ trồng, dễ sống nên nhiều người rất thích loại cây này. Nhưng trong dân gian từ xưa đến nay cây dương xỉ thường dẫn dụ những thế lực “hắc ám” không mang lại may mắn cho gia đình.

Mang những cây này về nhà trồng bảo sao làm ăn thất bát, tâm lý luôn bất an, muộn phiền-3

Hơn nữa cây dương xỉ thường mọc ở nơi ẩm ướt, chính vì vậy bạn nên chú ý dọn dẹp cũng như không nên trồng loại cây này để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Thanh Lan (tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mang-nhung-cay-nay-ve-nha-de-trong-bao-sao-lam-an-that-bat-tam-ly-luon-bat-an-n-264045.html

cây phong thủy

Tin tức mới nhất