Mang thú cưng đi du lịch, tại sao không?

Bạn muốn chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời của chuyến vi vu cùng chú cún hay mèo cưng của mình? Hay chỉ đơn giản là bạn không yên tâm khi để "bé con" ở nhà một mình không ai chăm sóc? Vậy hãy mang em nó đi theo thôi, chắc chắn chuyến đi của bạn sẽ vui hơn nhiều đấy!

Mang thú cưng đi du lịch, tại sao không?-1

1. Thú cưng đem lại những khoảnh khắc dễ thương khiến bạn vui vẻ

Nếu bạn đang nuôi một chú thú cưng thì khi biết bạn xếp hành lý mà không đem chúng theo, chúng sẽ nũng nịu với những hành động hết sức ngộ nghĩnh và đáng yêu, thậm chí là đáng thương khiến bạn không thể từ chối chúng được.

Mang thú cưng đi du lịch, tại sao không?-2

Đặc biệt khi bạn là người yêu động vật thì một chuyến du lịch sẽ quá tuyệt vời khi mang theo thú cưng của mình để làm bạn đồng hành, giúp bạn giải stress và mỉm cười nhiều hơn với những khoảnh khắc đáng yêu của chúng.

Mang thú cưng đi du lịch, tại sao không?-3

Mang thú cưng đi du lịch sẽ là một kỷ niệm vô cùng đáng nhớ, chỉ cần bạn có một kế hoạch chuẩn bị chu đáo và lường trước được các trường hợp có thể xảy ra, bạn sẽ được trải nghiệm một chuyến đi đầy thú vị và mới lạ.

Mang thú cưng đi du lịch, tại sao không?-4

2. Tìm hiểu về hãng hàng không cho phép mang động vật lên chuyến đi và chi phí khi mang thú cưng đi cùng

Nếu có ý định mang theo thú cưng đi du lịch bằng máy bay thì trước tiên hãy tìm hiểu xem hãng hàng không nào cho phép việc mang động vật như thú nuôi đi cùng. Hãy lên trang web tìm hiểu thông tin về việc quy định hành lý mang theo hoặc gọi trực tiếp tới tổng đài để được giải đáp thắc mắc một cách nhanh và rõ ràng nhất.

Mang thú cưng đi du lịch, tại sao không?-5

Đừng quên tìm hiểu cả chi phí khi mang theo thú cưng bởi chi phí có thể tăng thêm đáng kể để trả cho việc mang theo động vật gửi ở khoang cabin. Các hãng hàng không sẽ có mức giá khác nhau đối với việc mang theo thú cưng, vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ chi phí cho một chiếc vali hay cũi chứa thú cưng mà bạn ký gửi từ các hãng khác nhau để lựa chọn phương án tốt nhất nhé.

Mang thú cưng đi du lịch, tại sao không?-6

Nếu đi tàu, bạn sẽ phải trả một khoản phí thấp hơn máy bay rất nhiều khi bạn mang theo vật nuôi.

Mang thú cưng đi du lịch, tại sao không?-7

3. Những mẹo khi đưa thú cưng đi du lịch

Để đảm bảo có một chuyến đi vui vẻ và an toàn của cả bạn và thú cưng, trước khi đi bạn cần lên kế hoạch từ trước và những mẹo sau đây sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn trong việc mang theo thú cưng đi du lịch.

Mang thú cưng đi du lịch, tại sao không?-8

Đầu tiên, phải đảm bảo rằng thú cưng của bạn sẵn sàng cho chuyến đi và sẽ nghe theo những mệnh lệnh của bạn. Trong các trường hợp thú cưng bị bệnh, say xe hay đang có thai thì tuyệt đối không mang chúng theo bởi sẽ làm hại cho thú cưng.

Mang thú cưng đi du lịch, tại sao không?-9

Sau đó hãy cho chúng làm quen với chiếc túi, chiếc ổ di động hay vali mà bạn sẽ cho chúng nằm vào khi mang đi. Bên trong túi nhớ ghi lại địa chỉ, số điện thoại liên lạc của bạn trong trường hợp nếu bạn làm lạc mất thú cưng thì sẽ có người báo đến cho bạn.

Mang thú cưng đi du lịch, tại sao không?-10

Cũng đừng quên chuẩn bị cho thú cưng một chiếc thẻ tên. Trên đó sẽ phải ghi lại các thông tin cần thiết của chuyến bay như số chuyến bay, thời gian và địa điểm đến của chuyến bay, số điện thoại của chủ nhân và đeo vào cổ chúng để nhân viên nơi ký gửi nhận dạng được vật nuôi của bạn.

Tại các siêu thị hay cửa hàng vật nuôi thông thường cũng bán những chiếc ổ dùng một lần, bạn nên trang bị một vài cái cho những trường hợp cần thiết, nhất là với mèo thì rất cần những chiếc ổ này.

Trước khi đi, bạn hãy tới hỏi ý kiến của bác sỹ thú ý về việc ăn uống, vệ sinh cho thú cưng trong suốt chuyến đi và khi di chuyển. Mỗi con vật thì sẽ có các tiêu chuẩn khác nhau phụ thuộc vào kích thước, đặc điểm và độ tuổi của chúng.

Mang thú cưng đi du lịch, tại sao không?-11

Nếu bạn đi du lịch với thú cưng bằng ô tô, phương tiện riêng thì mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản và không cần lo lắng quá nhiều nhưng nếu bạn di chuyển bằng máy bay và tàu thì cần có những lưu ý sau.

Ngày trước chuyến đi hãy cho thú cưng đi dạo xung quanh để làm quen với những nơi đông đúc người qua lại và cho chúng hoạt động nhiều một chút như chạy quanh nhà, trong công viên nhằm khiến chúng mệt thì khi trong chuyến đi chúng sẽ ngủ rất ngoan, chuyến bay cũng trở nên thuận lợi hơn.

Mang thú cưng đi du lịch, tại sao không?-12

Trước khi lên máy bay hay xe cũng không nên cho thú cưng ăn quá nhiều tránh trường hợp nôn mửa và hãy chuẩn bị đủ nước cho chúng nhé. Các chuyến bay dài thường khiến những chú chó, mèo mất nước khá nhiều. Theo quy định của hầu hết các hãng hàng không thì phải đảm bảo đồ ăn và nước uống cho thú cưng trong suốt quá trình làm thủ tục.

Chọn chuyến bay liên tục và bay càng sớm trong ngày càng tốt. Nếu có thể hãy lên máy bay cuối cùng để đảm bảo được nhìn thấy thú cưng của bạn đã nằm an toàn trong khoang để hành lý.


Theo Khám phá


thú cưng Du lịch

Tin tức mới nhất