Mảng tối của những chiếc vương miện quý bà khi 'sứ mệnh chưa tỏ nhưng thị phi quá tường'

Khi quy chế về thi sắc đẹp dành cho các quý bà ở Việt Nam vẫn được xem là “quản chặt”, khá nhiều người đã lách luật bằng cách cùng nhau tổ chức cuộc thi tại một quốc gia khác.

Đêm chung kết Mrs. East ASIA - Hoa Hậu Phụ Nữ Á Đông 2018 được tổ chức tại Singapore cách đây không lâu nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Nhan sắc đến từ Việt Nam - Đỗ Thị Thanh Huyền vượt qua nhiều thí sinh để đăng quang ngôi vị cao nhất. 

Mảng tối của những chiếc vương miện quý bà khi sứ mệnh chưa tỏ nhưng thị phi quá tường-1
Người đẹp lạ mặt Đỗ Thị Thanh Huyền đoạt vương miện Hoa Hậu Phụ Nữ Á Đông 2018.

Đỗ Thị Thanh Huyền là nhan sắc mới toanh nên nhiều người không khỏi băn khoăn cô ra nước ngoài thi hoa hậu với danh hiệu gì trong nước, được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép hay chưa? Nếu chưa được cấp phép thì hành vi của Đỗ Thị Thanh Huyền có thể sẽ bị kết luận là thi chui. 

Sự hoài nghi về trường hợp Đỗ Thị Thanh Huyền khiến nhiều người không khỏi ngán ngẩm khi nhìn lại lịch sử thi sắc đẹp nước ngoài của các quý bà, quý cô Việt.

Rủ nhau thi chui bất chấp việc sau đó vương miện có được thừa nhận tại Việt Nam hay không, các người đẹp sau vẫn dùng danh hiệu “hoa hậu” ấy để thực hiện các mục đích cá nhân mà không màng tới nghĩa vụ thực sự của một mỹ nhân được đội vương miện danh giá. 

Thậm chí với ngay cả các người đẹp được đi thi một cách đường hoàng thì sau đó, sự cống hiến của họ cho xã hội cũng vô cùng mờ nhạt.

Phương Lê – Hoa hậu sở bộ sưu tập túi Hermes mà mỗi cái sánh ngang một căn hộ

Doanh nhân Phương Lê được biết đến là chủ nhân chuỗi nghỉ dưỡng, resort và nhà hàng cao cấp tại Mũi Né, Phú Quốc, Nha Trang, chủ đầu tư của nhiều dự án văn phòng, bất động sản tại TP HCM. 

Tuy nhiên, danh tiếng của Phương Lê chỉ thực sự được nhiều người biết đến sau vụ việc mang túi Hermès đi sự kiện. Cùng với 3 đàn em, Phương Lê đã tạo nên một diễn biến đình đám trong làng thời trang Việt từ xưa tới nay. 

Mảng tối của những chiếc vương miện quý bà khi sứ mệnh chưa tỏ nhưng thị phi quá tường-2
Phương Lê (váy tím) cùng 3 đàn em xách túi Hermès đi sự kiện.

Mỗi chiếc túi Hermès Himalayan Crocodile Birkin trị giá hơn 2 tỷ đồng của mỗi người đẹp đã trở thành giai thoại làng giải trí Việt cho tới tận bây giờ. Đáp trả nghi án chiếc túi của mình là hàng fake, Phương Lê tuyên bố: “Túi của tôi là hàng auth, có hóa đơn mua đàng hoàng. Tôi cũng là khách VIP của Hermès, nếu không tin có thể kiểm tra tại hệ thống Hermès Việt Nam”.

Sau sự kiện chiếc túi da cá sấu đình đám, bà mẹ 3 con được nhắc tới nhiều hơn qua một loạt bí quyết vô cùng nữ tính: giữ dáng đẹp, ăn ngon sạch, nuôi con khỏe thông minh… 

Tối ngày 10/12/2017, Phương Lê nâng tầm tên tuổi khi thông báo đoạt vương miện Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới 2017 diễn ra tại Philippines. 

Mảng tối của những chiếc vương miện quý bà khi sứ mệnh chưa tỏ nhưng thị phi quá tường-3

Sau giải thưởng, cho tới nay người ta thấy mọi thông tin về doanh nhân Phương Lê vẫn là làm thế nào để giữ dáng đẹp, ăn sạch ngon, nuôi con khéo… Tuyệt nhiên, không thấy người đẹp này nhắc gì tới vai trò, sứ mệnh của mình sau khi nối dài danh xưng.

Thu Hoài – bà chủ spa với mối quan hệ showbiz rắc rối

Trước khi được biết đến với danh xưng Hoa Hậu Phu nhân Người Việt Thế giới 2012, Thu Hoài được giới doanh nhân biết đến là bà chủ của thương hiệu spa khá đình đám tại TP HCM. 

Theo truyền thông đưa tin, Hoa hậu Phu nhân Người Việt Thế giới được cho là một chương trình tạp kỹ do ông bầu Minh Chánh dựng lên, với rất nhiều ồn ào liên quan tới chuyện mua bán giải thưởng. Từ nhiều bằng chứng của người trong cuộc cung cấp, giá cho ngôi Á hậu từ 45.000 đến 50.000 USD, còn giá của hoa hậu lên tới 85.000 USD. 

Mảng tối của những chiếc vương miện quý bà khi sứ mệnh chưa tỏ nhưng thị phi quá tường-4

Bà mẹ 3 con Thu Hoài sau khi đăng quang đã sử dụng danh tiếng của mình khá tốt cho việc phát triển thương hiệu spa đang có, đồng thời còn mở thêm quán ăn hương vị Đài Loan với quy mô lớn. Spa khai trương nhiều cơ sở mới, đồng nghĩa với tai tiếng cũng bay xa hơn. 

Đối mặt với tất cả cáo buộc lan truyền trên mạng xã hội khi cho rằng spa của Thu Hoài chẳng khác nào “lò mổ” khi thực hiện nâng ngực, làm mũi dù không được cấp phép, chỉ có một lần bà chủ lên tiếng phủ nhận thông tin và cho biết spa của mình đều có chứng từ, hợp đồng đúng pháp luật. 

Tuy nhiên theo điều tra được công khai đăng trên các phương tiện truyền thông, những thông tin do Thu Hoài cung cấp trái ngược với thực tế.

Mảng tối của những chiếc vương miện quý bà khi sứ mệnh chưa tỏ nhưng thị phi quá tường-5

Ngoài spa nhiều tai tiếng, Thu Hoài cũng nổi tiếng trong giới showbiz Việt nhờ có mối quan hệ mật thiết với một gương mặt hoa hậu đình đám. Chính mối quan hệ này khiến Thu Hoài phải đối mặt với nhiều đồn thổi khi cho rằng 2 người đẹp thân thiết còn hơn cả tình bạn.

Từng khẳng định hoa hậu đình đám kia chỉ là gương mặt người đại diện cho spa của mình mà thôi, tuy nhiên tiếng tăm của Hoa hậu Phu nhân Người Việt Thế giới 2012 không vì thế mà bớt nóng.

Sau 6 năm đăng quang, Thu Hoài vẫn chỉ hot về những câu chuyện liên quan tới đời tư: ly hôn chồng vì bạo hành, yêu bạn trai kém tuổi, lớn tiếng với công an khi bị cẩu xe ô tô vì đỗ trái quy định… Cô đã thực hiện sứ mệnh hoa hậu của mình như thế nào và đã giúp vương miện tỏa sáng đúng ý nghĩa ra sao còn là câu hỏi bỏ ngỏ.

Hồ Thị Oanh Yến – bà mẹ 4 con phát ngôn “không sợ trời, chẳng sợ đất”

Đến với cuộc thi Hoa hậu Thế giới Toàn Cầu khi đã là mẹ của 2 nhóc tì, Hồ Thị Oanh Yến cho biết mình đã dốc túi hết 30.000 USD chỉ vì muốn thỏa mãn sở thích bản thân. May mắn, Oanh Yến đoạt vương miện sau khi vượt qua hơn 20 thí sinh vòng chung kết. 

Mảng tối của những chiếc vương miện quý bà khi sứ mệnh chưa tỏ nhưng thị phi quá tường-6

Trở về từ cuộc thi, Oanh Yến buộc nộp phạt 30 triệu đồng vì vi phạm quy chế, đi thi nước ngoài mà không được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép. Bác bỏ mọi quy định, Oanh Yến cho hay cô tự thân vận động đến với cuộc thi mà chẳng được Cục hỗ trợ, do đó cô không có nghĩa vụ đóng phạt.

“Tôi cũng hết tiền rồi, chẳng có mà đóng phạt nữa đâu nên nếu Cục không đồng ý cho tôi hoạt động showbiz sau này, tôi sẽ xác định bỏ nghề giải trí, Oanh Yến phát biểu.

Mảng tối của những chiếc vương miện quý bà khi sứ mệnh chưa tỏ nhưng thị phi quá tường-7

Không ai biết Oanh Yến làm gì sau khi đội vương miện, chỉ biết rằng thỉnh thoảng, truyền thông lại đưa tin hoa hậu có tình mới. Từ khi đăng quang năm 2015 tới nay, hoa hậu này đã kịp sinh thêm 2 nhóc tì nữa. 

Vậy là người phụ nữ 4 con dù chưa thể làm được gì để thực hiện sứ mệnh hoa hậu đối với cộng đồng thì ít nhất với cuộc đời riêng, cô cũng đã thực hiện sứ mệnh làm mẹ rất mạnh mẽ.

Phi Thanh Vân – Hoa hậu bị tố bán mỹ phẩm giả để sắm cơ ngơi thật

Bước qua 2 lần đò và làm mẹ của một cậu con trai, Phi Thanh Vân tại Việt Nam nổi tiếng là một trong những cô đào sở hữu loạt phát ngôn “sốc tận óc”. 

Tháng 12/2017, mẫu họ Phi bất ngờ thông báo mình đoạt vương miện Hoa hậu Doanh nhân Người Việt tại Mỹ, bất chấp phần ứng xử của cô có thể viết được thành tiểu phẩm hài đặc sắc. Chính MC Trấn Thành sau này đã cosplay đoạn ứng xử quanh co của Phi Thanh Vân, kéo về lượt xem clip chế lên tới con số hàng chục triệu view.

Mảng tối của những chiếc vương miện quý bà khi sứ mệnh chưa tỏ nhưng thị phi quá tường-8

Ngay sau ngày sở hữu chiếc vương miện, Phi Thanh Vân rất nhanh bị Cục Nghệ thuật biểu diễn “sờ gáy” vì thi chui. Tuy nhiên, Phi Thanh Vân khẳng định không có lỗi bởi đây là cuộc thi dành cho doanh nhân, không liên quan tới các quy định về thi người đẹp nên vương miện của cô hoàn toàn vô can, không sai luật.

Với lý luận riêng này, cựu mẫu sau đó cũng “phớt lờ” luôn lệnh đóng phạt của cơ quan quản lý.

Mảng tối của những chiếc vương miện quý bà khi sứ mệnh chưa tỏ nhưng thị phi quá tường-9

1 tháng sau khi giành vương miện, trong khi hào quang còn chưa hết nóng, Phi Thanh Vân đã phải đối mặt với việc bị kiểm tra chất lượng mỹ phẩm của công ty do cô làm chủ.

Viện kiểm nghiệm Thuốc TP.HCM lấy 3 mẫu, gồm sữa rửa mặt trắng da se khít lỗ chân lông ngăn ngừa mụn, kem nhau thai cừu cao cấp, kem dưỡng trắng da toàn thân cao cấp do Công ty TNHH thương mại - dịch vụ Phi Thanh Vân sản xuất và chịu trách nhiệm.

Kết quả có sự khác biệt thành phần giữa thông tin trên kết quả kiểm nghiệm, nhãn sản phẩm với phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm do công ty cung cấp. Theo đó, mỹ phẩm ở công ty do người mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân quản lý không đủ điều kiện lưu hành, bị ngành y tế niêm phong, buộc tiêu hủy đồng thời xử phạt 155 triệu đồng.

Lời kết: Còn nhiều lắm những quý bà đội vương miện mà danh tiếng của họ không ai biết tới, cho tới khi họ được biết đến với những scandal đình đám. Xuất phát điểm từ những cuộc thi hoa hậu mà phần lớn vương miện được đánh đổi bằng nhiều giá trị khác ngoài tài năng và phẩm chất, e rằng kết quả ê chề đương nhiên khó có thể tránh khỏi.

Bình Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoa-hau-quy-ba-va-mang-toi-dang-sau-chiec-vuong-mien-n-162924.html

Phương Lê hoa hậu Thu Hoài Phi Thanh Vân

Tin tức mới nhất