Mắng vợ ăn hại vì luộc gà thắp hương rằm bị toạc da, chồng bị phản đòn đành câm nín

"Hôm qua cuối tuần tranh thủ hai vợ chồng được nghỉ, em cúng rằm luôn. Vẫn như mọi khi, sáng ra chồng em chỉ nhắc vợ 1 câu: 'Nay em đi chợ mua đồ về nấu nướng thấp hương'...", người vợ kể.

Nghèo khổ, vất vả không phải là nỗi sợ hãi của phụ nữ khi kết hôn. Cái họ sợ chính là lấy phải một anh chồng vô tâm không bao giờ để ý tới suy nghĩ, cảm giác của vợ.

Giống như câu chuyện của người vợ được chia sẻ dưới đây:

Cô tâm sự: "Chồng em trước với sau cưới khác nhau 1 trời 1 vực. Tới mức đợt mới kết hôn, cách hành xử của anh khiến em có cảm giác như bị lừa bởi lúc yêu anh ấy tâm lý nhẹ nhàng với bạn gái vô cùng. Vậy mà lấy về rồi anh lại gia trưởng, vô tâm không thể tả được.

Chồng em có tư tưởng là đàn ông chỉ lo việc xã hội, kiếm tiền, đàn bà chăm lo con cái gia đình. Mặc dù em cũng đi làm như chồng mà việc nhà phải cân hết, chồng không bao giờ động chân động tay.

Hôm qua cuối tuần tranh thủ hai vợ chồng được nghỉ, em cúng rằm luôn. Vẫn như mọi khi, sáng ra chồng em chỉ nhắc vợ 1 câu: 'Nay em đi chợ mua đồ về nấu nướng thắp hương'. Vậy là lập tức vợ như cái máy cắm cổ đi đặt mua gà, về làm đồ lễ từ 6h sáng. Đã vậy bọn trẻ con nghỉ học còn quấy nữa chứ. Tí tí lại đánh nhau khóc ầm, chạy lại túm chân mẹ kiện cáo nhau. Chồng em vẫn nằm khểnh xem tivi. Thi thoảng ngoái vào bếp hỏi vợ xong chưa.

Mắng vợ ăn hại vì luộc gà thắp hương rằm bị toạc da, chồng bị phản đòn đành câm nín-1
Ảnh minh họa

Lúc luộc gà, 2 đứa con em chạy sang nhà hàng xóm chơi. Chẳng biết trêu nhau chạy thế nào, ngã vập mặt xuống sân sưng hết môi miệng. Cuống cuồng em chạy sang đón con. Lúc đi vẫn nhớ dặn chồng trông giúp nồi gà, sôi thì cho nhỏ lửa không gà non dễ toạc da. Chồng em hơi khó tính, khoản hương khói, đồ lễ lúc nào cũng yêu cầu vợ phải làm chỉn chu, hình thức.

Thế mà lúc bế con về, chồng vẫn dán mắt vào điện thoại chơi game, nồi gà sôi gần nửa tiếng anh không ngó tới. Tí sắp mâm thắp hương, nhìn gà ngậm hoa hồng da đùi toạc hết, anh trợn mắt mắng vợ: 'Có làm mâm cỗ cúng thôi cũng không nên hồn. Gà luộc toác hết thịt da thế kia còn cúng nỗi gì. Đúng là chỉ ăn hại'.

Thật sự lúc ấy em ức nghẹn tận cổ. Không thể im lặng được hơn, bế con vào phòng cho nó chơi rồi em quay ra bảo: 'Trước khi anh trách em làm ăn không nên hồn, anh nên tự vấn bản thân mình đi. Rõ ràng em nhờ anh trông nồi gà giúp, anh lại cắm mặt xem điện thoại. Một mình em làm quần quật từ sáng tới giờ, hết chợ búa, cơm nước, lại con cái, còn anh nằm chơi. Thế mà anh vẫn bảo vợ ăn hại.

Anh nói đàn ông chỉ lo việc lớn. Em không hiểu việc lớn của anh là gì khi em cũng đi làm, cũng có thu nhập như anh mà về còn phải gánh cả núi công việc. Việc lớn của anh có phải là ngồi chỉ tay 5 ngón chỉ đạo vợ không? Nếu thế thì không cần đâu. Em cần anh xắn tay vào lo công việc với vợ chứ không cần người ngồi chơi chỉ việc'.

Mắng vợ ăn hại vì luộc gà thắp hương rằm bị toạc da, chồng bị phản đòn đành câm nín-2
Ảnh minh họa

Nói xong em về phòng với con, tính rằm năm nay có khi cãi nhau to. Thế nhưng anh thấy vợ nóng cũng không nói nữa mà lẳng lặng mang đồ lên tầng cúng. Hết tuần hương lại tự động đi hạ lộc mang chặt gà, sắp mâm rồi gọi vợ con ra ăn. Đây là lần đầu tiên chồng em tự tay dọn mâm bát đấy các chị ạ. Em đoán lần này biết vợ căng rồi nên phải xuống nước. Thế mới biết, mình cứ hiền quá là các lão còn bắt nạt chị em ạ".

Ước mong của mỗi người vợ không phải là chồng phải quá giỏi giang, đầu đội trời, chân đạp đất mà đơn chỉ cần người đàn ông ấy hiểu họ muốn gì, cần gì. Vậy nên một khi lấy phải chồng vô tâm, gia trưởng thì người vợ nào cũng sẽ thấy mệt mỏi, áp lực trong chính cuộc hôn nhân mình chọn. Mong các anh chồng hãy hiểu suy nghĩ, tâm tư của vợ để từ đó 2 bên hiểu nhau, cùng vun vén hạnh phúc gia đình.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/mang-vo-an-hai-vi-luoc-ga-thap-huong-ram-bi-toac-da-nhung-khi-co-len-tieng-phan-bua-chong-lai-sung-nguoi-im-lang-20200831081538844.chn

vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao