Mark Zuckerberg lên tiếng sau sự cố Facebook 'sập' toàn cầu

Sau khi sự cố được khắc phục, tỷ phú Mark Zuckerberg đã viết lời xin lỗi trên trang cá nhân và nhận lại nhiều phản ứng của cộng đồng.

Toàn bộ dịch vụ của Facebook, bao gồm mạng xã hội Facebook, Instagram, ứng dụng nhắn tin Messenger và WhatsApp đã đồng loạt gặp lỗi trên phạm vi toàn cầu từ 10 giờ 20 phút tối 4/10, khiến người dùng không thể truy cập và sử dụng các dịch vụ này.

Sau khi mất 6 tiếng khắc phục sự cố, ông chủ của Facebook - tỷ phú Mark Zuckerberg đã viết lời xin lỗi trên trang cá nhân: "Facebook, Instagram, Whatsapp và tin nhắn Facebook đã được phục hồi. Xin lỗi vì sự bất tiện này. Tôi biết các bạn rất cần những ứng dụng của chúng tôi để liên lạc với những người yêu thương". 

Mark Zuckerberg lên tiếng sau sự cố Facebook sập toàn cầu-1
Mark Zuckerberg lên tiếng xin lỗi sau sự cố Facebook vừa qua.

Tại Việt Nam, Facebook và dịch vụ nhắn tin Messenger đã hoạt động trở lại vào khoảng 5h sáng hôm nay (giờ Việt Nam). Tuy nhiên, các chức năng tìm kiếm bạn bè, danh sách bạn bè và album ảnh không hoạt động (bị ẩn).

Gần 1 tiếng sau đó, Facebook và Messenger mới ổn định hơn. Cùng lúc này, Instagram và WhatsApp đã trở lại.

Mark Zuckerberg lên tiếng sau sự cố Facebook sập toàn cầu-2
Người dùng Việt Nam không truy cập được vào các mạng xã hội của Facebook.

Bên dưới bài đăng đã nhận lại rất nhiều phản hồi của cộng đồng mạng. Tại đây, nhiều người dùng Việt Nam đùa vui với lời xin lỗi từ Mark Zuckerberg: 

"Tối qua có mắng anh ấy đâu. Toàn mắng oan cá mập với các nhà mạng thôi chứ".

"Dung lượng 4G vẫn còn. Cứ ngỡ nó cập nhật không kịp nên đăng ký lại thêm gói data ngày 10 nghìn. Tắt nguồn khởi động lại phải 3 vạn 80 lần. Đề nghị Facebook trả lại 10 nghìn cho tôi".

"Thôi anh cần gì xin lỗi. Hôm qua anh để người Việt Nam đi ngủ sớm hết cả". 

Thậm chí ngay cả VTV -  Đài Truyền hình Việt Nam cũng góp vui bằng bình luận dí dỏm: "Anh ấy xin lỗi rồi! Chúng ta cũng đã gặp lại nhau rồi! Đừng mắng anh ấy nữa!".

Mark Zuckerberg lên tiếng sau sự cố Facebook sập toàn cầu-3
VTV cũng "cà khịa" sự cố này của Mark Zuckerberg.

Sự cố sập toàn cầu là đòn giáng thứ 2 với ông lớn mạng xã hội chỉ một ngày sau khi có cáo buộc Facebook ưu tiên lợi nhuận hơn là kiểm soát thông tin sai lệch và nội dung kích động thù hận. 

Facebook, nền tảng quảng cáo kỹ thuật số lớn thứ hai trên thế giới, đã mất khoảng 545.000 USD doanh thu quảng cáo mỗi giờ trong thời gian ngừng hoạt động, theo ước tính từ công ty đo lường quảng cáo Standard Media Index.

Mark Zuckerberg lên tiếng sau sự cố Facebook sập toàn cầu-4
Sự cố này đã khiến ông chủ Facebook bị tụt hạng trên bảng xếp hạng tỷ phú.

Ngay sau sự cố nói trên, một đợt bán tháo khiến cổ phiếu của Facebook giảm 4,9% vào cùng ngày, bên cạnh mức giảm 15% cách đây hai tuần.

Đợt trượt giá cổ phiếu này đã khiến tài sản của Mark Zuckerberg giảm xuống còn 121,6 tỷ USD, đưa ông chủ Facebook xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/mark-zuckerberg-da-co-len-tieng-chinh-thuc-sau-su-co-facebook-sap-toan-cau-2240784.html

Facebook

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao