Mất tiền tỷ vì tin chiêu trò 'đầu tư qua mạng nhận lãi 10%'

Một phụ nữ ở Quảng Ninh nghe theo kẻ xấu ở TPHCM đầu tư tiền vào một trang web với lời hứa "lãi suất 10%".

Ngày 7/9, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), công an tỉnh này vừa tiếp nhận tố giác về tội phạm của bà P.T.N. (51 tuổi, ở TP Hạ Long, Quảng Ninh) bị lừa đảo qua mạng.

Cụ thể, bà N. bị đối tượng sử dụng tài khoản facebook "Đức Duy" lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 1,1 tỷ đồng bằng hình thức đầu tư trên trang web ihrfu.com.

Mất tiền tỷ vì tin chiêu trò đầu tư qua mạng nhận lãi 10% - 1
Bà N. trình báo tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Quá trình xác minh, cơ quan công an xác định, khoảng giữa tháng 6 vừa qua, bà N. có đăng thông tin cần cho thuê phòng khách sạn trên mạng xã hội facebook. Sau đó, một tài khoản facebook tên "Đức Duy" nhắn tin cho bà N. hỏi giá.

Qua nói chuyện, người này xưng tên là Nguyễn Đức Duy (36 tuổi), làm ở nhà sách Hải An thuộc quận 1, TPHCM; đang sống tại căn hộ SaiGon-Asiana thuộc quận 6, TPHCM. Duy nói đến tháng 7 sẽ tới Quảng Ninh thuê phòng.

Sau khi tạo được niềm tin, Duy giới thiệu và gửi một đường dẫn https://www.ihrfu.com/login.php?id=www, bảo bà N. rằng đây là trang web đầu tư nhanh, lợi nhuận cao.

Duy nói bà N. chỉ cần làm theo hướng dẫn (gồm chọn số giao dịch/số tiền giao dịch) do Duy gửi thì sẽ có 10% lợi nhuận.

Theo hướng dẫn của Duy, bà N. đã truy cập đường link, lập tài khoản và đăng ký kèm theo số tài khoản ngân hàng của bà N. Duy yêu cầu bà N. chuyển tiền vào một số tài khoản mở tại Ngân hàng BIDV. 

Ngày 21/6, bà N. chuyển 2 triệu đồng và được hưởng tiền lãi 200 nghìn đồng. Ham lãi cao, ngày hôm sau bà N. tiếp tục chuyển 19 triệu đồng và lập tức được hưởng tiền lãi là 1,9 triệu đồng. 

Sau 2 lần nạp tiền để đầu tư, đều rút được cả tiền gốc và tiền lãi, bà N. tin tưởng nên đã tiếp tục nạp thêm nhiều lần tiền vào tài khoản do Duy cung cấp. 

Liên tục trong các ngày từ 23 đến 29/6, bà N. đã chuyển 2 lần với tổng số tiền 505 triệu đồng. Sau mỗi lần chuyển tiền, bà N. đều nhập mã lệnh theo hướng dẫn của Duy thì đều có lãi và được hưởng thêm tiền khuyến mại.

Tổng cộng số dư tài khoản trên trang web của bà N. là hơn 1,8 tỷ đồng. Nhưng lúc này bà N. thực hiện lệnh rút tiền không được. Duy nói muốn rút được tiền phải tiếp tục thực hiện đặt cược.

Duy bảo bà N. rằng mình quen biết một người anh bán dữ liệu đặt cược với số tiền là 200 triệu đồng. Duy sẽ cho bà N. 100 triệu đồng, còn lại bà N. phải nạp thêm số tiền 100 triệu đồng.

Do muốn rút được tiền, bà N. đồng ý làm theo lời Duy nói. Ngày 30/6, bà N. tiếp tục nạp thêm 100 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành, nạn nhân vẫn không rút được tiền. Thời điểm này, bà N. biết bản thân bị lừa nên đã trình báo sự việc đến cơ quan điều tra.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/mat-tien-ty-vi-tin-chieu-tro-dau-tu-qua-mang-nhan-lai-10-20230907211110278.htm?fbclid=IwAR12XDOUXNb-7uKmcYn2TfyjAsiTiVLJ3KYiHbuPSuy9a1FbugzRfZ4o51w

đầu tư lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao