Máy bay gãy đôi khi hạ cánh khẩn cấp ở Costa Rica

Chiếc máy bay trượt khỏi đường băng và gãy đôi, để lộ toàn bộ hàng hóa bên trong khoang.

Hôm 7/4, sân bay quốc tế ở San Joe, Costa Rica đã phải đóng cửa tạm thời sau khi một chiếc máy bay gặp sự cố.

Theo AFP, máy bay Boeing 757-200 do hãng vận chuyển hàng hóa DHL vận hành bay từ sân bay quốc tế Juan Santamaria ở ngoại ô thành phố San Joe, Costa Rica đến Guatemala trưa 7/4 (đêm 7/4 giờ Hà Nội) phải quay đầu và hạ cánh khẩn cấp chỉ khoảng 25 phút sau khi cất cánh do trục trặc kỹ thuật.


Máy bay quay đầu, hạ cánh khẩn cấp sau khoảng 25 phút cất cánh

Chiếc máy bay trượt khỏi đường băng và gãy đôi, để lộ hàng hóa bên trong khoang. Ghi nhận của Guardian, hãng vận chuyển DHL cho biết các thành viên phi hành đoàn đều an toàn. 

Nhân viên Hội Chữ thập đỏ Guido Vasquez cho biết cơ trưởng và cơ phó được đưa đến bệnh viện để kiểm tra y tế. Theo Vasquez, phi công bị sốc nhưng tổ bay đều tỉnh táo và nhớ rõ mọi chuyện.

Hình ảnh từ hãng tin La Nacion của Costa Rica cũng cho thấy một chiếc máy bay màu vàng có nhãn hiệu DHL đã hạ cánh trên một bãi cỏ cạnh đường băng. Thân máy bay tách đôi và một bên cánh bị gãy.

Máy bay gãy đôi khi hạ cánh khẩn cấp ở Costa Rica-1
Chiếc máy bay bị gãy đôi sau khi hạ cánh khẩn cấp

Liên quan đến sự việc trên, người phát ngôn của Boeing cho biết họ sẽ hoãn trả lời các câu hỏi để chờ kết quả điều tra.

Trong khi đó, đại diện DHL cho biết, đơn vị đang làm việc với các nhà chức trách sân bay để di chuyển máy bay để các chuyến bay có thể tiếp tục. Một cuộc điều tra sẽ được tiến hành để xác định nguyên nhân vụ việc.

Sự cố khiến sân bay ở ngoại ô thủ đô San Jose phải đóng cửa trong khoảng 5 giờ, đến 15h30 (giờ địa phương). Một số chuyến bay sẽ được chuyển hướng đến sân bay quốc tế Daniel Oduber ở Liberia, cách San Jose khoảng 200km về phía Tây Bắc.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


máy bay

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao