Cát Tường: 'Đi hát ở những nơi như thế, tôi thấy cuộc đời mình bèo bọt quá'

"Tôi từng chạy show rất nhiều. Nhưng vì tôi ham yêu, ham vui sớm nên mới từ bỏ cuộc chơi ca hát", Cát Tường chia sẻ.

Nói tới Cát Tường, đa số khán giả trẻ đều nghĩ ngay tới nữ MC nổi tiếng kiêm diễn viên từng tham gia nhiều phim đình đám như: Gió qua miền tối sáng, Đồng tiền xương máu, Cô gái xấu xí... Ít ai biết rằng, MC Cát Tường từng có thời làm ca sĩ.

"Đi hát ở những nơi như thế, tôi thấy cuộc đời mình bèo bọt quá"

Cát Tường xuất thân từ trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM). Là diễn viên nhưng Cát Tường lại bén duyên với ca hát. Năm 1996, Cát Tường đạt giải Ba cuộc thi Tiếng hát truyền hình TPHCM, một cuộc thi uy tín, danh giá đối với mọi ca sĩ thập niên 1990.

Những tưởng sau cuộc thi này, con đường ca hát của Cát Tường sẽ rộng mở nhưng không. Vì từ chối lời dụ dỗ vào khách sạn của một "ông lớn" bên Đài truyền hình mà Cát Tường bị triệt đường lên sóng. Thậm chí, cô còn bị hủy hai bài hát đã thu.

Không được lên truyền hình, Cát Tường tìm đường đi show. Từ khi đạt giải thưởng này tới năm 2001, Cát Tường tung hoành khắp các sân khấu, tụ điểm ca nhạc, vũ trường ở Sài Gòn.

Cát Tường: Đi hát ở những nơi như thế, tôi thấy cuộc đời mình bèo bọt quá-1
Trước khi được yêu thích với vai trò MC, diễn viên, Cát Tường từng là ca sĩ rất đắt show thập niên 1990.

"Tôi từng chạy show rất nhiều. Hồi đó, ca sĩ chúng tôi đều hát live, mỗi đêm 15 tới 20 bài là bình thường", cô chia sẻ trong chương trình Hạnh phúc ở đâu.

Cũng như nhiều ca sĩ thời đó, Cát Tường đi hát bar, vũ trường cho người ta khiêu vũ. Dù rất đắt show nhưng giai đoạn đó là một nỗi ám ảnh không hề nhỏ đối với cô. Tới nỗi, ca sĩ hát thích được đứng trên sân khấu còn Cát Tường thì thích đứng trong bóng tối để... khỏi ai lên mời bia, mời rượu. 

Cô nói: "Ở vũ trường có kiểu, mình đang hát mà người ta cầm đèn... chọn đào cho khách. Những lúc như thế, mình hát 'Kiếp cầm ca' hay 'Tình đời' là rất đúng tâm trạng. Giọng hát lúc đó tự nhiên hay lắm".

Cát Tường cũng tỏ ra vô cùng ngán ngẩm khi đi hát đám tiệc đám cưới. "Trên sân khấu mình đang hát mà ở dưới 'zô' là thấy mất hứng rồi. Đi hát ở những nơi như thế, tôi thấy cuộc đời mình bèo bọt quá. 

Mình hát mà ở dưới họ ăn uống xùm xụp, lâu lâu một ông nhậu say cầm ly bia lên sân khấu bảo 'zô em, zô em'. Thật, tôi buồn lắm.

Hồi đó, còn tờ 10.000 đồng màu đỏ. Người ta tặng tiền cho nghệ sĩ thường cuốn tiền vô cành hoa hoặc dắt vô bó hoa rồi lên tặng nhưng có một số người banh tờ tiền ra, cầm múa vòng vòng trước mặt ca sĩ một hồi mới đưa.

Mình là ca sĩ, không lấy không được thành ra phải cầm nhưng mình bị tự ái. Cầm xong, tôi đưa ngay cho ban nhạc để cho họ thấy, 'anh cho tiền, vì lịch sự nên tôi cầm nhưng tôi không lấy đồng tiền đó'", Cát Tường kể.

Cát Tường: Đi hát ở những nơi như thế, tôi thấy cuộc đời mình bèo bọt quá-2
Dù vậy, con đường ca hát của cô cũng quá gập ghềnh nên sau 5 năm, Cát Tường kết hôn và tạm thời rời xa ca hát. Khi hôn nhân tan vỡ, cô mới quay lại và tỏa sáng một lần nữa.

"Tôi ham yêu, ham vui sớm nên mới từ bỏ ca hát"

Bởi con đường đi hát quá gian nan nên năm 2001, Cát Tường theo chồng bỏ cuộc chơi. "Nhưng vì tôi ham yêu, ham vui sớm nên mới từ bỏ cuộc chơi ca hát", Cát Tường kể.

Khi hôn nhân tan vỡ, cô quay lại showbiz với vai trò diễn viên, MC và nổi tiếng hơn bao giờ hết. Cát Tường cũng từng có ý định đi hát lại khi ra album năm 2009 nhưng sản phẩm này chìm nghỉm, không một vết tích trên thị trường âm nhạc.

Từ đó đến nay, Cát Tường không ra bất cứ sản phẩm âm nhạc nào khác dù lâu lâu cô vẫn xuất hiện trên sân khấu và hát. "Thật lòng mà nói, ca hát vẫn là niềm đam mê lớn nhất cuộc đời tôi. Tôi thích hát và đứng trên sân khấu lắm, vì có như vậy tôi mới cảm thấy là chính mình.

Nhưng mà, bây giờ không như xưa, tôi không có sắc vóc để so bì với ca sĩ trẻ. Thu nhập chính của tôi hiện giờ là đóng phim và làm MC. Tôi cũng muốn đi hát lắm chứ, nhưng vẫn thấy mình mà lên lại sân khấu thì e rằng chẳng còn thích hợp.

Đã rất nhiều lần tôi khóc vì khát khao được hát. Mỗi khi đi nghe nhạc, nhìn lên khu vực sân khấu sáng đèn, tôi lại nghĩ đến chuyện mình được đứng trên đó.

Nghề ca sĩ sống được. Ai nói nghề ca sĩ sống không được thì có lẽ là hơi quá. Tất nhiên, mình không phải ngôi sao đình đám, hát một show không được mấy chục triệu thì cũng vài triệu chứ. Sài Gòn bây giờ nhiều tụ điểm ca nhạc, nếu chịu khó chạy show, chịu khó cày bừa thì tiền kiếm được từ đi hát vẫn nhiều hơn làm diễn viên hay MC", Cát Tường từng chia sẻ trên báo chí.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cat-tuong-di-hat-o-nhung-noi-nhu-the-toi-thay-cuoc-doi-minh-beo-bot-qua-162210901073251013.htm

MC Cát Tường

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao