MC được mến mộ nhất Trung Quốc: Bỏ dở sự nghiệp để bưng bê bát đũa kiếm tiền đi học, 3 lần đối mặt với căn bệnh ung thư

MC Chu Tấn của Đài truyền hình Trung ương CCTV đã từng ba lần bị chuẩn đoán bệnh ung thư, nhưng bằng nghị lực phi thường, cô đã chiến thắng bệnh tật và có sự nghiệp vẻ vang.

Chu Tấn sinh ra vào năm 1973 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Cô bắt đầu sự nghiệp MC của mình từ năm 1987 trong chương trình của đài truyền hình trung ương. Từ đó đến nay cô đã tham gia rất nhiều chương trình do đài CCTV tổ chức. 

Có rất nhiều chương trình gắn liền với tên tuổi của Chu Tấn như: "Thế hệ của chúng ta", "Ngắm nhìn Châu Á", "Đêm nay",… Với bản lĩnh dẫn chương trình và khiếu ăn nói hài hước, dí dỏm, Chu Tấn dễ dàng đi vào lòng khán giả Trung Quốc.

MC được mến mộ nhất Trung Quốc: Bỏ dở sự nghiệp để bưng bê bát đũa kiếm tiền đi học, 3 lần đối mặt với căn bệnh ung thư-1
Chu Tấn - MC tài năng của đài truyền hình Trung ương Trung Quốc

Nhắc đến MC của đài truyền hình Trung ương Trung Quốc, ai ai cũng nghĩ chắc đó là một người vừa tài giỏi vừa có học thức. 14 tuổi đã trở thành MC của CCTV, con đường sự nghiệp của Chu Tấn rất rộng mở. 

Nhưng ngay trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Chu Tấn quyết định dừng công việc để đi du học. Trong thời gian du học, cô đã hai lần mắc bệnh u mạch máu. Trong tình hình kinh tế không cho phép, Chu Tấn phải xuất viện để vừa làm vừa trang trải học phí đắt đỏ. 

Vừa bị bệnh lại phải làm việc nặng nhọc, nữ MC từng cho biết: "Khi bưng bê bát đũa, mâm nồi nặng nề đó, vết thương của tôi bị rách toạc ra, máu, mủ và băng gạc trộn lẫn với nhau, tôi có thể ngửi thấy cả mùi thối rữa của vết thương đó".

MC được mến mộ nhất Trung Quốc: Bỏ dở sự nghiệp để bưng bê bát đũa kiếm tiền đi học, 3 lần đối mặt với căn bệnh ung thư-2

Dưới tình hình khó khăn này, Chu Tấn cũng lấy được bằng thạc sĩ. Sau khi học xong cô còn làm MC cho rất nhiều chương trình Nhật Bản, trở thành một trong những người dẫn chương trình được yêu thích nhất tại xứ sở mặt trời mọc. 

Cũng tại thời điểm đó, Chu Tấn nhận được nhiều hợp đồng đóng phim. Năm 1997, cô tham gia phim điện ảnh "Vị lúa gạo 24h" nhận về nhiều giải thưởng và lời khen từ phía khán giả.

MC được mến mộ nhất Trung Quốc: Bỏ dở sự nghiệp để bưng bê bát đũa kiếm tiền đi học, 3 lần đối mặt với căn bệnh ung thư-3
Chu Tấn một thời lừng danh tại Nhật Bản

Vì muốn chăm lo cho sức khoẻ của cha mẹ già, sau khi tốt nghiệp, Chu Tấn quay về quê hương, một lần nữa gây dựng lại sự nghiệp tại CCTV. "Trời không phụ lòng người", Chu Tấn không chỉ bỏ túi các chương trình ăn khách, được khán giả đón nhận. Cô còn là một trong ba người dẫn chương trình trong đêm nhạc mừng xuân của đài truyền hình quốc gia.

Ngay khi sự nghiệp đang lên như diều gặp gió, Chu Tấn bị bệnh ung thư tuyến giáp, bác sĩ đề nghị cô phẫu thuật ngay lập tức. 

Nhưng lúc đó chương trình giải thi đấu của CCTV đang đến giai đoạn gấp rút, Chu Tấn từ chối chữa bệnh và kiên trì hoàn thành tất cả công việc của mình, cho đến sau đêm chung kết cô mới đến bệnh viện đễ phẫu thuật. 

Bác sĩ phẫu thuật nói về Chu Tấn: "Ngày nào cô ấy cũng đến sân khấu nhưng bệnh viện thì không thường đến đâu".

MC được mến mộ nhất Trung Quốc: Bỏ dở sự nghiệp để bưng bê bát đũa kiếm tiền đi học, 3 lần đối mặt với căn bệnh ung thư-4
Cô tiếp tục bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến giáp

Chưa đến 40 tuổi đã ba lần đối mặt với bệnh hiểm nghèo, ở bên cạnh Chu Tấn luôn có người chồng sẵn sàng vì cô mà bỏ công việc, yên lặng chăm sóc vợ đau ốm – Vương Chí. Chu Tấn và Vương Chí quen biết nhau nửa năm đã tiến tới hôn nhân, sau khi kết hôn một năm đã sinh một cậu con trai tên Vương Pháp. 

Vương Chí là mẫu đàn ông hoàn hảo của gia đình, anh ổn trọng và chu đáo, đáng tin cậy. Trong thời điểm cha của Chu Tấn bị ung thư trực tràng, một mình Vương Chí lo liệu, làm chỗ dựa cho vợ và gia đình.

Tình cảm vợ chồng của Chu Tấn và Vương Chí rất mặn nồng, trong thời khắc khó khăn của cuộc đời, họ đều sẵn sàng ở bên cạnh che chở nhau.

MC được mến mộ nhất Trung Quốc: Bỏ dở sự nghiệp để bưng bê bát đũa kiếm tiền đi học, 3 lần đối mặt với căn bệnh ung thư-5
Tình yêu mặn nồng của Chu Tấn và Vương Chí

Sau khi kết hôn, khác với các gia đình vợ nội trợ, chồng đi làm, gia đình của cặp đôi MC lừng danh này lại trái ngược hoàn toàn. Chu Tấn tiếp tục phát triển sự nghiệp, trở thành một MC xuất sắc. 

Còn chồng cô, Vương Chí lại sẵn sàng đứng sau lưng giúp vợ chăm lo con cái, nhà cửa. Anh đi chợ, nấu cơm cho vợ và con, đưa con đến trường, dạy con làm bài, cùng vợ chia sẻ gánh nặng gia đình. 

Mọi người đều đánh giá Vương Chí là một người đàn ông rất ấm áp. Hiện nay, Chu Tấn đã phẫu thuật thành công và trở lại với sự nghiệp huy hoàng của mình. Cô là một trong những mẫu phụ nữ lý tưởng đáng được học hỏi, thành đạt cả trong sự nghiệp và hôn nhân, luôn cố gắng và không chùn bước.

MC được mến mộ nhất Trung Quốc: Bỏ dở sự nghiệp để bưng bê bát đũa kiếm tiền đi học, 3 lần đối mặt với căn bệnh ung thư-6
Một nhà ba người hạnh phúc của Vương Chí- Chu Tấn- Vương Pháp

 

Theo Trí Thức Trẻ

 


ung thư

Tin tức mới nhất