Quá khứ bị miệt thị của MC 'Hoa hậu Du Lịch Quốc Tế' Quỳnh Nga

Trong quá khứ, Quỳnh Nga từng nặng 64,5kg, phải đối mặt với những đánh giá không hay về ngoại hình.

Bên cạnh những nhân vật kỳ cựu trên sóng truyền hình quốc gia, những gương mặt mới cũng nhận được không ít sự quan tâm từ khán giả.

MC, BTV Quỳnh Nga là một trong số đó. Cô đã có hơn 2 năm làm việc trong môi trường báo chí chuyên nghiệp, tạo được những dấu ấn riêng qua những bản tin lên sóng truyền hình.

Bên cạnh lối dẫn dắt tự tin, chuyên nghiệp, người đẹp sinh năm 1995 còn sở hữu nhan sắc ngọt ngào, khả ái, dễ gây thiện cảm.

Nhưng ít ai biết, để có một Quỳnh Nga của ngày hôm nay, bản thân cô cũng từng phải vượt qua những bàn tán, dị nghị trong quá khứ, liên quan đến "body shaming" - chủ đề không mới nhưng chưa bao giờ cũ.

Quá khứ bị miệt thị của MC Hoa hậu Du Lịch Quốc Tế Quỳnh Nga-1
MC Quỳnh Nga.

Quỳnh Nga lần đầu được công chúng biết đến khi tham gia cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2016. Thời điểm ấy, cô gái Hà thành gây ấn tượng với gương mặt khả ái, mang đường nét của một "hoa hậu", phong cách nói chuyện tự tin, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh tốt. Tuy nhiên, hình thể được cho là vấn đề bất lợi của Quỳnh Nga khi tham gia sân chơi nhan sắc này.

Người đẹp từng chia sẻ, cô không kiểm soát được việc ăn uống từ những năm cuối THPT. Thói quen ăn uống không lành mạnh được cô gái trẻ duy trì đến 2014, khi ấy đang là sinh viên năm hai của trường Đại học Ngoại thương. Cân nặng của Quỳnh Nga giai đoạn đỉnh điểm chạm ngưỡng 64,5kg, vượt quá 10kg so với giai đoạn học cấp ba.

Thời điểm thi Hoa khôi Áo dài 2016, dù đã ý thức hơn nhưng Quỳnh Nga vẫn chưa hoàn toàn nghiêm túc trong vấn đề kiểm soát cân nặng, thi thoảng cô vẫn lén tích trữ đồ ăn trong phòng, không để ai biết.

Quá khứ bị miệt thị của MC Hoa hậu Du Lịch Quốc Tế Quỳnh Nga-2
Quỳnh Nga thời điểm tham gia Hoa khôi Áo dài 2016.

Trải qua những cuộc thi sau đó như Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017, Miss World Vietnam 2019, khán giả nhận thấy Quỳnh Nga ngày càng "lột xác", không còn là cô gái "tròn trịa" như năm nào. Và đến khi trở thành MC, BTV của đài truyền hình quốc gia, Quỳnh Nga đã là phiên bản tốt nhất của chính mình trong những năm tháng thanh xuân qua.

Hiện tại, khi nhìn lại quãng thời gian không kiểm soát được cân nặng, Quỳnh Nga chia sẻ đã từng phải đối diện với không ít lời lẽ "body shaming" - miệt thị ngoại hình.

"Tôi nghĩ không chỉ mình, ai cũng từng gặp tình trạng này rồi. Những người có sự mất cân đối trong hình thể, và cả những bạn đã là hoa hậu với hình thể rất đẹp nhưng vẫn bị body shaming. Đây là những gì xuất phát những người đánh giá, bởi họ có quy chuẩn riêng gì đó của họ", Quỳnh Nga chia sẻ.

"Khoảng thời gian đầu khi thi hoa hậu, đôi khi tôi cảm thấy tự ti, thấy mình không phù hợp với những cuộc thi sắc đẹp bởi hình thể không cân đối hay không phù hợp thị hiếu, hay cả yêu cầu của khán giả, BTC.

Đến sau này, tôi cố gắng dần dần. Tôi cảm thấy không ủng hộ việc mình chống lại body shaming và nghĩ rằng là đây là cơ thể của tôi và tôi cứ kệ, tôi cứ ăn thế nào cũng được, không luyện tập, không làm gì cả và sẽ làm những gì mình thấy vui.

Trong cuộc sống, tôi nghĩ ai cũng có kỷ luật, nguyên tắc để mình trở nên tốt hơn. Bản thân tôi cũng dành thời gian để tập luyện, ăn kiêng. So với thời điểm tham gia Hoa khôi Áo dài 2016, hiện tại tôi đã thay đổi khá nhiều. Việc cố gắng thay đổi này giúp tôi cảm thấy tự tin hơn, và tôi nghĩ sự tự tin giúp mình vượt qua những ý kiến body shaming", cô nói thêm.

Quá khứ bị miệt thị của MC Hoa hậu Du Lịch Quốc Tế Quỳnh Nga-3Quá khứ bị miệt thị của MC Hoa hậu Du Lịch Quốc Tế Quỳnh Nga-4
Vẻ ngoài thon gọn, gợi cảm của nữ MC sau khi giảm cân.

Trước đó, người đẹp Hà thành từng chia sẻ bí kíp giảm cân của bản thân. Ngoài tập luyện chăm chỉ, mỗi tuần thường dành 5-6 ngày trong phòng gym..., Quỳnh Nga cũng chú trọng vấn đề ăn uống.

Cô uống nhiều nước, ăn đủ lượng calo để giảm cân, chọn các thực phẩm tránh tích mỡ như thịt nạc, rau xanh, trái cây ít ngọt, kiêng tinh bột xấu và đường... Các hoạt động ăn uống hàng ngày đều được người đẹp kiểm soát và tính toán.

Quá khứ bị miệt thị của MC Hoa hậu Du Lịch Quốc Tế Quỳnh Nga-5Quá khứ bị miệt thị của MC Hoa hậu Du Lịch Quốc Tế Quỳnh Nga-6

Quỳnh Nga sinh năm 1995, tại Hà Nội, tốt nghiệp Đại học Ngoại thương chuyên ngành Kinh tế đối ngoại. Cô sở hữu IELTS 7.5.

Quỳnh Nga được khán giả biết đến qua những đấu trường sắc đẹp trong nước, với những thành tích như top 10 Hoa khôi Áo dài 2016, Á khôi 1 Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017, top 10 Miss World Vietnam 2019.

Sau đó, Quỳnh Nga trở thành đại diện Việt Nam tại Miss Charm - Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế 2020. Do cuộc thi phải tạm hoãn 2 năm vì dịch bệnh, Quỳnh Nga vừa qua thông báo rút khỏi vai trò thí sinh, khi Miss Charm 2023 chính thức khởi động.

Sắp tới đây, người đẹp 9X sẽ dẫn dắt chung kết Miss Tourism International - Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2022, diễn ra ngày 25/11, tại Malaysia. Đồng hành cùng Quỳnh Nga là 2 MC nổi tiếng của đất nước sở tại. Quỳnh Nga cũng là người Việt đầu tiên được mời đảm nhận vai trò này tại đấu trường sắc đẹp tầm cỡ.

Quá khứ bị miệt thị của MC Hoa hậu Du Lịch Quốc Tế Quỳnh Nga-7

Roger
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mc-hoa-hau-du-lich-quoc-te-quynh-nga-ke-lai-qua-khu-bi-miet-thi-n-328108.html

MC Quỳnh Nga Miss Charm

Tin tức mới nhất