MC Kỳ Duyên: "Với tôi, Minh Béo vẫn là vô tội"

“Dù nghệ sĩ bên này hay bên kia đều vậy, có người làm tốt mà cũng có người làm chưa tốt. Không thể vì 1 người làm xấu mà nói cả tập thể nghệ sĩ hải ngoại cũng xấu theo được” - MC Kỳ Duyên cho biết.

Chào chị Kỳ Duyên! Thời gian gần đây vụ việc diễn viên hài Minh Béo bị bắt giam tại Mỹ vì những cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em. Là nghệ sĩ có nhiều năm hoạt động tại thị trường hải ngoại, chị suy nghĩ như thế nào về vụ việc này?

Lúc Minh Béo bị bắt tại Mỹ, tôi đang ở Việt Nam. Thông tin về vụ việc chỉ được cập nhật qua báo chí và một vài người bạn. Tôi không rõ tình tiết của vụ việc lắm nhưng với kinh nghiệm làm luật sư của mình, tôi cho rằng vụ việc khá nghiêm trọng. Ở Mỹ, luật quy định chặt chẽ và đặt quyền lợi của con nít lên hàng đầu.

kỳ duyên 1
MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên


Thời điểm hiện tại, anh Minh Béo vẫn chưa thể bị coi là có tội. Trước khi tòa án xử xong, bất cứ ai cũng vô tội trước pháp luật cả. Và cái việc anh Minh có tội hay không còn phụ thuộc vào quá trình chứng minh tại tòa. Nói tóm lại, là phải chứng minh hơn 90% thì mới dám khẳng định, cho đến khi không còn bất cứ nghi ngờ nào nữa thì vụ việc mới được xem là xử xong. Anh Minh chưa ra tòa và cũng chưa nghe chứng cớ xác thực nào từ phía cảnh sát cả. Bây giờ, anh Minh chỉ mới bị giữ lại, đối với Kỳ Duyên thì vẫn là vô tội. Kỳ Duyên khuyên mọi người đừng ai nhảy tới kết luận gì khi chưa có điều gì chắc chắn.

Vụ việc Minh Béo bị bắt giam thu hút khá nhiều sự chú ý từ cộng đồng nghệ sĩ cả trong và ngoài nước. Chị có cho rằng đây sẽ là “vết nhơ” ảnh hưởng tới hình ảnh của các nghệ sĩ Việt Nam với bạn bè thế giới không?


Cho tới bây giờ, anh Minh Béo vẫn chưa được xét xử, Kỳ Duyên không dám khẳng định gì, mọi thứ đều dừng lại ở chỗ nghi ngờ thôi. Có thể một ngày nào đó anh được thả ra và mọi người lại thấy tất cả những gì mình nghĩ về ảnh là sai lầm thì sao. Không được vơ đũa cả nắm, không thể nói 1 người làm sai là cả cộng đồng đều làm sai. Dù nghệ sĩ bên này hay bên kìa đều vậy, có người làm tốt mà cũng có người làm chưa tốt. Không thể vì 1 người làm xấu mà nói cả tập thể nghệ sĩ hải ngoại cũng xấu theo được. Luật pháp Mỹ rất khắt khe, ai làm sai thì người đó chịu tội. Giới văn nghệ Mỹ cũng như giống mình, cũng có những nghệ sĩ làm sai, và họ đều chịu sự trừng phạt thích đáng. Thế nên lo lắng vụ việc Minh Béo làm ảnh hưởng hình ảnh của nghệ sĩ Việt, Kỳ Duyên nghĩ là không.

minh béo
Minh Béo hiện vẫn đang bị tạm giam ở Mỹ


Nhiều lời đồn cho rằng Minh Béo ở trong tù đang chịu khá nhiều sức ép. Cả việc bị bạn tù đánh đạp, dọa nạt cũng đã xảy ra. Chị Kỳ Duyên có hay biết chuyện này?

Như đã nói lúc đầu, là một luật sư, Kỳ Duyên có biết đến một số điều không hay ở trong các trại giam. Dù người đó có tội, bị đưa vào tù rồi nhưng vẫn chịu những áp lực đến từ bạn tù, có thể là hành hạ, dọa nạt hay đánh đập. Ở Mỹ, họ bảo vệ trẻ con rất dữ. Những tội liên quan đến trẻ con đều xử cực kỳ nặng. Chính Kỳ Duyên cũng thấy, bảo vệ con nít là điều nên làm. Ví dụ như, mình nghe nói đến chuyện 1 người đàn bị bị cưỡng hiếp thì đã thấy ghê sợ lắm rồi. Mà nay chuyện 1 đứa con nít bị cưỡng hiếp càng đáng sợ hơn. Dính đến chuyện liên quan đến con nít thì coi như xong, chỉ có mức án cao nhất, nặng nhất. Luật pháp Mỹ tuyệt đối không nương tay dù người bị xét xử có là ai chăng nữa.

Cộng đồng hải ngoại đã có những sự giúp đỡ gì với Minh Béo trong vụ việc này?

Do thời gian này Kỳ Duyên đang ở Việt Nam nên chuyện giúp đỡ không rành lắm. Nhưng có nghe mọi người bảo là anh Dũng Đen – Dũng Taylor đang rất nhiệt tình. Kỳ Duyên nghĩ, anh Dũng và chị Thu Phương ở bên đó chắc có làm điều gì đó!

kỳ duyên 2

Thời gian gần đây, nghệ sĩ hải ngoại về nước biểu diễn rất nhiều. So với trước đây, rõ ràng có sự phát triển vượt bậc. Theo chị Kỳ Duyên, nguyên nhân có phải vì cát xê?

Nhiều người vẫn cho rằng cát xê ở hải ngoại thì cao hơn trong nước, Kỳ Duyên thấy vẫn còn tùy sự kiện. Nhiều khi ở trong nước lại cao hơn. Hơn nữa, trong nước có nhiều hoạt động, nghệ sĩ cũng có điều kiện để đến gần khác giả. Ví dụ như mình diễn ở phòng trà nhỏ, ít khán giả thì tiền sẽ ít. Còn diễn tại sân khấu lớn, chương trình lớn có tài trợ thì tiền nhiều. Điều này cũng bình thường thôi.

Không chỉ riêng Kỳ Duyên mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng thế, hễ ở đâu có khán giả Việt, dù là Úc, Mỹ, Hà Lan, Pháp. Đức hay Canada… đều không ngại đến trình diễn. Nhiều khi bay qua bay lại, thời gian nghỉ ngơi, trang điểm, thay quần áo rất ít song cũng chẳng thấy cực khổ gì. Được diễn là đã vui rồi. Đời nghệ sĩ như vậy mới vui. Trong cánh gà như thế nào không biết chứ ra sân khấu có khán giả cổ vũ là thấy như được cho thêm sinh lực.

kỳ duyên 3

Có vẻ về Việt Nam một thời gian chị Kỳ Duyên có nhiều cái để lưu luyến quá. Chị có nghĩ tới chuyện kết hôn với bồ trẻ và sống ở đây luôn chưa?

Sẽ không có chuyện Kỳ Duyên kết hôn nữa đâu. Trừ khi có chuyện bất ngờ xảy ra và Kỳ Duyên không còn cách giải quyết nào khác hơn chuyện đám cưới. Hiện tại, tình cảm của Kỳ Duyên với người ấy đang tốt đẹp, mọi thứ bình thường. Mà lạ một chỗ, đi đâu mọi người cũng hỏi chuyện Kỳ Duyên là máy bay bà già lái phi công trẻ. Chắc mai mốt sẽ không dám cùng người ấy đi đâu nữa (cười).

Kỳ Duyên nghĩ, người Việt mình cứ quan trọng chuyện đám cưới. Đám cưới để làm gì, để gia đình nở mày nở mặt hay chứng tỏ chủ quyền. Nếu thật sự yêu nhau thì ở bên nhau là đủ. Hai người bên nhau quan trọng là sự tin tưởng chứ không phải tờ giấy hôn thú. Có thể vì sống ở Mỹ nên suy nghĩ của Kỳ Duyên với vấn đề này khá thoáng. Mọi người nếu chưa từng kết hôn thì có thể nghĩ khác, chứ cả Kỳ Duyên lẫn người ấy đều trải qua cảm giác hụt hẫng, tổn thương vì hôn nhân rồi. Bây giờ, mọi thứ cứ như thế này sẽ tốt hơn.

kỳ duyên 4
MC Kỳ Duyên cùng bạn trai kém tuổi - Duy Hân


Nhưng nếu không ràng buộc bằng hôn nhân thì khả năng ngoại tình của 1 trong 2 người sẽ xảy ra cao hơn. Chị không lo ngại vì người yêu trẻ tuổi hơn mình mà sẽ có ngày đi tìm người con gái khác hay sao?

Nếu anh ấy muốn ở với Kỳ Duyên thì nhất định sẽ ở. Còn đã không thích rồi thì chuyện ngoại tình, phản bội sớm muộn gì cũng xảy ra. Cả Kỳ Duyên lẫn anh ấy đều đi qua đổ vỡ, hiện tại cả 2 ở bên nhau, có sự thống nhất về tài chính lẫn công việc nhà. Kỳ Duyên nghĩ, cuộc sống thế này là ổn rồi, nếu xét về tinh thần, nó có khác gì 1 đôi vợ chồng có đám cưới đâu. Nếu tương lai cả 2 không yêu nhau nữa thì cũng ổn, chia tay mà không có vướng mắc pháp lý nào.

Kỳ Duyên ở cái tuổi này, không phải là con gái hay phụ nữ, Kỳ Duyên là đàn bà. Nếu một người đàn bà cứ mãi giữ suy nghĩ lo sợ, ám ảnh chuyện bạn trai mình sẽ ngoại tình thì sẽ nặng đầu lắm. Cứ vui vẻ đi, duyên nợ là do số trời rồi. Cứ ám ảnh chuyện đổ vỡ thì không chừng nó sẽ thành sự thật. Đâu ai biết trước điều gì, thế thì tại sao hôm nay không vui vẻ sống. Mà rằng, nếu đàn ông ngoại tình thì đàn bà như mình cũng có thể vậy. Cuộc sống công bằng, còn yêu thì còn ở, hết yêu thì thôi, đừng níu kéo.

Điều tuyệt vời nhất là bạn trai Duy Hân đã làm cho chị là gì?

Ôi cái này thì khó nói quá, vì cả 2 sống khá thoải mái, tôn trọng nhau. Điều làm cho nhau nhiều nhất chắc là sự thấu hiểu, tin tưởng. Mới đây thôi, sáng Kỳ Duyên phải dậy sớm để đi sự kiện. Trong lúc mình đang thay đồ, trang điểm thì anh ấy tất bật trong bếp. Dễ thương ở chỗ là anh ấy nấu cho mình 1 món ăn. Cũng không thể nói là nấu quá phức tạp, nó chỉ kiểu món salad nhẹ nhàng, mọi nguyên liệu có sẵn, anh ấy lấy ra làm thức ăn cho mình. Anh ấy dặn phải ăn ngay chứ không thì bị đói. Chỉ thế thôi cũng làm Kỳ Duyên thấy vui. Vì cả Kỳ Duyên lẫn anh ấy đều không biết nấu ăn, cả 2 chỉ biết sơ sơ những công thức chế biến cực kỳ đơn giản. Như salad, luộc trứng thôi. Kỳ Duyên cũng không ngờ là anh ấy vì Kỳ Duyên mà làm chuyện dễ thương như thế.

kỳ duyên 5
Duy Hân thường tháp tùng Kỳ Duyên tham gia các sự kiện giải trí


Chị nghĩ bản thân mình có điều gì khiến cho bạn trai bị thu hút? Bản lĩnh của một người đàn bà từng trải hay nhan sắc và tiền tài?


Kỳ Duyên nghĩ, điều cuốn hút bạn trai chắc là máu tếu. Khó có thể nói bản lĩnh đàn bà hay nhan sắc, tiền tài có ảnh hưởng gì đến quyết định ở bên mình của anh ấy không. Câu này phải hỏi anh ấy, chứ Kỳ Duyên không thể nào nói thay anh ấy được.

Kỳ Duyên có lối nghĩ thoáng, cách sống ổn định, ôn hòa và không muốn đụng chạm ai. Còn anh ấy, rõ ràng là mẫu đàn ông quá lịch thiệp, tử tế và ga lăng. Biết công việc của mình tiếp xúc với nhiều người, anh ấy luôn có thái độ chừng mực. Chẳng hạn, nếu gặp người đàn ông nào đó trong một sự kiện, anh ấy sẽ chủ động bắt tay.

kỳ duyên 6
Dù chênh lệch tuổi tác song cặp đôi vẫn rất yêu thương nhau


Cách ứng xử như thế thì khó mà mình cảm thấy không quý trọng, cảm kích được. Kỳ Duyên đã trải qua nhiều sóng gió rồi, cũng không phải là mẫu đàn bà dễ chịu sự thỏa hiệp, để cho đàn ông muốn làm gì thì làm. Kỳ Duyên lại là người làm về luật pháp, Kỳ Duyên hiểu đâu là giới hạn của những hành vi mà đàn ông và đàn bà có thể chạm tới. Chỉ chạm chứ không vượt qua, đó là nguyên tắc sống của Kỳ Duyên. Chắc một phần vì điều này mà Duy Hân cảm thấy thích và muốn gắn bó.

Nhan sắc hay tiền tài, đều không thể bền lâu nếu mình không giữ gìn. Kỳ Duyên hiện tại có công việc riêng, có tài chính ổn định, không dựa dẫm vào ai. Yêu và ở bên Duy Hân là quyết định của cá nhân Kỳ Duyên. Cho đến thời điểm này, Kỳ Duyên khá hài lòng vì mình đã chọn Duy Hân và Duy Hân chọn mình.

Cám ơn chị Kỳ Duyên vì đã dành thời gian chia sẻ!

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất