MC Thành Trung đáp trả sau khi bị chê là "thảm họa" The Remix

MC Thành Trung thẳng thắn đáp trả khi bị chê tơi bời là kém duyên trong đêm mở màn The Remix.

Vừa qua, The Remix 2016 - Hòa âm và ánh sáng mùa 2 đêm mở màn đã lên sóng với những tiết mục khiến khán giả "đứng ngồi không yên". Song, khép lại tập đầu thành công, vẫn có không ít kiến cho rằng chương trình mất đi sự hấp dẫn vì lối nói chuyện, dẫn dắt kém duyên và dài lê thê của MC Thành Trung. Nhiều khán giả còn bức xúc đòi đổi MC và so sánh Thành Trung với MC The Remix mùa 1 Nguyên Khang.


MC Thành Trung - The Remix 2016
2 MC Yến Trang và Thành Trung trong đêm mở màn The Remix 2016.


Thành Trung The Remix 2016
Thành Trung bị khán giả "ném đá" không thương tiếc.


Chào anh Thành Trung. Anh có thể chia sẻ cảm xúc của mình sau đêm mở màn The Remix - Hòa âm và ánh sáng không?

Với Thành Trung thì đây là một niềm hạnh phúc, niềm vui khi được góp mặt trong một trong những chương trình lớn nhất của VTV trong năm. Thành Trung cảm thấy thật sự tự hào!

Anh nhận xét thế nào về Yến Trang - nữ ca sĩ đảm nhiệm vai trò MC cùng mình?

Đây là lần đầu tiên Thành Trung làm việc với Yến Trang. Trang thì vốn là một ca sĩ chứ không phải MC chuyên nghiệp. Làm được như Trang là rất tốt rồi! Hai anh em chưa bao giờ có thời gian làm việc với nhau, và ngày hôm nay là một ngày an toàn khi không xảy ra bất kì sự cố nào. Đó thật sự là niềm hạnh phúc, và Thành Trung tin Trang sẽ có thể làm rất tốt công việc mà Trang đang làm.

MC Thành Trung - The Remix 2016

Trong vai trò người dẫn chương trình, anh đã chuẩn bị bản thân thế nào trước sự "ném đá" của khán giả?

Thành Trung bước vào giới nghệ thuật đến năm nay là năm thứ 11 - 12 rồi. Thành Trung luôn chấp nhận và lắng nghe mọi ý kiến trái chiều. Với những ý kiến trái chiều để giúp mình tốt hơn thì mình phải lắng nghe để hoàn thiện bản thân.

Còn với ý kiến trái chiều không phải đến từ những người có chuyên môn, những người không có hiểu biết thì có lẽ chúng ta nên xếp sang một bên và đừng để nó ảnh hưởng đến công việc của mình. Làm việc quan trọng nhất là ê-kíp, đạo diễn chương trình, những nghệ sĩ cộng tác với chúng ta và số đông khán giả. Đó mới là điều mà nghệ sĩ hướng tới.

Sau đêm mở màn của The Remix, không ít ý kiến cho rằng anh nói nhiều và nhàm chán!

Thật ra khán giả xem truyền hình có lẽ sẽ không hiểu. Đôi khi Thành Trung phải nói để kéo dài thời gian cho sân khấu, cho các nghệ sĩ vì họ phải chuẩn bị rất nhiều đạo cụ. Mà đây là sóng truyền hình trực tiếp, các bạn không thể hiểu được áp lực đó. Đôi khi có những cái không nằm trong kịch bản. Việc dàn dựng sân khấu cho các tiết mục chưa xong thì Thành Trung bắt buộc phải nói gì đó, làm gì đó để không "chết" thời gian sóng truyền hình, giúp nghệ sĩ tự tin có thời gian chuẩn bị tốt nhất.

MC Thành Trung - The Remix 2016
MC Thành Trung đã giải thích rõ vì sao mình cần phải nói nhiều để kéo dài thời gian.

Anh nghĩ sao khi có khán giả chê bai anh là tấu hài nhạt và kém duyên?

Đó là việc của khán giả! Bởi vì đây không phải là chương trình tấu hài mà là chương trình âm nhạc. Thành Trung đã cố gắng làm hết sức có thể của mình rồi, và Thành Trung xin được nhắc lại rằng với những ý kiến đóng góp có chuyên môn, Thành Trung sẽ lắng nghe và thay đổi. Còn những ý kiến chỉ đơn thuần là sự thích hay không thích, thì Thành Trung không thể làm vừa lòng tất cả khán giả xem truyền hình được.

Chắc chắn với các khán giả yêu quý, ủng hộ mình thì Thành Trung vẫn sẽ giữ phong cách đó, vì đơn giản với EDM - với những ai đã đến với vũ trường hoặc đến với thể loại âm nhạc này thì nó có cách bắt đầu sôi động của riêng nó. Nó không phải là sự nhàm chán, nó là cách bắt đầu riêng biệt của Thành Trung trong chương trình và mong mọi người hãy quen với cách bắt đầu như vậy!

Nói như thế thì hẳn anh cũng đã quá quen với việc bị chỉ trích?

Một người nghệ sĩ bản lĩnh không phải chỉ biết đứng trên sân khấu trước khán giả, mà còn phải biết tịnh tâm, biết điều gì là tốt hay không tốt từ phía ý kiến của số đông, bởi vì ý kiến của số đông chưa chắc đã chính xác (cười).

MC Thành Trung - The Remix 2016
Thành Trung: "Ý kiến của số đông chưa chắc đã chính xác".

Anh nghĩ sao khi bị khán giả so sánh với MC Nguyên Khang - người dẫn chương trình của The Remix mùa 1?

So sánh là việc không thể tránh khỏi, nhưng quan trọng nhất, chúng ta mỗi người đều có một nét riêng để làm nên chính mình trong công việc cũng như trong cuộc sống. Như Thành Trung đã nói, chúng ta nên thay đổi điều gì để tốt cho mình, tốt cho những người hiểu xung quanh và cho số đông chứ không thể thay đổi theo ý kiến của một ai đó, bởi chiều theo từng người một là điều không thể. Thành Trung sẽ làm theo những gì mà đạo diễn chương trình nói rằng có thể và làm tốt, bởi đó mới là những ý kiến khiến Thành Trung cần phải thay đổi.

Xin cảm ơn anh đã dành thời gian trò chuyện!

Theo Afamily/ Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất