MC Thúy Quỳnh: "Đừng để Tết là điều ám ảnh với phụ nữ nữa!"

Cũng giống như bao cô gái độ tuổi 20 khác, Thúy Quỳnh- chị Ong Vàng rất năng động và khá thích "xê dịch". Tuy nhiên, vào dịp Tết, thay vì đi du lịch hay lên kế hoạch riêng cho bản thân, với cô không gì hạnh phúc hơn là được ở bên gia đình và bạn bè thân thiết.



Các khán giả của VTV3 và VTV2 có lẽ không xa lạ gì với hình ảnh chị "Ong Vàng" dễ thương trên sóng truyền hình. Với lối dẫn tự nhiên, khuôn mặt sáng hình, "chị Ong Vàng" Phạm Thúy Quỳnh rất được các khán giả, đặc biệt là khán giả nhí yêu mến.

Song song với việc làm sinh viên báo chí của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, Quỳnh còn tham gia ghi hình cho các chương trình của Đài truyền hình Việt Nam: Chương trình truyền hình thực tế S-Việt Nam, dự án phim sitcom Chuyện học trò,... Bên cạnh đó cô cũng tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện giúp đỡ các em nhỏ vùng cao của Tạp chí Tinh hoa đất Việt và các chương trình thiện nguyện của quận nơi Quỳnh đang sinh sống.

Phạm Thúy Quỳnh năm nay vừa tròn 20 tuổi, trước thềm năm mới, Thúy Quỳnh đã chia sẻ về hành trình theo đuổi ước mơ không hề dễ dàng của mình, và những câu chuyện về Tết rất ấm áp:


Thùy Quỳnh đang có một tuổi 20 rất "rực rỡ"


Từ cô bé nhút nhát, ngại đám đông trở thành MC tự tin, xinh đẹp

Từ nhỏ khi xem các chương trình truyền hình, Quỳnh đã mê các MC và ước ao sau này mình có thể đứng trên sâu khấu như thế. Tuy nhiên cô vốn là người nhút nhát, ngại đứng trước đám đông, ngay cả việc đứng lên phát biểu bài học cũng khiến cô run sợ.

Cuối năm lớp 8, trong một lần được bố mẹ đưa đi dự tiệc, khác hẳn với phong thái tự tin, nói chuyện lịch sự, vui vẻ của bố mẹ thì Quỳnh lại rụt rè. Khi được mời lên để chia sẻ về gia đình, Quỳnh đã bật khóc vì lo sợ. Điều đó khiến bản thân cô thấy xấu hổ và bố mẹ thì rất buồn. Sau lần đó, cô quyết tâm thay đổi để tự tin hơn trước mọi người và theo đuổi giấc mơ làm MC chuyên nghiệp của mình.

Kì nghỉ hè năm ấy, Quỳnh đăng ký một khoá học giao tiếp để được tiếp thêm những kiến thức và kinh nghiệm bổ ích. Song song với các khoá học, về nhà cô tập đứng trước gương để nói chuyện một mình. Trước khi đi ngủ, cô đều dành một tiếng đồng hồ để nói chuyện và điều chỉnh thanh điệu và khẩu hình miệng.


Để có được những thành công như hôm nay, hành trình chinh phục ước mơ của Quỳnh cũng trải qua không ít thử thách. Cô kể: "Buổi đầu khi đứng lên sân khấu tôi rất run vì quá đông người. Tôi nhớ như in mình được giao mở màn chương trình với 3 câu dẫn, nhưng khi tổng duyệt thì quên hết sạch. Lúc đấy vừa run vừa sợ cô phụ trách bị mắng, thế là tôi bật khóc, thật may cuối cùng chương trình vẫn diễn ra thành công".

Khi làm chị Ong Vàng, Quỳnh đã không ăn kem trong suốt hơn 1 năm. Mặc dù đó là một trong những món ăn Quỳnh khoái khẩu nhất. Rồi ngày đầu đi dẫn cô đã phải đứng cả ngày trên đôi giày cao gót 12cm với cảm giác đau khủng khiếp. Nhưng những khó khăn đó giờ trở thành kỉ niệm để mỗi khi nhớ lại thấy cô bé học lớp 7 nhút nhát ngày nào đã trở nên mạnh mẽ và có ý chí.

Sau này khi dẫn nhiều hơn, cô đã dần tự tin hơn bằng cách chuẩn bị thật kĩ, và giữ tâm mình thật bình tĩnh. Cô chia sẻ mẹo nhỏ: "Khi dẫn chương trình, bạn hãy nhìn vào khoảng trống giữa những hàng ghế hoặc người ngồi, như vậy giúp bạn sẽ đỡ run hơn".

.


Thực hiện được ước mơ làm MC, đã không dễ, để theo đuổi nó đến cùng càng khó hơn. Bởi thế, mỗi lần đi ra ngoài, được khán giả nhận ra và gọi là chị Ong Vàng, cô thực sự hạnh phúc. Và tất cả những điều đó trở thành động lực giúp cô phấn đầu hơn, nỗ lực hơn để đem lại những chương trình, vai diễn có chất lượng.

Quỳnh nhớ có lần gặp khán giả nhí rất dễ thương. Cô bé chạy ra ôm lấy Quỳnh và gọi mẹ: "Mẹ ơi, chị Ong Vàng này mẹ". Còn một bé trai khác xin chữ kí của cô và nói: "Sẽ cất dưới gối, không để mất đâu chị ạ". Quỳnh nghe mà trong lòng cứ lâng lâng vui sướng.

Hiện đối với Quỳnh, gia đình và công việc là những điều quan trọng nhất. Cô thổ lộ: "Tôi ghét nhất cảm giác rảnh rỗi. Công việc đã trở thành một phần trong cuộc sống của tôi. Tôi đang trên con đường chinh phục ước mơ của mình nên tôi nghĩ điều quan trọng nhất để có được điều mình muốn là ý chí, trau dồi bản thân, tự tin và dám bứt phá. Hãy tự tin theo đuổi niềm đam mê của mình chắc chắn bạn sẽ thành công".

Với phụ nữ hiện đại, gia đình là tất cả, nhưng bản thân cũng là điều quan trọng

20 tuổi là độ tuổi hết sức đẹp, hết sức năng động nhưng với Quỳnh, Tết là dịp để cô trở về, là dịp quây quần, sum vầy bên gia đình và những người thân yêu.

Quỳnh chia sẻ: "Ngày thường, ngoài thời gian đi học, tôi còn đi quay phim, tham gia các chương trình truyền hình, nên thời gian dành cho gia đình rất ít. Do đó mỗi dịp Tết đến xuân về, kế hoạch đầu tiên của tôi luôn là cùng mẹ làm việc nhà. Ngày bé thì chưa giúp được nhiều, nhưng giờ tôi đã đủ lớn để cùng mẹ trang hoàng nhà cửa, cùng mẹ đi sắm đồ Tết, rồi cùng cả nhà và bạn bè đi du xuân, đi chúc Tết. Những lúc như thế tôi mới thực sự cảm nhận được mùa xuân, cảm nhận được sự chuyển giao của một năm cũ sang năm mới".


Quỳnh nhớ nhất dịp Tết cô được về ăn Tết bên bà ngoại. Khi đó, cô được bà dạy gói bánh, rồi cùng bà canh nồi bánh bên bếp lửa hồng trong không khí Tết rộn ràng của thôn quê. Cô không chỉ cảm thấy ấm áp mà trong lòng luôn có chút gì đó xốn xang hạnh phúc.

.
Hiện tại, Quỳnh đang tham gia phim sitcom "Phụ nữ là số 1" đang được phát sóng trên VTV3. Bộ phim xoay quanh các chủ đề liên quan đến phụ nữ. Phim mang đến cho khán giả cái nhìn chân thực về vai trò quan trọng của người phụ nữ trong gia đình. Được tham gia bộ phim độc đáo đó, mới đây còn quay cảnh Tết trong phim nên Quỳnh có cơ hội cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống cũng như trách nhiệm của một người phụ nữ trong những dịp lễ Tết.


Vì thế theo Quỳnh: "Xã hội bây giờ là xã hội của bình đẳng, bình đẳng về mọi khía cạnh và phương diện nên mọi công việc, mọi nghĩa vụ trong dịp Tết không còn là của riêng người phụ nữ. Người đàn ông trong gia đình nên san sẻ, phụ giúp công việc với mẹ, vợ, con gái của mình, đừng dịp Tết trở thành nỗi ám ảnh của những người phụ nữ nữa".


Năng động, trẻ trung hiện đại, tràn đầy sức sống, cô gái 20 tuổi ấy "cho đời một giấc mơ…" của riêng mình nhưng vẫn luôn hướng về những nét đẹp truyền thống. Bởi với cô, gia đình là số 1, và bản thân mình cũng là điều vô cùng quan trọng.

Theo trí thức trẻ


MC Thúy Quỳnh Tết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao