Mẹ 9x lo lắng lần đầu làm cơm bento cho con, thành quả lại gây bất ngờ

Nhờ sự tìm tòi và học hỏi mà mẹ đảm đã làm ra những hộp cơm bento không chỉ ngon mà còn đẹp mắt cho con mang đến trường.

Sống ở Nhật Bản cũng đã được một thời gian, chị Lương Oanh (31 tuổi) chọn ở nhà làm nội trợ để có thể chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình. Không chỉ lo chuyện cơm 3 bữa mà chị Oanh còn tất bật chuẩn bị những hộp cơm bento để cho con mang đến trường.

Mẹ 9x lo lắng lần đầu làm cơm bento cho con, thành quả lại gây bất ngờ-1
Chị Oanh đang sống cùng gia đình ở Nhật Bản

Lúc đầu khi biết con phải mang cơm đi học thì chị thấy khá lo lắng. "Mới đầu mình đã hoang mang mất mấy ngày vì sợ không hoàn thành nhiệm vụ, sợ sẽ làm con buồn, vì các mẹ Nhật quá nổi tiếng thế giới về độ chăm chỉ và khéo léo rồi", mẹ 9x chia sẻ.

Mẹ 9x lo lắng lần đầu làm cơm bento cho con, thành quả lại gây bất ngờ-2Mẹ 9x lo lắng lần đầu làm cơm bento cho con, thành quả lại gây bất ngờ-3

Mẹ 9x lo lắng lần đầu làm cơm bento cho con, thành quả lại gây bất ngờ-4

Sau đó chị đã quyết tâm lên mạng tham khảo các nhóm từ việc mua dụng cụ, tạo hình, tạo màu... rồi cuối cùng mẹ đảm đã làm ra được những hộp cơm bento ưng ý.

Ngoài việc tham khảo những hộp bento trên mạng thì chị Oanh cũng tự lên ý tưởng từ ngày hôm trước, nghĩ xem mai con sẽ ăn gì, trang trí như thế nào để sáng hôm sau không bị vội vàng.

Có những ngày chưa nghĩ được gì thì chị sẽ tận dụng luôn những nguyên liệu sẵn có cho phù hợp khẩu vị ăn uống của con. 

Mẹ 9x lo lắng lần đầu làm cơm bento cho con, thành quả lại gây bất ngờ-5Mẹ 9x lo lắng lần đầu làm cơm bento cho con, thành quả lại gây bất ngờ-6Mẹ 9x lo lắng lần đầu làm cơm bento cho con, thành quả lại gây bất ngờ-7
Ở Nhật luôn sẵn những nguyên liệu đẹp mắt và rất an toàn cho trẻ nhỏ

Để chuẩn bị một hộp cơm có đầy đủ các món với tạo hình dễ thương chị Lương Oanh phải nấu từ 45 phút đến 1 tiếng đồng hồ. Mới đầu có thể làm còn hơi lâu, nhưng sau quen tay rồi thì làm nhanh hơn cũng sáng tạo hơn nữa.

Mẹ 9x lo lắng lần đầu làm cơm bento cho con, thành quả lại gây bất ngờ-8Mẹ 9x lo lắng lần đầu làm cơm bento cho con, thành quả lại gây bất ngờ-9

Ngoài việc giữ được màu sắc và hương vị cho món ăn thì mẹ 9x cũng chịu khó tìm mua những dụng cụ cắt tỉa và những chiếc dĩa xinh xắn với nhiều hình ngộ nghĩnh.

Mẹ 9x lo lắng lần đầu làm cơm bento cho con, thành quả lại gây bất ngờ-10Mẹ 9x lo lắng lần đầu làm cơm bento cho con, thành quả lại gây bất ngờ-11

Sau một thời gian được mẹ chuẩn bị cơm mang đến lớp thì bé rất vui vẻ. "Mỗi sáng ngủ dậy là con lại hỏi mẹ hôm nay ăn gì? Hình gì? Và con rất thích cùng mẹ tỉa hoa bằng khuôn, cắm dĩa vào đồ ăn. Làm xong là bé bảo mẹ chụp lại ảnh rồi cười rất thích thú".

Mẹ 9x lo lắng lần đầu làm cơm bento cho con, thành quả lại gây bất ngờ-12

Nami (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-9x-lo-lang-lan-dau-lam-com-bento-cho-con-ket-qua-bat-ngo-n-255884.html

cơm bento cơm hộp món ngon

Tin tức mới nhất