Mẹ 9x với những đĩa cơm đẹp mắt giúp con trai ăn thun thút

Để giúp con thêm hứng thú, mẹ đảm đã biến những bữa ăn bình thường trở nên sinh động hơn.

Mặc dù công việc cũng khá bận rộn, nhưng chị Nguyễn Lan Hương (30 tuổi, sống ở Bắc Ninh) vẫn toàn tâm chăm lo cho gia đình nhỏ của mình. 

Ngoài với nấu những mâm cơm hàng ngày, chị cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề ăn uống của cậu con trai 4 tuổi. Từ khi xem được những hộp cơm bento của các mẹ Nhật Bản, chị đã học hỏi để thực hiện những đĩa cơm đẹp mắt cho con trai.

Mẹ 9x với những đĩa cơm đẹp mắt giúp con trai ăn thun thút-1
Chị Hương và con trai

"Mình thích nấu ăn và muốn dành cho con những thứ tốt đẹp nhất. Khi còn mang bầu, mình đã xem rất nhiều hộp cơm bento của mẹ Nhật, Hàn. Lúc đó đã tự nhủ sau này nhất định sẽ làm những bữa cơm như vậy cho con", mẹ đảm chia sẻ.

Giữ đúng lời hứa, đến khi tự tay làm và trang trí món ăn cho con và được con đón nhận thì chị lại càng có thêm động lực hơn.

Mẹ 9x với những đĩa cơm đẹp mắt giúp con trai ăn thun thút-2Mẹ 9x với những đĩa cơm đẹp mắt giúp con trai ăn thun thút-3Mẹ 9x với những đĩa cơm đẹp mắt giúp con trai ăn thun thút-4

Tất cả những tạo hình đều được mẹ đảm nhào nặn bằng tay mà không dùng khuôn. Nhiều người cứ nghĩ đây là bước khó nhất, nhưng với chị Hương thì lại khá đơn giản. Trung bình nấu ăn đồ ăn cho cả nhà và bữa của con tầm mất khoảng 45 phút thôi.

Mẹ 9x với những đĩa cơm đẹp mắt giúp con trai ăn thun thút-5Mẹ 9x với những đĩa cơm đẹp mắt giúp con trai ăn thun thút-6

Cũng theo lời chia sẻ của chị Hương, nguyên liệu để tạo hình bữa ăn rất gần gũi với mọi gia đình như cơm, rau củ quả luộc, thịt, tôm cá,… Tuy nhiên, chúng được biến tấu một chút để trở nên bắt mắt hơn.

Để đảm bảo dinh dưỡng và phù hợp với trẻ nhỏ, mẹ 9x luôn chọn chế biến đồ ăn theo dạng hấp, luộc, sau đó sẽ nặn và tạo hình cơm bằng lá rong biển khô.

Mẹ 9x với những đĩa cơm đẹp mắt giúp con trai ăn thun thút-7Mẹ 9x với những đĩa cơm đẹp mắt giúp con trai ăn thun thút-8

Có nhiều bà mẹ cho rằng con nhỏ chỉ cần cho ăn đủ chất là được chứ không cần thiết bày vẽ cho tốn thời gian. Nhưng chị Lan Hương lại không nghĩ như vậy.

"Mỗi mẹ luôn có quan điểm nuôi con khác nhau, bản thân mình luôn muốn dành cho con bữa ăn vui vẻ nhất. Mỗi bữa ăn đều được mình dồn hết tình yêu thương vào đó để con có thể cảm nhận tình yêu của mẹ. 

Ngoài ra, những bữa cơm này sẽ cho con thấy được một tuổi thơ đáng yêu, nhiều màu sắc và thật sinh động", mẹ 9x bộc bạch.

Mẹ 9x với những đĩa cơm đẹp mắt giúp con trai ăn thun thút-9
Con rất hào hứng mỗi khi đến giờ ăn

Mẹ 9x với những đĩa cơm đẹp mắt giúp con trai ăn thun thút-10Mẹ 9x với những đĩa cơm đẹp mắt giúp con trai ăn thun thút-11Mẹ 9x với những đĩa cơm đẹp mắt giúp con trai ăn thun thút-12

Nami (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-9x-voi-nhung-dia-com-dep-mat-giup-con-trai-an-thun-thut-n-258232.html

cơm bento nấu ăn

Tin tức mới nhất