Mẹ Á hậu Philippines tin rằng con bị cưỡng hiếp

Mẹ đẻ Christine Dacera cho rằng trong số những người bạn của con gái đã có kẻ làm chuyện đồi bại, khiến con bà mất đi sự sống.

Trả lời tờ ANC, bà Sharon Dacera - mẹ của nữ tiếp viên hàng không Christine Dacera - quy trách nhiệm cho bạn bè của con gái vì đã không chăm sóc Dacera trong đêm tiệc ở khách sạn Makati.

"Họ đã sơ suất. Nếu họ biết rằng con gái tôi bị đau đầu, nhẽ ra họ nên gọi đến phòng khám của khách sạn. Khách sạn sẽ luôn có nhân viên y tế túc trực ở đó, không phải vậy sao?".

Mẹ Á hậu Philippines tin rằng con bị cưỡng hiếp-1
Bà Christine Dacera - mẹ của á hậu người Philippines.

Bà Sharon đề cập đến Rommel Galida - một tiếp viên hàng không khác mà cảnh sát cho biết đã đi cùng Dacera và hai người đàn ông khác, khi họ nhận phòng khách sạn ở Makati lúc nửa đêm - với thái độ trách móc.

Bà nói: "Dacera đã nói với Galida về việc cảm thấy buồn nôn và sợ rằng đồ uống của con bé có thể đã bị ai đó bỏ thuốc vào. Nhưng Galida vẫn đi ngủ sau bữa tiệc".

Mẹ nạn nhân hy vọng chân tướng sự việc sớm sáng tỏ: "Tôi hy vọng Rommel chỉ nói ra sự thật, nếu cậu ta coi Christine là bạn, là em gái thật sự. Cậu ta là một trong những người duy nhất ở bên con tôi trong đêm đó. Khi tôi và Rommel gặp nhau tại đồn cảnh sát, tất cả những gì cậu ấy nói với tôi là Christine đã dựa vào vai cậu ấy rồi nói rằng dường như có thứ gì đó được cho vào đồ uống của nó".

Khi được hỏi liệu có tin rằng một tội ác thực sự đã xảy ra với con gái hay không, mẹ của nạn nhân nói: "Vâng, tôi nghĩ như vậy. Con gái tôi đã chết. Tất cả những gì tôi thấy lúc này là đau đớn. Tất cả những gì tôi có thể làm bây giờ chỉ là cầu nguyện. Nhưng tôi biết nỗi đau của tôi sẽ giảm đi, một khi con gái tôi tìm được công lý".

"Khi nhìn thấy thi thể bầm tím và nhiều vết rách của Christine, nếu bạn là mẹ, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy nỗi đau mà Christine phải gánh chịu. Con gái tôi không thể nói được nữa, vì nó đã chết. Chắc chắn có thứ gì đó đã bị bỏ vào đồ uống của con bé, bởi vì tôi biết rõ con mình, nó không phải như vậy (không phải kiểu phụ nữ uống say quên trời đất).

Kẻ nào đó chắc chắn đã lợi dụng sự cả tin của con bé. Con tôi đã rất tin tưởng chúng (những người bạn). Tôi mong rằng chúng sẽ không phản bội tình bạn đó", người mẹ tức tưởi.

"Những kẻ đứng sau cái chết của Christine sẽ phải chịu trách nhiệm, đó là công lý cho tôi, cho con tôi. Đó cũng là điều tốt nhất chúng tôi có thể làm cho con, để con bé có thể có được bình yên, dù con tôi ở đâu. Xin hãy tiếp tục cầu nguyện cho sự công bằng của Christine, đó là điều tốt nhất tôi có thể dành cho con gái mình nơi thiên đường", người mẹ nói.

Mẹ Á hậu Philippines tin rằng con bị cưỡng hiếp-2
Tang lễ Christine Dacera diễn ra nơi quê nhà.

Hiện tại, cả cảnh sát quốc gia Philippines và gia đình Dacera đều tin rằng có một trò xấu xa nào đó liên quan đến cái chết của nạn nhân đã diễn ra. Mặc dù vậy, ba nghi phạm chính ở cùng với Dacrera đêm đó - bao gồm cả Galida - đã được Văn phòng Công tố thành phố Makati ra lệnh thả, do thiếu bằng chứng cho các cáo buộc về hiếp dâm và giết người.

Thêm vào đó, cả ba đã kiên quyết phủ nhận cáo buộc và nói rằng họ gay, họ vô tội. Trong khi đó, cuộc khám nghiệm tử thi lần thứ 2 hôm 7/1 đã không tính đến những vết rách được tìm thấy trên cơ thể nạn nhân.

Tướng cảnh sát Debold Sinas - giám đốc PNP (Cảnh sát Quốc gia Philippines) - đã khẳng định trong một cuộc họp báo rằng ông vẫn tin rằng cái chết là một vụ giết người cưỡng hiếp, trích dẫn từ các bằng chứng mà ông tuyên bố PNP chưa thể chia sẻ.

Trong khi đó, tổng công tố Benedicto Malcontento cũng tiết lộ rằng cho đến nay cảnh sát quốc gia mới chỉ gửi một báo cáo pháp lý y tế và giấy chứng tử của Dacera, ngoài ra chưa đưa ra bất cứ bằng chứng nào cụ thể để bảo vệ tuyên bố ban đầu.

Thêm vào đó, báo cáo khám nghiệm tử thi của Phòng xét nghiệm tội phạm học, Cảnh sát khu vực phía Nam chỉ rõ: "Nguyên nhân cái chết phù hợp với chứng phình động mạch chủ bị vỡ. Bộ phận sinh dục của Dacera không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cô đã bị cưỡng hiếp. Hậu môn cũng không có dấu hiệu thương tích rõ ràng nào được ghi nhận tại thời điểm khám nghiệm".

Tuy nhiên, báo cáo khám nghiệm tử thi không đề cập đến sự hiện diện của tinh dịch trong âm đạo của cô. Báo cáo này được cho là mâu thuẫn với báo cáo ban đầu của Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) rằng nữ tiếp viên hàng không bị cưỡng hiếp.

Mẹ Á hậu Philippines tin rằng con bị cưỡng hiếp-3
Các báo cáo mới nhất từ xét nghiệm tử thi chỉ ra kết quả đi ngược lại nhận định ban đầu của cảnh sát.

Trong diễn biến mới nhất, Bộ trưởng Tư pháp Menardo Guevarra xác nhận hôm 12/1 rằng nhóm pháp y của Cục Điều tra Quốc gia (NBI) đã lấy được mẫu nước tiểu từ thi thể của nữ tiếp viên. Điều này giúp cung cấp nhiều thông tin cho đội pháp y.

Ông nói thêm, kết quả kiểm tra nước tiểu có thể được công bố trong vài ngày tới. Trong khi đó, thông qua 3 mẫu sinh học lấy từ tử thi để gửi đến phòng xét nghiệm, phó Giám đốc NBI Ferdinand Lavin nhận định: "Có thể có một tội ác, dựa trên 80% bằng chứng mà chúng tôi có", ông nói hôm 11/1.

Christine Angelica Dacera sinh năm 1997 trong gia đình có 4 người con. Cô tốt nghiệp Đại học Philippines (UP) Mindanao chuyên ngành truyền thông, sau đó làm việc với vai trò một cộng tác viên tiếp thị tại Gaisano Malls.

Năm 2017, cô giành Á hậu 1 Miss Silva Davao (Hoa hậu thành phố Silva Davao). Năm 2019, cô thi Mutya ng Davao và vào vòng chung kết, nhưng không được giải cao.

Từ tháng 5/2019, cô bắt đầu làm tiếp viên hàng không của hãng PAL Express rồi chuyển đến sống tại Pasay, Metro Manila, Philippines. Chuyến bay cuối cùng cô tham gia là ngày 28/12.

Mẹ Á hậu Philippines tin rằng con bị cưỡng hiếp-4
Á hậu cuộc thi Hoa hậu Davao, tiếp viên hàng không Christine Dacera.

Đêm 31/12/2020, cô gọi cho mẹ mình ở thành phố General Santos và nói rằng sẽ đi chơi đêm giao thừa với bạn bè và đồng nghiệp. Cô thậm chí còn gọi video call cho mẹ lúc hơn 1h, sau đó tắt máy.

12 giờ sau cuộc gọi đó, gia đình được một người bạn của Christine - người cũng ở trong khách sạn - thông báo rằng cô đã chết. Cảnh sát ban đầu cho rằng đây là một vụ hiếp và giết, trong khi báo cáo khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy cái chết của cô là do vỡ phình động mạch chủ.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/me-a-hau-nguoi-philippines-tin-rang-con-bi-cuong-hiep-4220297.html

Christine Angelica Dacera cưỡng hiếp Hiếp dâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao