Mẹ bạn gái không cho cưới vì lương tôi chỉ 30 triệu đồng

Bà bảo thu nhập bằng ấy không đủ nuôi vợ, con nên nhất quyết phản đối kết hôn dù chúng tôi yêu nhau hơn 3 năm.

Tôi 28 tuổi, là kỹ sư phần mềm trong công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Mỗi tháng chưa kể thu nhập từ công việc làm thêm, lương cố định của tôi khoảng 28-30 triệu đồng. Tôi yêu Mỹ hơn ba năm, từ lúc cô ấy mới ra trường đến thực tập tại văn phòng công ty. Đến nay hai đứa đã ổn định công việc mà muốn làm đám cưới thì mẹ của Mỹ không đồng ý.

Mẹ bạn gái không cho cưới vì lương tôi chỉ 30 triệu đồng-1
Gia đình bạn gái chê tôi không đủ khả năng lo cho cô ấy. Ảnh minh họa.

Lý do bà đưa ra là tôi thu nhập thấp, không đủ trang trải cuộc sống ở thành phố. Căn hộ tôi đang ở mới trả góp được hơn nửa, lại thuộc khu chung cư dành cho người thu nhập thấp. Mỹ sinh ra ở miền quê nhưng trong gia đình khá giả nên mẹ cô ấy không muốn con gái chịu khổ. Tôi thuyết phục rằng với sự cố gắng của hai đứa (Mỹ hiện làm ở một công ty nhỏ, lượng 8 triệu đồng) thì mọi chuyện sẽ ổn.

Ban đầu mẹ của Mỹ khuyên hai đứa tìm hiểu thêm một thời gian nhưng sau đó bà công khai phản đối. Bà bảo Mỹ còn trẻ, còn nhiều cơ hội gặp gỡ những người có điều kiện tốt hơn tôi. Mỹ không nghe lời gia đình thì mẹ cô ấy giả ốm, tuyệt thực rồi dọa từ con gái. Nhìn người yêu khổ sở bên tình, bên hiếu, tôi thấy rất cắn dứt.

Cách đây một tháng, bố mẹ Mỹ lên Hà Nội rồi đến tận công ty của cô ấy xin cho con gái thôi việc. Họ một mực bắt Mỹ về quê để tìm hiểu đối tượng là con của gia đình buôn gỗ lớn ở tỉnh. Tôi ngăn cản thì bị bố cô ấy cho một bạt tai và mắng: "Đừng làm đó rách ngáng chỗ". Tôi mệt mỏi vì không biết làm sao để tốt nhất cho tôi và cho Mỹ.

Theo Ngoisao.net


Tình yêu

Tin tức mới nhất