Bé trai rơi vào trụ bê tông

Mẹ bé rơi xuống cọc bê tông: 'Con ngoan học giỏi, 10 tuổi chỉ 20kg'

Từ nhỏ Nam đã nhỏ người, dù 10 tuổi chỉ nặng hơn 20 kg. Nam ngoan, học khá, mỗi ngày trước khi đi học lại ra chợ mua thức ăn cho ba mẹ và em.

Theo thông tin mới nhất về vụ giải cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m ở Đồng Tháp, đến chiều 2/1 lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang chạy đua với thời gian, tiếp tục tiến hành các công việc cần thiết để hi vọng cứu được nạn nhân.

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chia sẻ với Dân Trí, bé trai rơi trong tình trạng đường ống hẹp, việc cứu hộ cũng chưa có tiền lệ.

Phía Quân khu 9 cũng đã đưa đến các thiết bị chuyên dụng để thăm dò độ sâu, các loại thiết bị cưa cắt các khối bê tông, sẵn sàng ứng phó để có các giải pháp sớm đưa được ống cọc lên. Sau đó sẽ tiếp tục thăm dò đường ống để cưa cắt, cứu hộ em bé.

Có mặt tại gia đình bé Hạo Nam chiều cùng ngày, những người thân trong gia đình em vẫn hi vọng và cầu mong điều kỳ diệu có thể xảy ra với em. Ngồi một góc trong căn nhà tuềnh toàng ru đứa con nhỏ đang ngủ, chị Linh (mẹ bé Hạo Nam) thất thần đẩy võng ru con.

Sau 2 ngày đêm ròng rã chờ đợi tin tức của con trai, người mẹ cho biết giờ chị cũng không biết nói gì, chỉ đợi vào phép màu.

Mẹ bé rơi xuống cọc bê tông: Con ngoan học giỏi, 10 tuổi chỉ 20kg-1
Người mẹ thất thần ngồi đẩy võng ru con, sau 2 ngày đêm liên tục ngóng tin về đứa con trai 10 tuổi, chị Linh chỉ biết cầu mong điều kỳ diệu xảy ra

Nhắc đến con trai, chị kể với VnExpress, từ nhỏ Nam khá nhỏ người, lúc sinh ra nặng 3,1 kg, hiện dù 10 tuổi chỉ nặng hơn 20 kg. Nam ngoan, học khá, mỗi ngày trước khi đi học thường ra chợ mua thức ăn sáng cho ba mẹ, em gái hơn tuổi rưỡi rồi mới đi học.

Còn ba của Nam - anh Thái Văn Tấn Tài - hai ngày qua túc trực ở hiện trường chờ đón tin con.

Chia sẻ trên Vietnamnet, anh Tài từng cho biết bé Nam thường chơi quanh xóm. Lúc nghe tin con trai rơi xuống trụ bê tông, anh Tài hốt hoảng chạy lại hiện trường chỉ nghe tiếng con kêu cứu dưới hố. Khoảng 10 phút sau, anh không nghe tiếng gì nữa. 

Mẹ bé rơi xuống cọc bê tông: Con ngoan học giỏi, 10 tuổi chỉ 20kg-2 
Anh Tài vẫn túc trực tại hiện trường để xem lực lượng chức năng giải cứu con trai mình

Còn ông Nguyễn Văn Điệt (68 tuổi, ông ngoại bé trai) cho biết ông không nghĩ rằng cháu ngoại của ông lại rơi vào ống bê tông dài như vậy tại công trình.

"Lúc nghe tin là 12h hơn (31/12), tui chạy qua nhưng không nghĩ là ở gần nhà có ống bê tông nào. Hai ngày qua chờ đợi, Hạo Nam nó học tốt lắm, học giỏi lắm", ông Điệt nghẹn lời nói với Trí Thức Trẻ.

Mẹ bé rơi xuống cọc bê tông: Con ngoan học giỏi, 10 tuổi chỉ 20kg-3
Ông Điệt nói về đứa cháu trai hiền ngoan, học giỏi của mình

Như đã thông tin trước đó, trưa 31/12/2022, em Thái Lý Hạo Nam cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, để nhặt phế liệu. Lúc đi qua công trình đang thi công, Hạo Nam vô tình lọt vào trụ bê tông rỗng bên trong.

Sau khi sự việc xảy ra, một số nhân chứng cho biết sau khi rơi vào cọc bê tông, bé trai kêu cứu chừng 10 phút rồi không nghe tiếng nữa.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai các biện pháp cứu hộ cứu nạn.

Đến chiều 2/1, lực lượng chức năng đang chủ yếu tập trung xử lý bên ngoài để nhanh chóng cẩu ống cọc lên, tập trung xử lý bên ngoài để khi áp lực ma sát bám dính giảm thì phương tiện cẩu ống cọc lên sớm. Phương án hiện nay là giảm áp lực bám dính ma sát để cẩu ống lên, tiếp tục cứu hộ bước hai.

Mẹ bé rơi xuống cọc bê tông: Con ngoan học giỏi, 10 tuổi chỉ 20kg-4
Ông Lê Hoàng Bảo - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp cho biết chỉ còn 5m nữa sẽ đưa được cọc lên

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


Đồng Tháp giải cứu

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé trai rơi vào trụ bê tông