Mẹ chăn dắt con ăn xin, cậu lạm dụng tình dục cháu: Địa phương sơ suất, thiếu sót

Dư luận rất phẫn nộ khi người mẹ ruột của 5 đứa trẻ cấu kết với em trai bạo hành con mình. Người cậu còn lạm dụng tình dục 2 cháu là con riêng của chị, khiến một cháu 2 lần mang thai.

Ngày 9/9, UBND huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức buổi trao đổi, cung cấp thông tin báo chí về những vấn đề dư luận quan tâm, trong đó có vụ việc bạo hành, chăn dắt 5 trẻ ăn xin. 

Trong vụ việc này, dư luận rất phẫn nộ khi người mẹ ruột của 5 đứa trẻ cấu kết với em trai bạo hành con mình. Chính người cậu đã lạm dụng tình dục 2 cháu là con riêng của chị, khiến một cháu 2 lần mang thai.

Mẹ chăn dắt con ăn xin, cậu lạm dụng tình dục cháu: Địa phương sơ suất, thiếu sót-1
Đào Thị Gái và em trai Đào Văn Bé đã bạo hành, chăn dắt những đứa trẻ đi ăn xin. Bé còn quan hệ tình dục với cháu của mình.

Ông Mai Điền Phương, Trưởng Công an huyện Xuyên Mộc, cho biết trước đó, Công an huyện Xuyên Mộc tiếp nhận vụ án từ Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Quá trình điều tra xác định từ tháng 5/2019, Đào Thị Gái cùng em trai là Đào Văn Bé sống lang thang tại thị trấn Phước Bửu. Hằng ngày, Gái dẫn 2 đứa con đi xin ăn khắp nơi. Tháng 10/2019, Gái quay về nhà mẹ chồng ở Đồng Nai tiếp tục đưa 3 đứa trẻ về huyện Xuyên Mộc hành nghề ăn xin.

"Trong thời gian sinh sống tại đây, Bé có quan hệ tình dục với một cháu gái là con riêng của chị mình. Xác định có dấu hiệu tội phạm trên địa bàn nên Công an huyện Xuyên Mộc đã tiếp nhận vụ việc. Qua điều tra ban đầu, Bé khai nhận có quan hệ với cháu gái từ trước đó, tại nhiều địa bàn khác nhau" - ông Phương nói.

Mẹ chăn dắt con ăn xin, cậu lạm dụng tình dục cháu: Địa phương sơ suất, thiếu sót-2
Ông Mai Điền Phương, Trưởng Công an huyện Xuyên Mộc, thông tin về vụ việc

Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc, cho hay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, huyện đã nhanh chóng yêu cầu công an điều tra.

Quá trình xác minh cho thấy khi gia đình này thuê trọ tại thị trấn Phước Bửu, địa phương theo dõi và phát hiện có hiện tượng bắt những đứa trẻ đi ăn xin. Tuy nhiên, thời điểm đó chưa phát hiện hành vi của người mẹ và cậu nên chỉ lập biên bản làm việc. Từ tháng 2 vừa qua, 2 đối tượng này đã đưa các cháu đi nơi khác.

"Địa phương sơ suất ở chỗ thiếu sự phối hợp, khi phát hiện ra biểu hiện chăn dắt và lập biên bản nhưng cơ quan công an làm việc xong lại không thông tin cho các địa bàn khác để theo dõi chặt chẽ" - bà  Đài nhận thiếu sót.

Để phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn những vụ việc tương tự có thể xảy ra, UBND huyện Xuyên Mộc đã chỉ đạo tất cả phòng trọ trên địa bàn phải cam kết theo dõi chặt chẽ trẻ ở nhà thuê trọ. 

Như Người Lao Động thông tin, Công an huyện Xuyên Mộc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tam giạm 4 tháng đối với Đào Văn Bé (24 tuổi, cậu của các nạn nhân) để điều tra tội "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi" và tội "Ngược đãi hoặc hành hạ cháu".

Cơ quan công an cũng khởi tố bị can, bắt tạm giam Đào Thị Gái (38 tuổi, mẹ của các nạn nhân) về tội "Ngược đãi hoặc hành hạ con ruột mình".

Công an huyện Xuyên Mộc đã mời bà nội và 5 chị em của cháu N.T.M.D (10 tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ) lên làm việc, lấy lời khai. Cháu D. cùng với 4 em ruột từ 2 đến 8 tuổi bị chính mẹ và cậu của mình hành hạ, đánh đập, chăn dắt ăn xin.

Riêng Đào Văn Bé còn quan hệ tình dục với cháu ruột là Đ.T.H (thời điểm cháu mới 13 tuổi) khiến H. 2 lần mang thai và quan hệ với chị của H. (19 tuổi) tại phòng trọ. Đây là 2 con riêng của Gái với chồng cũ.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/me-chan-dat-con-an-xin-cau-lam-dung-tinh-duc-chau-dia-phuong-co-so-suat-thieu-sot-20200909174553434.htm?fbclid=IwAR2YL8YOC4kCyG1XPpxfLrDpU8V9BR3shCZaEeh_R5OiWHIAEZz4QNFPzrc

bạo hành trẻ em lạm dụng tình dục

Tin tức mới nhất