Mẹ chồng bày cách cho con dâu tịch thu ‘quỹ đen’ của chồng

Coi con dâu như con ruột nên bà Mai thậm chí còn chỉ cho cách tịch thu hết “quỹ đen” của chồng, sợ đàn ông cầm nhiều tiền sẽ "hư".

Gặp gỡ mẹ chồng nàng dâu tới từ Bình Định, 2 MC của Mẹ chồng nàng dâu liên tục thốt lên rằng hiếm có cặp mẹ chồng nàng dâu nào hợp nhau đến thế.

Làm dâu bà Nguyễn Thị Mai (Bình Định) đã 8 năm nay, chị Nguyễn Thị Thuỳ, 32 tuổi hiện sống ở TP.HCM, là chủ một thương hiệu thời trang “big size” (kích cỡ lớn). 

Mẹ chồng bày cách cho con dâu tịch thu ‘quỹ đen’ của chồng-1
Bà Mai hết lời khen con dâu đảm đang.

Nhớ về lần đầu gặp con dâu tương lai, bà Mai cho biết, lúc đó Thuỳ vẫn đang là sinh viên. Thấy cô gái xinh xắn, dễ thương, lại nói tiếng Nghệ An, bà rất có cảm tình. 

Còn chị Thuỳ nhớ mãi kỷ niệm mang 3-4 bộ váy về để chuẩn bị cho đám cưới em chồng. Khi mặc thử từng bộ và đề nghị mẹ chồng tương lai góp ý, bà đã chọn ngay chiếc váy hở lưng.

“Chỉ vậy là muốn làm con dâu má luôn”, bà mẹ 2 con hài hước chia sẻ.

Mẹ chồng chị cũng thừa nhận 2 mẹ con hoà hợp rất nhiều việc, từ thời trang cho tới ăn uống. Từ khi chị về làm dâu, bà coi chị như con gái, đến mức nhiều khi con trai bà còn nói đùa “má coi con hay Thuỳ là con ruột?”.

Ngược lại, chị Thuỳ cũng coi mẹ chồng như mẹ đẻ của mình. Có bất cứ chuyện gì to nhỏ trong gia đình, chị đều chia sẻ với mẹ chồng. Có những việc chồng chị không biết nhưng mẹ chồng thì biết. 

Chị cũng xúc động kể ngày khởi nghiệp chỉ được một mình mẹ chồng tin tưởng và ủng hộ.

“Thậm chí, mẹ đẻ em cũng không tin tưởng, nhưng mẹ chồng thì đi vay vốn cho em làm ăn. Thời điểm đó, số tiền ấy khá lớn với em. Em thấy rất hạnh phúc”.

Bà Mai cho biết, sở dĩ bà ủng hộ con dâu vì chứng kiến Thuỳ từ thời sinh viên đã chăm chỉ, hay đi may quần áo cho người ta. Bà biết Thuỳ đam mê thời trang.

Vả lại, “đây là con đi làm chứ không phải dùng tiền đi chơi. Nên tôi vẫn động viên cứ làm, nếu có thất bại thì cũng không sao, mình nhận lại kinh nghiệm”.

Những ngày đầu, chị Thuỳ gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ có sự ủng hộ của gia đình, chỉ sau gần 1 năm, chị đã trả lại hết số tiền cho mẹ chồng.

“Hồi đầu, em livestream suốt ngày, bữa nào má cũng xem. Bữa nào mà chồng em đi đá banh, thấy 2 đứa con em sán lại gần máy quay là má gọi cháy máy cho chồng em về, chứ em không bao giờ phải gọi”, chị Thuỳ vui vẻ kể. 

Bà Mai tính cách rất hiện đại, trẻ trung nên nhiều khi bà và con dâu còn quay chung TikTok. Lần nào gặp, 2 mẹ con cũng có video. Bà tự hào khoe, mặc dù là con dâu nhưng Thùy rất thích về nhà mẹ chồng.

“Bởi vì về nhà mẹ không phải làm gì. Má nấu cơm, rửa chén cho hết, rồi kêu lên make-up để đi uống cà phê với chồng… Buổi sáng thích dậy lúc nào thì dậy”, chị Thuỳ giải thích.

Ngày chị sinh nở, bà cũng lên chăm sóc con dâu cả tháng. “Bà không bắt em phải ăn cái này cái kia như các bà mẹ khác, mà chăm sóc rất khoa học, hiện đại. Nhiều khi bà chăm em còn hơn cả mẹ đẻ”. 

Chính vì coi như con ruột nên bà Mai thậm chí còn chỉ cho con dâu cả cách tịch thu hết “quỹ đen” của chồng.

Bà bảo, “lương chồng đưa cho con rồi nhưng còn tiền làm thêm nữa, lâu lâu tiêu món gì con lại bảo chồng trả”. Bà cảnh báo con dâu để chồng cầm nhiều tiền sẽ “hư”. 

Chia sẻ của bà Mai khiến 2 MC kinh ngạc và cười sảng khoái.

Mẹ chồng bày cách cho con dâu tịch thu ‘quỹ đen’ của chồng-2

Cuối chương trình, khi chồng chị Thuỳ xuất hiện, anh cũng thừa nhận một chi tiết bất ngờ là “lấy vợ rồi mình có biết gì tiền bạc trong nhà đâu. Bây giờ cũng không biết nhà có bao nhiêu tiền”. Nhưng anh thấy vui vì mẹ và vợ hoà hợp, chia sẻ, cảm thông với nhau. 

Chia tay chương trình, chị Thuỳ bày tỏ mong muốn mẹ chồng “tiêu tiền nhiều hơn”, bởi vì bà thường từ chối đi du lịch, từ chối những món quà mà con cái tặng. Còn bà Mai thì mong con dâu giữ gìn sức khoẻ, không thức khuya nhiều. 

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/me-chong-bay-cach-cho-con-dau-tich-thu-quy-den-cua-chong-2187274.html?fbclid=IwAR1XarAK3ZHvQ_MYcrmPsbE9yMj1rDAe3yWQGCbQl19kqtg6GAhbRtOlauE

quỹ đen con dâu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao