Mẹ chồng bệnh nặng, hành động của con dâu khiến nhà chồng nể phục

Lam là công nhân với mức thu nhập không khá giả, nhưng khi biết mẹ chồng bị bệnh nặng, cô đã đề nghị đưa bà về nhà mình chăm sóc.

Lam năm nay 35 tuổi, kết hôn cũng được 10 năm rồi. Lúc đó chồng là người theo đuổi Lam trước, thấy anh đối xử với Lam rất tốt, biết cách quan tâm, chăm sóc và chiều chuộng nên Lam gật đầu đồng ý lấy anh sau hơn một năm hẹn hò.

Vì hai vợ chồng đều là công nhân trong khu công nghiệp nên điều kiện kinh tế tất nhiên cũng không khá giả gì, nhất là sau khi cô sinh hai đứa con. 

Suốt mấy năm làm lụng vất vả và tích góp, vợ chồng Lam cũng dành được một chút tiền, dự định năm sau sẽ mua một căn chung cư nho nhỏ để khỏi phải đi ở thuê vì hai con cũng ngày một lớn.

Trong khi nhà chồng Lam cũng chỉ có 30m2 nên dù ông bà chỉ có mình chồng Lam là con trai thì việc dọn về ở cùng bố mẹ chồng cũng không khả thi.

Dù chịu khó làm lụng nhưng mọi việc cũng chẳng suôn sẻ cho lắm khi hai năm dịch bệnh cả hai vợ chồng cô đều bị cắt giảm thu nhập, đó là chưa kể đầu năm vừa rồi mới đi làm lại được chút thì chồng cô lại gãy chân và nằm nhà mất gần 2 tháng trời.

Mẹ chồng bệnh nặng, hành động của con dâu khiến nhà chồng nể phục-1

Rồi bố mẹ hai bên cũng già cả nên nay ốm, mai đau là chuyện thường tình. Mỗi lần như thế, đương nhiên phận làm con dâu trưởng như Lam cũng phải biếu bố mẹ chồng chút ít để ông bà có tiền thuốc thang.

Cách đây 5 tháng, mẹ chồng Lam không được khỏe, khi đang đi thì bà đột nhiên ngã lăn từ trên bậc thềm xuống.

Sau cú ngã đó, mẹ chồng cô được đưa vào bệnh viện và được chuẩn đoán là tai biến mạch máu não, khả năng phục hồi chỉ có 70% nếu chăm sóc tốt.

Nghe tin mà Lam lịm đi vì thực sự điều này quá với khả năng kinh tế của hai vợ chồng cô. Thế nhưng, bác sĩ nói vẫn còn hy vọng chữa trị, nhìn mẹ chồng nằm trong viện bất động mà nước mắt Lam cứ trào ra không ngăn được.

Nhiều người nói bệnh của mẹ chồng thì không biết có chữa khỏi hay không, nếu không chữa được mà tiền lại tiêu hết thì đến lúc đó gia đình Lam biết sống thế nào.

Mẹ chồng cũng nói bà già cả rồi, có chữa cũng chẳng sống được bao lâu nữa nên bảo vợ chồng Lam nên từ bỏ việc điều trị cho bà.

Mẹ chồng cô cũng nói bà rất thấu hiểu hoàn cảnh của vợ chồng cô, nếu vì bà mà các con Lam phải sống thiếu thốn, vợ chồng Lam phải vất vả hơn thì bà không đồng ý và biết đâu việc sớm được giải thoát sẽ là việc tốt cho tất cả.

Nghe mẹ nói mà Lam quặn thắt lòng, phần nào đó Lam cũng muốn từ bỏ việc chạy chữa, nhưng cô không nỡ. 

Lam nghĩ đến những ngày chân ướt chân ráo về làm dâu mẹ chồng đã tận tình dạy cô từng chút một, dạy cô cách làm vợ, làm mẹ. Rồi bà cũng hết lòng yêu thương cô chứ không hề coi cô là người ngoài như người ta vẫn bảo ''mẹ chồng nàng dâu khác máu tanh lòng''.

Giữa lúc mọi người chưa biết quyết định thế nào thì Lam quyết định lấy số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng để điều trị cho mẹ chồng. Đồng thời, cô quyết định thuê một căn nhà rộng hơn đón bố mẹ chồng về để tiện bề chăm sóc.

Cô bảo với chồng dù sao bố mẹ cũng già rồi nên để mẹ bệnh tật bên cạnh chỉ có mình bố cô cũng không yên tâm. Vả lại nhà chỉ có mình chồng cô là con nên trách nhiệm chăm sóc và phụng dưỡng bố mẹ già là trách nhiệm của vợ chồng cô.

Sau khi nghe Lam nói chồng cô chỉ biết ôm chặt lấy cô và cảm ơn người vợ đã thấu hiểu và hi sinh vì gia đình anh...

Cũng may, 6 tháng sau mẹ chồng Lam đã bình phục được 80% sức khỏe và bà quyết định sang tên tất cả tài sản cho con dâu.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/nghe-tin-me-chong-benh-nang-hanh-dong-nay-cua-con-dau-khien-nha-chong-ne-phuc-5000466.html

mẹ chồng nàng dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất