Mẹ chồng gắt gỏng với con dâu: 'lương cao phải hỗ trợ nhà chồng trả nợ'

Cô nàng đề nghị ký hợp đồng tiền hôn nhân để đảm bảo quyền lợi và tránh hậu họa sau này khiến bạn trai phiền lòng.

Theo China Times đưa tin, một người đàn ông (giấu tên, 35 tuổi) đến từ Đài Loan đã hẹn hò với bạn gái được 2 năm. Thời gian gần đây, cặp đôi lên kế hoạch tổ chức hôn lễ khi biết tin bạn gái mang thai. Chẳng ngờ, cô nàng đề nghị ký hợp đồng tiền hôn nhân để đảm bảo quyền lợi và tránh hậu họa sau này khiến bạn trai phiền lòng.

Chàng trai thừa nhận gia cảnh của anh khó khăn cộng thêm gồng gánh nợ nần do bố ham mê cờ bạc, mỗi tháng anh và em gái phải trích tiền lương là 10.000 Nhân dân tệ (khoảng 35 triệu đồng) trả nợ ngân hàng. Ngoài ra, mẹ anh bị bệnh nên phải chi trả thêm cho người chăm sóc.

Bạn gái có một ngôi nhà đứng tên chính chủ trước thời điểm cưới, cô nàng mong muốn ký một thỏa thuận trước khi kết hôn với bạn trai, chỉ ra rằng căn hộ sẽ không được tính vào tài sản chung của vợ chồng kể cả sau khi ly hôn.

Mẹ chồng gắt gỏng với con dâu: lương cao phải hỗ trợ nhà chồng trả nợ-1
Ảnh minh họa.

Bạn gái cũng tỏ rõ thái độ, cho rằng đôi bên không ký hợp đồng tiền hôn nhân và không kết hôn cũng không sao, gia cảnh của cô khá giả cộng thêm tiền lương cao, cô tự tin đủ khả năng trở thành mẹ đơn thân nuôi con.

Hiểu được lo ngại của bạn gái, song chàng trai vẫn cảm thấy bất mãn trước đề nghị của nàng. Khi mẹ anh biết được sự việc, bà mắng cô là loại phụ nữ tính toán, cho rằng nếu là người một nhà thì nên cùng nhau gánh vác khó khăn, lương tháng của cô gái rất cao nên nhanh chóng gả vào nhà chồng để cùng nhau trả nợ và hỗ trợ nhà chồng.

Chàng trai cảm thấy khó xử trước rạn nứt đã dự báo trước về mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu, cũng như thái độ rạch ròi của bạn gái đối với gia đình anh, anh đăng đàn nhờ dân mạng tư vấn: "Tôi cũng không muốn bạn gái sa chân vào vũng lầy của gia đình tôi, nhưng nếu là các bạn, có lựa chọn kết hôn nếu nhìn thấy bụng bầu của bạn gái ngày càng lớn không?".

Sau khi sự việc được đăng tải, cộng đồng mạng đều cho rằng, bạn gái đề nghị ký hợp đồng tiền hôn nhân là điều cần thiết, bởi gia cảnh của anh khiến nhiều phụ nữ e ngại khi về làm dâu. 

Ngoài ra, căn hộ của bạn gái mua trước thời điểm kết hôn nên rõ ràng đây tài sản riêng của cô nàng và sẽ không được tính vào tài sản chung của vợ chồng kể cả sau khi ly hôn. Nhiều ý kiến cho rằng thái độ của mẹ anh là sai trái, bởi nàng dâu về nhà chồng là muốn tạo dựng hạnh phúc và vun vén tổ ấm, không có nghĩa vụ phải hỗ trợ nhà chồng trả nợ.

Một số người bình luận:

"Nếu anh đủ yêu thương bạn gái và cả đứa con trong bụng, anh sẽ chấp nhận đề nghị của cô ấy mà không chút đắn đo".

"Đề nghị của bạn gái là hoàn toàn đúng đắn, tài sản riêng nếu không được thỏa thuận rõ ràng và hợp pháp thì khi xảy ra mâu thuẫn hoặc dẫn đến ly hôn rất có thể phát sinh các tranh chấp khó giải quyết hoặc chứng minh về nguồn gốc tài sản".

"Tôi nghĩ những phụ nữ khác gặp gia cảnh của anh đã bỏ chạy, bạn gái chắc hẳn yêu thương anh mới kéo dài mối quan hệ đến bây giờ".

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/ban-gai-mang-thai-de-nghi-ky-hop-dong-tien-hon-nhan-me-chong-tuong-lai-gat-luong-cao-phai-ho-tro-nha-chong-av3064542.html

mẹ chồng nàng dâu hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao