Mẹ chồng hất bát nước chấm mắng con dâu ích kỷ, con trai nói câu bà đỏ mặt

"Nước chấm gì toàn ớt thế này, chị làm cay vậy ai ăn được?", mẹ chồng cay nghiệt mắng con dâu trong bữa cơm.

Em về làm dâu cũng hơn năm nay nhưng chưa bữa cơm nào yên thân với mẹ chồng. Công bằng mà nói, mẹ chồng em không quá khó tính nhưng rất kĩ tính, nhất là trong chuyện bếp núc.

Dù em không phải đứa quá vụng về, vẫn biết nấu các món đơn giản với hương vị ổn. Nhưng trong mắt mẹ chồng, độ khéo léo của em không bao giờ "đạt chuẩn". 

10 bữa cơm em nấu thì đến 9 bữa mẹ chồng tìm ra cái để chê bai. Hôm thì món này mặn, món kia nhạt, hôm thì luộc rau kỹ quá, hôm lại bảo thái miếng thịt quá dày… Có thể nói, hơn năm qua, chưa một lần bà khen ngợi em lấy một câu.

Nhiều lần mẹ chồng còn dè bỉu ra mặt, nói bóng nói gió em phải chăng ở nhà được chiều chuộng như bà chúa, thức ăn dâng đến miệng nên mới chẳng biết chuyện nữ công gia chánh. Nhiều lúc, em cảm thấy rất khó chịu khi bị xét nét từng ly từng tí như thế, nhưng chẳng lẽ vì vài ba cái chuyện này mà nặng nhẹ với nhau.

Thế nên từ lúc về nhà chồng, em chưa từng một lần cãi lại. Mỗi khi mẹ chồng chê bai, em chỉ cười cười rồi nhận sẽ rút kinh nghiệm.

Mẹ chồng hất bát nước chấm mắng con dâu ích kỷ, con trai nói câu bà đỏ mặt-1
Ảnh minh họa

Cuối tuần trước, chồng em thèm món cá rán chấm nước mắm tỏi ớt. Thế là em ra chợ mua con cá về làm cho chồng ăn. Em mua được cá rô phí rẻ, mang về sơ chế sạch sẽ, chiên vàng giòn vàng đâu ra đấy, pha nước chấm đầy đủ. 

Bỗng mẹ chồng vào bếp, nhìn thấy bát nước chấm thì thắc mắc: "Nước chấm gì toàn ớt thế này, chị làm cay vậy ai ăn được? Chị về nhà này bao lâu rồi mà vẫn không biết cả nhà này không ai ăn cay ngoài mỗi chị à? Chị muốn làm cho một mình mình ăn chứ gì?". 

Lúc này, em mới đáp lại: "Mẹ ơi, con tính pha bát nước chấm này xong rồi mới ra rót riêng bát không ớt cho cả nhà mình mà". 

Em vừa nói dứt câu, mẹ chồng hầm hừ, cầm lấy ngay bát nước mắm chua ngọt đổ thẳng vào bồn rửa, la làng cho chồng em ở trên gác xuống mà dạy lại vợ.

Mẹ chồng hất bát nước chấm mắng con dâu ích kỷ, con trai nói câu bà đỏ mặt-2
Ăn cá chấm nước mắm cay là sở thích của nhiều người (Ảnh minh họa)

Hành động của mẹ chồng khiến em sốc vô cùng, chưa biết phản ứng như thế nào. Chồng em chạy xuống trông thấy, đứng ra phân giải mà bà vẫn gào lên:

"Mày còn bênh nó nữa à, nó ở nhà có mỗi việc pha bát nước chấm cũng không xong. Cái loại chỉ biết nghĩ cho sướng thân mình, ích kỉ. Nó cố ý làm vậy để cho ông bà này không ăn được nữa, để tao nhịn đói chết đi mới vừa lòng đây mà".

Thấy mẹ quá nặng lời, chồng em tức quá đáp lại: "Biết tính mẹ nên vợ con chẳng phải muốn pha 2 bát nước chấm riêng đấy thôi. Vậy mà mẹ không hài lòng, con cũng chẳng biết phải sao nữa. Thôi thì từ nay, mẹ cho vợ chồng con ăn riêng. Ai thích ăn gì tự nấu, thế cho khỏi chuyện bé xé ra to".

Thấy con trai nổi cáu như vậy, mẹ chồng em không nói được câu gì. Rồi bà vùng vằng trách anh chỉ biết bênh vợ, rồi bỏ lên gác nằm. Hai vợ chồng em bấy giờ nhìn mâm cơm chán chẳng buốn ăn nữa. Cuối cùng, hai vợ chồng dọn mâm rồi chở nhau ra quán làm bát bún rồi về đi ngủ.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-chong-hat-do-bat-nuoc-cham-mang-con-dau-con-trai-phan-ung-bat-ngo-n-266431.html

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất