Mẹ chồng hất đổ bàn nhậu và bài học lớn dành cho các nàng dâu

Nếu như có gia đình chồng hiểu rõ, làm hậu thuẫn... những ngày tháng sau này của nàng dâu sẽ trôi qua một cách dễ dàng hơn.

Chị gái của Hải có một người mẹ chồng rất ghê gớm. Vì chuyện mẹ chồng của chị gái mà sau này kết hôn, Hải rất e ngại. Suốt ngày, cô sợ hãi việc gặp phải mẹ chồng khó rồi một tuần đôi ba bữa phải khóc trong uất ức.

Khi yêu Hưng, bất chấp anh nói rằng bố mẹ mình rất dễ tính nhưng Hải vẫn lo lắng thật nhiều. Và cũng bởi vì nỗi niềm lo toan ấy mà dù Hưng là con trai một, cô vẫn muốn được ở riêng. Hưng - chồng Hải, làm việc cách nhà khoảng 30km, trước đó ngày ngày vẫn đi đi về về.

Mẹ chồng hất đổ bàn nhậu và bài học lớn dành cho các nàng dâu-1

Ban đầu, Hải không dám nói ra ý định đó. Tuy vậy, chẳng biết Hưng nói thế nào mà đến tai bố mẹ chồng. Mẹ chồng bình thản đáp: "Ở riêng thì ở riêng, mẹ đâu cấm cản gì, các con thoải mái là được. Ở riêng cho hai đứa đi làm gần hơn cũng tốt".

Không chỉ thế, vài lần tiếp xúc đều thấy mẹ chồng rất tốt nên Hải yên tâm lên xe hoa. Có vẻ như chỉ chăm chăm để ý đến mẹ chồng nên Hải quên luôn việc suy xét xem chồng có phù hợp và hoàn hảo để kết hôn hay không.

Cưới về rồi, Hải mới nhận ra mẹ chồng thật sự rất tốt. Dù ở riêng nhưng mỗi cuối tuần, bà đều mua nhiều đồ ăn mang qua nhà vì biết hai vợ chồng con trai còn nợ nần, không dư dả tiền bạc.

Mẹ chồng cũng rất thẳng thắn, hết lòng vì con cái. Chỉ sau hơn nửa năm về làm dâu, bà đã đánh tan đi định kiến về mẹ chồng đáng sợ trong lòng Hải.

Trái lại, sau khi kết hôn và đỉnh điểm là khi có em bé, Hưng càng thể hiện bản thân vô trách nhiệm với gia đình. Trước đó, bởi hai vợ chồng không sống chung nên lối sống của chồng Hải sau khi cưới chẳng khác gì hồi độc thân cả. Hải là người hiền lành, hay nhịn nhục nên chẳng bao giờ than vãn.

Cô sinh con trai đầu lòng, mẹ chồng vẫn đi làm nên không phụ chăm nhiều được. Hải một mình quay cuồng với việc con cái. Lúc đó Hưng lại vẫn sống thoải mái, thong thả như khi còn một mình.

Thậm chí anh còn trách vợ vì con quấy khóc, cho rằng vợ không biết chăm con. Đêm nào Hải cũng vò võ một mình, về phần chồng cô, anh bỏ mặc tất cả.

Mẹ chồng đã nhiều lần nhắc nhở con trai. Hưng vâng dạ rồi để đấy. Hải thì nhịn nhục cam chịu cũng chẳng kể với ai. Càng như thế, Hưng càng quá quắt, suốt ngày đi nhậu nhẹt với bạn bè, chẳng cần biết vợ con thế nào.

Một số lần Hải nhẹ nhàng nhắc nhở, Hưng quay sang gắt gỏng bảo ngày xưa chính Hải đòi ở riêng, bây giờ khổ tự đi mà giải quyết.

Có lần con trai bị ốm, Hải quyết định đưa con đi viện. Khi nói với chồng, Hưng lấy ví quyết đưa cho cô 500 nghìn rồi bảo tự bắt taxi vì chiều nay anh đã hẹn bạn đến nhà ăn uống và xem bóng đá.

Hải tức giận vô cùng nhưng vì con ốm, cô chẳng đôi co nữa, quyết định một mình mang con trai vào viện. Tuy vậy, Hải quá mệt mỏi, cô gọi điện cho mẹ chồng nhờ bà đến bệnh viện cùng mình.

Mẹ chồng hất đổ bàn nhậu và bài học lớn dành cho các nàng dâu-2

Khi mẹ chồng đến nơi rồi hỏi Hưng đâu, Hải cũng không giấu chuyện chồng ở nhà mời bạn đến ăn uống xem bóng đá. Nghe thấy thế, mẹ chồng tức giận, quyết định tự bắt xe về để xem con trai đang làm gì.

Vừa đến hành lang nhà, mẹ chồng đã nghe tiếng "dô" đều đặn từ trong vọng ra, 5-6 người đàn ông đang chén chú chén anh vui vẻ. Bà lao vào nhà, giật chén rượu trên tay con trai rồi lật tung cả mâm nhậu.

Hưng hoảng hốt không biết mẹ lên lúc nào. Bà giận dữ, quay sang chất vấn anh sao con ốm đi viện mà còn vui vẻ nhậu nhẹt thế này. Mấy anh bạn ngại ngùng xin phép rồi chạy thẳng.

Ngay sau đó, mẹ chồng gọi điện cho bố chồng lên giải quyết việc nhà. Chứng kiến sự vô trách nhiệm của con trai, bà không thể nhịn nổi.

Bố mẹ chồng Hải vô cùng quyết liệt trong chuyện này, thậm chí quyết định dọn lên sống cùng để giám sát con. Họ hiểu rõ, mình đang tìm cách để giữ lại cuộc hôn nhân đang trên bờ vực của con trai. Sự kiên quyết đó khiến cho Hưng sợ hãi và nhận ra nhiều điều.

Một thời gian sau, anh bắt đầu thấy rõ, những "anh em" luôn chén chú chén anh chỉ đến lúc có ăn có uống, khi có chuyện thì ai cũng xua tay.

Dần dần, Hưng nhận ra chỉ có gia đình mới ở bên mình mọi lúc. Hưng bắt đầu thay đổi, có trách nhiệm hơn, quan tâm đến vợ con nhiều hơn. Cuộc hôn nhân những tưởng sụp đổ lại ngày càng bền chặt.

Trong cuộc sống, có không ít câu chuyện hai vợ chồng xích mích, chấm dứt mối quan hệ chỉ vì mâu thuẫn giữa con dâu và gia đình chồng. Vấn đề giữa mẹ chồng nàng dâu cũng được nói đến ròng rã suốt nhiều thế hệ.

Nó là chuyện muôn thuở và bởi có nhiều định kiến xung quanh nên khi nhắc đến, người ta sẽ luôn nghĩ đến điều tiêu cực. Thế nhưng cũng có những mẹ chồng và gia đình chồng hết sức tuyệt vời. Đôi khi chính gia đình chồng mới góp công lớn trong việc giúp một cuộc hôn nhân bền chặt hơn.

Bình thường khi chọn chồng, nhiều phụ nữ có tư tưởng chỉ cần quan tâm đến anh ấy, mình lấy chồng nhưng có phải lấy gia đình chồng đâu. Điều này hoàn toàn sai lầm.

Gia đình chồng là "cái nôi" để chồng sinh ra, phát triển. Hãy nhìn nhận một cách rõ ràng rằng, nếu một gia đình chồng tốt, có trách nhiệm thì tỉ lệ sản sinh ra một người đàn ông có trách nhiệm sẽ cao hơn nhiều.

Mẹ chồng hất đổ bàn nhậu và bài học lớn dành cho các nàng dâu-3

Hơn nữa, có nhiều vấn đề xảy đến trong một cuộc hôn nhân cần phải giải quyết mà nhà chồng có thể giúp một tay. Người phụ nữ lấy chồng, họ đơn độc trong một đại gia đình mới. Tuy nhiên nếu như có gia đình chồng hiểu rõ, làm hậu thuẫn thì đương nhiên những ngày tháng sau này của cô sẽ trôi qua một cách dễ dàng hơn.

Nhiều người phụ nữ đau đớn vì bố mẹ chồng mù quáng, chỉ biết bênh con trai, gạt con dâu ra một bên. Đó là biểu hiện của sự kém tôn trọng con dâu và sống trong hoàn cảnh ấy thì làm sao vui vẻ cho nổi.

Trái lại, nếu có bố mẹ chồng thông thái, tỉnh táo và thấu hiểu rõ ràng vấn đề thì đôi lúc còn cứu vãn được cả mối quan hệ đang trên bờ vực sụp đổ.

Vậy mới nói, đây là một bài học lớn dành cho các nàng dâu. Khi chọn chồng, hãy chọn cả gia đình chồng nữa. Đừng để những ngày tháng sau khi kết hôn của bạn rơi vào bế tắc mà chẳng có lấy một đồng minh!

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/me-chong-hat-do-ban-nhau-trong-ngay-chau-trai-om-va-bai-hoc-lon-danh-cho-cac-nang-dau-phai-biet-tim-dong-minh-o-nha-chong-222022227225150446.htm

nhà chồng mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao