Mẹ chồng hiện đại mong con dâu sắc sảo, giao cả tiệm vàng sau 2 tháng

Vì gia đình làm kinh doanh nên mẹ chồng muốn chọn dâu sắc sảo, nhanh nhạy làm ăn, các việc khác không quan trọng.

Câu chuyện mẹ chồng hiện đại gặp con dâu sắc sảo được chia sẻ trong tập 333 chương trình Mẹ Chồng Nàng Dâu

Khi con trai dẫn người yêu về nhà ra mắt, ấn tượng của bà Phạm Thị Tuyết Mai về con dâu là “xinh đẹp”.

“Mẹ ưa cái đẹp nên thấy con dâu đẹp là chịu liền, còn những cái khác tìm hiểu sau” - bà Mai nói.

Tuy vậy, bà cũng hơi phân vân vì con trai còn trẻ con quá, chọn vợ không biết có phù hợp không. Không cần đợi lâu, chị Nguyễn Huỳnh Như (23 tuổi) thể hiện mình tuy trẻ tuổi nhưng rất chững chạc, chín chắn.

“Ông xã nhận xét con bé này nó sắc sảo đó nha. Tôi hỏi sao ông biết, ổng kể mỗi lần thằng con mình nói gì nó không hài lòng là nó trợn mắt vầy nè” - bà Mai hài hước kể lại.

Tuy nhiên, “mình lại thích tính cách như vậy”. Bà Mai chia sẻ quan điểm: “Phụ nữ phải dữ đúng thời điểm và đúng mục đích. Mình rất ủng hộ điều đó, chứ hiền quá là không ‘chịu’ nha”.

Mẹ chồng hiện đại mong con dâu sắc sảo, giao cả tiệm vàng sau 2 tháng-1
Khi chị vừa bước xuống xe, bà Mai đã ra ôm chầm lấy chị, thốt lên “trời ơi, con dâu đẹp quá”.

Với chị Mai, lần đầu tiên nhìn ảnh mẹ chồng tương lai trên Facebook, chị thấy bà “hơi dữ một xíu”. Nhưng trong ra mắt, khi chị vừa bước xuống xe, bà Mai đã ra ôm chầm lấy chị, thốt lên “trời ơi, con dâu đẹp quá”, khiến chị quên hết phán đoán trước đó của mình.

Thấy mẹ chồng dễ gần, chỉ 1-2 tuần sau khi cưới, chị đã không còn e dè gì khi trò chuyện với mẹ.

Là một mẹ chồng hiện đại, ngay khi cưới dâu về, bà Mai đã rất rành mạch với con dâu. Bà cho 2 con ở riêng căn nhà sát cạnh nhà ba mẹ và nói với con dâu rằng: “Con đừng suy nghĩ con phải làm dâu. Mẹ tự lập hết. Khi nào mẹ cần gì nhờ con thì mẹ gọi”.

Sau đó, bà ngay lập tức cho con dâu tham gia vào chuyện kinh doanh của gia đình. “Mẹ nói sẽ giao tiệm cho 2 vợ chồng, mẹ chỉ đứng sau quản lý. Nếu làm được thì mẹ sẽ giao đứt”.

Và đúng như đã hứa, chỉ 1-2 tháng sau là bà Mai giao cho con dâu quản lý 1 tiệm vàng. “Tiền lời mẹ cũng không lấy. Hai vợ chồng tự quản lý, xoay vòng”.

Mẹ chồng hiện đại mong con dâu sắc sảo, giao cả tiệm vàng sau 2 tháng-2
Nhìn ảnh mẹ chồng tương lai trên Facebook, chị Như thấy “mặt mẹ hơi dữ”.

Bà Mai chia sẻ, bà cảm thấy rất may mắn khi cưới được một cô con dâu đúng như mình mong muốn - chững chạc và sắc sảo trong công việc. “Tôi luôn muốn con dâu phải sắc sảo trong công việc, có tầm nhìn trong kinh doanh. Còn các việc khác thì không quan trọng, đã có người khác làm cho mình. Hiện tại, con dâu đã làm được 80% so với mình mong muốn. Tuy nhiên, tôi không cần con dâu phải làm được bằng mình, chỉ cần được 60-70% thôi là tôi mãn nguyện rồi”.

Về phía chị Mai, sau 5 tháng làm dâu, chị khẳng định mẹ chưa từng nói nặng với chị một lần nào. “Mẹ chỉ suốt ngày giục em đi trang điểm. Ngày nào cũng giục đi trang điểm, mà em thì lười trang điểm” - chị Như cười nói.

Giải thích về điều này, bà Mai nói: “Vì nhà có cửa tiệm buôn bán nên sáng ra đã có khách. Mình muốn con phải trang điểm cho tươi tắn, thần thái để tiếp khách”.

Ngược lại với sự dễ tính trong cuộc sống thường ngày, bà Mai lại rất nghiêm khắc trong công việc. Bà quan niệm rằng trong kinh doanh phải xây dựng cho mình một thương hiệu, một uy tín để phát triển.

Bà cũng không ép con dâu phải sinh con sớm. “Khi nào sinh con thì mẹ chăm giúp, con cứ tập trung vào kinh doanh” - bà nói.

Mẹ chồng hiện đại mong con dâu sắc sảo, giao cả tiệm vàng sau 2 tháng-3
Khác với đánh giá ban đầu của chị Như, bà Mai chưa từng nặng lời với con dâu.

May mắn được làm dâu gia đình bề thế, chị Như nhiều khi cũng bị dè bỉu là lấy chồng vì tiền. Những lúc ấy, mẹ chồng lại là người động viên, an ủi chị. “Mẹ nói ‘con xứng đáng’ và ‘chồng con là người thích con trước mà’”.

Lần khiến bà Mai xúc động nhất là khi bà phát hiện khối u đại tràng, cần phải cắt bỏ. Những ngày nằm viện phẫu thuật, con dâu vào chăm bà rất chu đáo. “Con dâu còn gội đầu cho mẹ ngay trên giường bệnh, xúc động lắm. Lúc ấy, tôi mới nói là: ‘Như thấy không, người ta nói phải có con gái để chăm sóc, bầu bạn. Nhưng mẹ đâu có cần, mẹ có con dâu cũng như con gái đấy thôi’”.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/me-chong-hien-dai-mong-con-dau-sac-sao-giao-ca-tiem-vang-sau-2-thang-2153217.html

mẹ chồng nàng dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao