Mẹ chồng nàng dâu: Mẹ chồng ôm bức tranh con dâu tặng khóc suốt đêm vì quá xúc động

Mẹ chồng thừa nhận từ khi con dâu về nhà mình, con đã làm không khí gia đình vui vẻ, giống như làm một "cuộc cách mạng" vậy.

Video thuộc bản quyền HTV7 (nguồn kênh Youtube)

Trong tập 42 Mẹ chồng nàng dâu, khán giả vô cùng xúc động khi nghe mẹ chồng nàng dâu chia sẻ câu chuyện của gia đình mình. Người mẹ chồng quá tâm lý mặc dù con dâu miền Bắc khác hẳn văn hóa miền Nam của mình.

Mẹ chồng tên là Trần Thị Ngọt, 61 tuổi, làm công tác xã hội phụ nữ đã nghỉ hưu. Con dâu tên là Hồ Thảo Chi, 36 tuổi, đã có 8 năm gắn bó mẹ chồng nàng dâu.

Mẹ chồng nàng dâu: Mẹ chồng ôm bức tranh con dâu tặng khóc suốt đêm vì quá xúc động-1

Mẹ chồng nàng dâu: Mẹ chồng ôm bức tranh con dâu tặng khóc suốt đêm vì quá xúc động-2

Mẹ chồng nàng dâu: Mẹ chồng ôm bức tranh con dâu tặng khóc suốt đêm vì quá xúc động-3

Lần đầu tiên con dâu về ra mắt nhà dâu chính là dịp giỗ. Cả nhà hào hứng lắm khi thấy cô gái nhỏ nhắn, lễ phép, trắng trẻo được dẫn về với tư cách là bạn gái của con trai mình. Chi rất bất ngờ vì lần đầu về nhà chồng ra mắt lại thấy tất cả nói giọng Bắc trong khi chồng nói giọng Nam. Chi ngại vì khác nhau về vùng miền thì sợ như chị em nói "lấy chồng Bắc khó tính".

Văn hóa miền Nam miền Bắc khác nhau nhưng mẹ chồng và con dâu lại khá hợp nhau. Có lẽ vì tham gia công tác xã hội nên mẹ chồng rất tâm lý, có hoạt động gì cũng đưa con dâu đi cùng và khuyên con dâu tham gia. 

Mẹ chồng nàng dâu: Mẹ chồng ôm bức tranh con dâu tặng khóc suốt đêm vì quá xúc động-4Mẹ chồng nàng dâu: Mẹ chồng ôm bức tranh con dâu tặng khóc suốt đêm vì quá xúc động-5

Ngay chuyện ăn uống đã khác nhau vì con dâu người miền Nam ăn rất ngọt, cho nhiều đường khi nấu. Nhưng mẹ chồng không vì thế mà khó chịu, khuyên nhủ góp ý con dần để thay đổi khẩu vị cho hợp với cả nhà.

Tuy là khác nhau nhiều thứ nhưng mẹ chồng không bao giờ để trong lòng. Mẹ chồng rất yêu quý con dâu, khen ngợi con. Giống như con làm một "cuộc cách mạng mới", mang lại không khí vui vẻ, gắn kết yêu thương trong gia đình. Ngày sinh nhật hay ngày lễ tết gì đó, mẹ chồng rất xúc động khi con dâu luôn nhớ đến gia đình, tặng quà, tổ chức sinh nhật cho gia đình.

Mẹ chồng xúc động khi được con dâu tặng bức tranh "đêm đêm con đốt đèn trời, cầu cho cha mẹ sống đời với con". Chia sẻ về chuyện này, mẹ chồng và con dâu đều xúc động rơi nước mắt. Bà cảm nhận được sự chân thành và tình cảm con dành cho gia đình. 

Mẹ chồng nàng dâu: Mẹ chồng ôm bức tranh con dâu tặng khóc suốt đêm vì quá xúc động-6Mẹ chồng nàng dâu: Mẹ chồng ôm bức tranh con dâu tặng khóc suốt đêm vì quá xúc động-7Mẹ chồng nàng dâu: Mẹ chồng ôm bức tranh con dâu tặng khóc suốt đêm vì quá xúc động-8Mẹ chồng nàng dâu: Mẹ chồng ôm bức tranh con dâu tặng khóc suốt đêm vì quá xúc động-9Mẹ chồng nàng dâu: Mẹ chồng ôm bức tranh con dâu tặng khóc suốt đêm vì quá xúc động-10

Chính vì sự gần gũi của con dâu mà mẹ chồng cảm thấy rất yêu thương, có chuyện buồn mẹ cũng tâm sự với con dâu chứ không phải con trai. 

Nhiều lần Chi và chồng tính chuyện ra riêng nhưng cứ phân vân không muốn vì sợ bố mẹ buồn lại con cái không có người chăm sóc, đưa đón. Nỗi trăn trở của con dâu khiến người xem phần nào hiểu được tình cảm mà cô dành cho gia đình chồng cũng như tình cảm mẹ chồng dành cho con.

Mẹ chồng nàng dâu: Mẹ chồng ôm bức tranh con dâu tặng khóc suốt đêm vì quá xúc động-11Mẹ chồng nàng dâu: Mẹ chồng ôm bức tranh con dâu tặng khóc suốt đêm vì quá xúc động-12Mẹ chồng nàng dâu: Mẹ chồng ôm bức tranh con dâu tặng khóc suốt đêm vì quá xúc động-13

Câu chuyện xúc động về cách sống của con dâu và cách con khiến bố mẹ, gia đình vui vẻ cũng là một "bí kíp" quý báu truyền lại cho các cô con dâu đang sống chung với gia đình chồng cách để tình cảm luôn tốt đẹp, hạnh phúc. 

Bảo Châu (ghi theo HTV7)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-chong-nang-dau-me-chong-om-buc-tranh-con-dau-tang-khoc-suot-dem-vi-qua-xuc-dong-n-142813.html

show truyền hình mẹ chồng nàng dâu Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao