'Mẹ chồng nàng dâu': Mẹ chồng thương con dâu tự ti vì gia đình không môn đăng hộ đối

Do mặc cảm gia đình không môn đăng hộ đối, nên con dâu thưởng tủi thân và tự ti khi ở nhà chồng. Tuy nhiên, mẹ chồng lại càng thương cô hơn.



Chương trình Mẹ chồng nàng dâu phát sóng tuần vừa qua là câu chuyện cảm động giữa mẹ chồng thương con dâu như con ruột. Nhân vật chính là bà Huỳnh Thị Lộc (56 tuổi, nội trợ) và con dâu là Nguyễn Thị Cẩm Nhung (29 tuổi, chuyên viên nhân sự). Cả hai cùng sống tại TP HCM.


Câu chuyện cảm động của hai mẹ con bà Lộc trên sóng truyền hình

 

Tại chương trình, Bà Lộc chia sẻ lần đầu gặp Nhung bà đã thấy có thiện cảm với cô bởi Nhung khá dễ thương, nhanh nhẹn. Tuy nhiên khi đó bà vẫn chưa thuận tình để con trai cưới vợ vì Nhung còn quá trẻ.

Trong khi đó, ấn tượng đầu tiên của Nhung với mẹ chồng tương lai lại tốt lắm. Cô khá e dè trước tướng mạo có phần dữ dằn của bà.




Bà Lộc thấy Nhung là người nhanh nhẹn.


Còn Nhung lại nghĩ mẹ chồng tương lai khó tính.


Trước khi về làm dâu, Nhung và con trai bà Lộc đã yêu nhau 7 năm. Chia sẻ về tình yêu lâu năm của mình, Nhung cho hay bản thân cô mặc cảm với hoàn cảnh gia đình không môn đăng hộ đối với bên nhà người yêu.

"Thật ra em bị tâm lý hai gia đình không có môn đăng hộ đối lắm nên thật ra là 7 năm quen nhau, ba mẹ cũng không biết nhà em ở đâu. Vì em rất là ngại chuyện để ba mẹ biết. Nhiều khi là không biết còn có lối nghĩ ngày xưa về việc môn đăng hộ đối hay không? Rồi tình cảm ba mẹ đối xử với em thương yêu em không biết là có con như trước nữa không?", Nhung tâm sự.


Nhung cho biết gia đình không môn đăng hộ đối khiến cô thấy ngại ngùng với nhà chồng


Ngày con yêu nhau, vì một lần giận dỗi mà Nhung chủ động chia tay người yêu. Con trai bà Lộc đã phải đưa mẹ tới nhà Nhung để tìm được cách làm lành với cô.

Khi biết được hoàn cảnh gia đình Nhung, bà Lộc không những không ghét cô mà lại thương cô hơn, còn ôm chầm lấy cô mà khóc.

Bà nói: "Hồi đó mẹ chưa biết nhà cửa của con, mẹ chưa có biết gia cảnh của con ra sao, nhưng bây giờ mẹ biết rồi, mẹ thương con nhiều hơn nữa. Con đừng có ngại. Hồi đó mẹ chưa có biết thì mẹ thương con ít, giờ mẹ biết gia cảnh của con rồi mẹ sẽ thương con nhiều hơn".


Khi biết hoàn cảnh gia đình của Nhung, bà Lộc còn thương cô hơn trước.
 

Chính tình cảm mà bà Lộc giành cho Nhung nhiều như vậy, nên cô đã quyết định làm hòa với người yêu và "theo chàng về dinh".

6 tháng đầu sống chung với mẹ chồng, mâu thuẫn hai mẹ con là không thể tránh khỏi, nhưng tình cảm của bà Lộc dành cho Nhung không thay đổi. Bà coi cô như con đẻ, có điều gì chưa hài lòng bà đều góp ý thẳng thắn với cô. Không khí gia đình hiếm khi căng thẳng.

 

Luyên
Theo Vietnamnet


mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu Sống chung với mẹ chồng mẹ chồng nàng dâu gia đình

Tin tức mới nhất