Mẹ chồng 'sốt xình xịch' thấy con trai phải rửa bát, im bặt khi con dâu buông nhẹ một lời

"Này! Con dâu ạ! Nhà này lấy con về đâu phải để làm vương làm tướng. Mẹ nuôi hai đứa con trai chưa bao giờ để chúng phải động tay vào làm bất cứ việc nhà gì. Nó phải đi làm đã mệt lắm rồi lại còn phải phục vụ vợ".

30 tuổi vẫn chưa "chống lầy", bố mẹ tôi nóng ruột lắm khi thấy cô con gái là tôi đây vẫn bình chân như vại. Tôi tất nhiên cũng muốn lập gia đình, muốn có một bờ vai để dựa vào những lúc mệt mỏi, muốn có một bàn tay nắm chặt mỗi khi đông về. Thế nhưng tôi còn rất nhiều điều lăn tăn khi bước từ tình yêu tới hôn nhân.

Nhà bạn trai của tôi có hai anh em trai. Sau vài lần hỏi dò, tôi được biết mẹ anh rất không đồng ý chuyện cho con đi ở riêng. Bà muốn con cháu trong nhà quây quần ở hết đó mà tôi thì lại không muốn như vậy.

Anh chị em ruột trong nhà nhiều khi nhìn thấy nhau còn muốn đánh nữa là, người không máu mủ tránh sao được những lúc giận dỗi, mâu thuẫn nhau. Tôi lại không phải đứa luôn khéo léo, cẩn trọng trong giao tiếp nên tốt nhất tránh vẫn là hơn.

Tôi có đứa bạn vợ chồng yêu nhau là thế, vậy mà cưới nhau được đúng 2 năm thì ly hôn vì mâu thuẫn với mẹ chồng.

Mẹ chồng sốt xình xịch thấy con trai phải rửa bát, im bặt khi con dâu buông nhẹ một lời-1
(Ảnh minh họa)

Hai đứa nói chuyện qua lại mãi, có lúc tưởng chừng chia tay. Sau nhiều hồi bàn qua nói lại, anh đồng ý sẽ ra ở riêng sau khi hai đứa lấy nhau. Nghe nói vì chuyện này gia đình anh cũng tranh cãi nhiều hôm nhưng cuối cùng ông bà cũng đồng ý cho hai đứa tôi ra ở căn chung cư của nhà đang cho thuê.

Thôi thì mất lòng trước mà được lòng sau còn hơn. Tôi không muốn sau này vợ chồng lục đục chỉ vì những vấn đề phát sinh không từ hai đứa.

Thế rồi, tôi và anh kết hôn. Vợ chồng mới cưới nên cuộc sống cũng nhẹ nhàng. Sáng tôi dậy sớm hơn một chút để làm mấy món điểm tâm nhẹ nhàng, hôm nào dậy muộn thì hai đứa đi ăn sáng hoặc tự túc. Chồng tôi trước đây ở nhà là con út nên chẳng phải động tay vào việc gì bao giờ.

Tôi thì không có chuyện phụ nữ phải là người làm tất cả việc nhà trong gia đình. Tôi nói vợ chồng cùng phải có trách nhiệm xây dựng gia đình, hơn nữa việc nhà cũng không phải anh làm cho tôi mà là làm cho cả hai.

Chúng tôi chia nhau việc nấu cơm sẽ là tôi làm còn anh phụ trách rửa bát. Hồi đầu nhìn anh lóng ngóng rửa bát tôi cũng buồn cười lắm nhưng mà kệ, trước lạ sau quen. Chỉ là với mẹ chồng tôi thì đó là điều không thể chấp nhận được.

Mẹ chồng sốt xình xịch thấy con trai phải rửa bát, im bặt khi con dâu buông nhẹ một lời-2
(Ảnh minh họa)

Hôm đó hai đứa vừa ăn cơm xong thì mẹ chồng tôi qua đưa gói quà do người họ hàng đi nước ngoài về tặng. Tôi vì người ngây ngấy sốt nên vào phòng nằm luôn, sau nghe tiếng mẹ chồng vọng vào mới biết.

"Con đang làm gì thế này? Ngân nó đâu rồi?".

"Vợ con ốm nên vừa vào phòng nghỉ. Mẹ ngồi đi con xong đến nơi rồi!".

Nghe thấy những câu nói đó, tôi chẳng buồn ra nữa mà kệ, coi như không nghe thấy gì. Đến lần sau đó, khi bà lại đến chơi vào giờ hai vợ chồng ăn cơm xong, thấy tôi dọn bát đĩa ra rồi chồng vào rửa thì tức lắm.

"Này! Con dâu ạ! Nhà này lấy con về đâu phải để làm vương làm tướng. Mẹ nuôi hai đứa con trai chưa bao giờ để chúng phải động tay vào làm bất cứ việc nhà gì. Nó phải đi làm đã mệt lắm rồi lại còn phải phục vụ vợ".

"Mẹ nói gì thế ạ? Con cũng phải đi làm mà mẹ. Nhà con chỉ có 1 đứa con gái, mẹ con cũng chưa bao giờ để con phải động tay vào việc nhà vậy mà giờ lấy chồng con vẫn làm đấy thôi. Anh ấy với mẹ là cục vàng thì con với bố mẹ con cũng vậy".

"Thằng kia, mày thấy vợ nói thế mà được à?".

"Vợ con nói đúng mà mẹ. Rửa ba cái bát có nặng nhọc gì đâu mà con không giúp vợ được. Con lấy Ngân về làm vợ chứ có lấy về làm osin đâu".

Nghe chồng nói xong tôi cũng mát mặt lắm nhưng vẫn phải "ra đòn" quyết định để mẹ chồng quên ngay tư tưởng trọng nam khinh nữ đó.

"À mà anh nghĩ thế nào về việc chuyển sang Singapore rồi? Cuối tuần tới là em phải trả lời về việc có nhận đảm nhiệm chi nhánh mới không. Nếu anh đồng ý thì mình thưa luôn với mẹ", tôi vừa nói vừa nhìn mẹ chồng rồi lấy cớ xin phép vào phòng trước.

Mẹ chồng tôi nghe đến chuyện con trai chuyển ra nước ngoài thì sốt sắng lắm. Bà sợ tôi sẽ mang con trai bà đi nên dĩ nhiên tìm mọi cách để khuyên con ở lại.

Có lẽ bà sợ nếu căng thẳng tôi sẽ mang con bà đi luôn nên lúc sau khi ở trong phòng, tôi đã nghe thấy bà bảo chồng tôi có gì cứ ở lại đây, mọi thứ công việc đang tốt, sau này có con cái bà đỡ đần cho. Thú thật vợ chồng tôi không có ý định chuyển đi, chỉ là tôi muốn bà quên đi cái tư tưởng cổ hủ đó thôi. 

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/me-chong-sot-sinh-sich-thay-con-trai-phai-rua-bat-im-bat-khi-con-dau-buong-nhe-1-loi-c25a754956.html

nàng dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất