Mẹ chồng suốt ngày xin tiền, càng thất vọng gấp bội khi nghe lý do

Với tư tưởng của mẹ chồng, tôi cảm thấy chán nản và thất vọng vô cùng. Kiểu gì bà cũng nói được, tôi uất ức lắm, không biết phải làm sao đây?

Tôi và chồng yêu nhau được 2 năm rồi cưới. Chồng tôi làm phiên dịch cho một công ty đa quốc gia nên lương thưởng khá, cùng với thu nhập của tôi nên mỗi tháng cũng dành dụm được ít nhiều.

Chị gái anh lấy chồng xa nhà. Anh là con trai duy nhất nên từ khi mới cưới, anh đã có thỏa thuận mỗi tháng sẽ gửi 6 triệu đồng để ông bà mua thức ăn. 

Tôi nghĩ đó là điều nên làm, chưa bao giờ ca thán. Nhưng với mẹ chồng tôi có vẻ như vậy là chưa đủ.

Cứ dăm bữa nửa tháng, mẹ chồng lại có lý do để xin tiền. Trong các dịp cúng giỗ ở nhà chồng, mẹ chồng đều muốn đãi tiệc to và yêu cầu vợ chồng tôi phải đứng ra chi tiêu mọi khoản. Bà kêu vợ chồng tôi bỏ ra có vài chục triệu làm cỗ thì có gì mà không được. 

Mẹ chồng suốt ngày xin tiền, càng thất vọng gấp bội khi nghe lý do-1

Có lần đi làm về, tôi hốt hoảng khi thấy mọi đồ gia dụng trong nhà đều thay mới. Mẹ chồng chê mấy đồ kia đều đã cũ, không có nhiều tính năng, chưa tiện ích. 

Thế nên bà đùng đùng đi siêu thị chọn mua đồ dùng mới nhất từ tivi, tủ lạnh đến máy giặt. Nhìn đống hóa đơn đặt trên bàn, tôi phát hoảng. 

Rồi chị chồng sinh em bé, bà bắt vợ chồng tôi cho 10 triệu gọi là lấy lộc, cho bé hay ăn chóng lớn. Mẹ chồng còn yêu cầu tôi phải mua cho cháu quần áo hàng hiệu, đồ chơi xách tay từ nước ngoài về. 

Hầu như tháng nào, mẹ chồng cũng trình bày ti tỉ mong muốn, miễn làm sao con cái có thể cho tiền. Nhiều lần chồng biết tôi không vừa ý, nhưng lại không thể ngó lơ mẹ nên an ủi: "Thôi, chiều ông bà một tý cho ông bà vui".

Mẹ chồng suốt ngày xin tiền, càng thất vọng gấp bội khi nghe lý do-2

Đến tối hôm trước, tôi đi làm về muộn nên mãi 10h mới lọ mọ mở cửa. Khi đi ngang phòng ngủ của bố mẹ chồng, tôi bỗng nghe tiếng bà vang lên: "Cuối tháng này, tôi phải xây lại cái nhà tắm. Ốp toàn bộ gạch gỗ, bồn bệ mới với mua cái bồn tắm nằm cho sang trọng mới được".

Bố chồng gạt đi: "Nhà tắm bé bằng cái lỗ mũi. Mua bồn tắm về thì để đâu mà bà cứ bày vẽ rồi tiền đâu ra?".

Mẹ chồng bực tức gắt: "Chưa gì ông đã bàn lùi là thế nào? Bé thì đập ra xây nới ra chứ có gì mà lo, con trai tôi thiếu gì tiền. Tôi nai lưng nuôi nó ăn học thành tài, giờ kiếm được tiền để con dâu hưởng hết à? Phải làm sao vớt vát lại chút ít".

Nghe đến đấy tôi đã hiểu ra vấn đề. Nghĩ lại bao lần mẹ chồng cứ tìm lý do để xin tiền hóa ra đang kể công mình nuôi con, sợ giờ con dâu hưởng hết.

Với tư tưởng của mẹ chồng, tôi cảm thấy chán nản và thất vọng vô cùng. Kiểu gì bà cũng nói được, tôi uất ức lắm, không biết phải làm sao đây?

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-chong-suot-ngay-xin-tien-that-vong-gap-boi-khi-nghe-duoc-ly-do-n-289338.html

mẹ chồng

Tin tức mới nhất