Mẹ chồng thẳng tay 'đánh ghen' hộ, con dâu mát lòng cư dân mạng lại được dịp hả hê

Màn ghen hộ con dâu của "mẹ chồng quốc dân" đang nhận về hàng nghìn lượt yêu thích, ủng hộ.

Từ xưa tới nay những câu chuyện mẹ chồng nàng dâu luôn khiến các cô gái trẻ ám ảnh bởi các bà mẹ không khó chiều thì cũng bênh con trai. Bởi vậy khi có một nàng dâu may mắn nào đó khoe chuyện mẹ chồng tình cảm, tâm lý, thân thiết với con dâu như mẹ đẻ - con gái thì dân tình lại được dịp trầm trồ, ngưỡng mộ.

Mới đây, trong một nhóm kín nhiều thành viên trên Facebook, tài khoản Hai Ha chia sẻ ảnh chụp màn hình tin nhắn giữa chồng và mẹ chồng khiến nhiều người thích thú. Bà mẹ chồng của Hai Ha khiến nhiều người "thả tim" vì độ tinh tế, cách xử lý tận gốc, thẳng thắn và hiện đại khi nghi ngờ con trai có "em gái mưa" bên ngoài.

Mẹ chồng thẳng tay đánh ghen hộ, con dâu mát lòng cư dân mạng lại được dịp hả hê-1
Bài đăng nhận được sự chú ý lớn của cộng đồng mạng.

"Hôm nọ, tôi có tâm sự với mẹ chồng mình là có nhiều đứa con gái rất buồn cười. Chả biết gặp nhau có nổi 2 lần không mà cứ comment Facebook chồng tôi một câu "anh mình", hai câu "anh mình" nghe có vẻ thân thiết lắm. Không những một lần mà nhiều lần tôi để ý thấy vậy rồi. Nhưng tôi cũng không muốn nhắc vì chuyện bạn bè cá nhân, để chồng tôi tự quyết.

Sau hôm đấy chắc mẹ tôi cũng khó chịu nên lướt Facebook chồng tôi để xem. Hôm nay thì thấy chồng về khoe tin nhắn mẹ cảnh cáo, còn hậm hực bảo ai đời mẹ chồng đi ghen hộ con dâu.", Hai Ha viết.

Theo đó, sau khi nghe con dâu mách tội bà mẹ chồng đã nhắn tin ngay cho con trai với lời lẽ đanh thép, "dằn mặt".

Trong tin nhắn gửi con trai, bà mẹ viết: "M. ơi, tao đẻ mỗi 2 đứa chúng mày mà sao trên face mày lắm em gái mưa thế? Đừng để cái Hà nó thấy rồi nó lại nghĩ ngợi lung tung. Mẹ đọc thấy mấy đứa bảo mày là 'anh mình' rồi đấy. Có quen không mà bài nào cũng anh em ngọt xớt thế?".

Anh con trai trả lời: "Giờ chúng nó toàn gọi vậy, con cấm sao được? Con kệ chứ có đả động gì đâu mà sợ".

Bà mẹ đáp gọn: "Kể cả vậy. Mẹ xem Face rồi, không liên quan thì bỏ kết bạn đi. Bảo không được gọi thân mật thế. Face phải đăng ảnh vợ với ảnh gia đình chứ đăng lung tung gái lại thả thính, mày đừng có vớ vẩn là tao đánh chết đấy. Có vợ rồi là phải ra dáng người có gia đình!".

Mẹ chồng thẳng tay đánh ghen hộ, con dâu mát lòng cư dân mạng lại được dịp hả hê-2
Nội dung tin nhắn khiến con dâu đọc được cũng "mát lòng".

Lời nhắc nhở con trai của mẹ chồng chị Hà như nói hộ nỗi lòng của không ít người phụ nữ đã có gia đình. Màn ghen hộ con dâu của "mẹ chồng quốc dân" nhận về hàng nghìn lượt yêu thích, ủng hộ. 

Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng, phía sau một người mẹ chồng "dễ thương" luôn là cô con dâu khéo léo. Không ai sinh ra đã tốt với ai vì thế để "tóm" được trái tim mẹ chồng, đưa mẹ về phe mình các nàng dâu nên thử những cách sau đây. 

7 quy tắc sống chung với mẹ chồng, nàng dâu nào làm đúng mẹ cũng thương như con gái:

1. Sống với mẹ chồng cần thật lòng nhưng đừng quá căng thẳng và luôn nhớ một từ “Nịnh”

Rất nhiều người khi mới về làm dâu cảm thấy quá căng thẳng trong cuộc chiến với mẹ chồng. Khi đã căng thẳng, chúng ta không thể sáng suốt và bĩnh tĩnh trong mọi hoàn cảnh được. Nhưng hãy nhớ, mẹ chồng của bạn không phải “kẻ thù”. Trong những tình huống éo le, không phải cứ “thật lòng” thể hiện thái độ là ổn đâu. Điều đó chỉ làm mối quan hệ này ngày một leo thang thôi.

Nên nhớ: Có những điều về mẹ chồng nàng dâu phải "sống để bụng chết mang theo”. Hãy cố gắng mềm mỏng, nhẹ nhàng hóa quan hệ. Tuy cần chân thành nhưng không phải quá thật thà, thẳng tính là được.

Mẹ chồng thẳng tay đánh ghen hộ, con dâu mát lòng cư dân mạng lại được dịp hả hê-3

2. Luôn luôn phải tôn trọng mẹ chồng

Muốn được người khác tôn trọng hãy tôn trọng họ trước. Đó là nguyên tắc bất di bất dịch trong tất cả các mối quan hệ. Và với mẹ chồng nàng dâu cũng vậy. Tôn trọng mẹ chồng sẽ giúp con dâu luôn cư xử phải lẽ, cẩn trọng trong từng lời ăn tiếng nói với mẹ chồng.

Trong thực tế đúng là như vậy, nếu nàng dâu không giữ nguyên tắc trên, sẽ có lúc trong cơn nóng giận chúng ta thậm chí có thể trở nên “láo” trong mắt mẹ chồng. Giữ được điều này, dâu mới sẽ không bao giờ đẩy mình vào thế khó khi phải “sống chung với mẹ chồng” nữa.

3. Không nói xấu, than thở về mẹ chồng

Có thể khi chung sống, bạn thấy mẹ chồng đã hành động sai nhưng biết đâu mẹ chồng cũng nghĩ bạn cư xử không đúng. Khi bức xúc hay gặp mâu thuẫn với mẹ chồng, bạn không nên kể xấu với bất kỳ ai để giải tỏa cảm xúc tức thời, lời nói gió bay rất có thể sẽ lọt đến tai mẹ chồng bạn với mức độ nguy hiểm gấp bội.

Hãy tìm đến những người bạn thật sự tin tưởng để tìm lời khuyên đúng đắn nhất sau khi đã bình tĩnh lại. Đó mới là bí quyết sống chung với mẹ chồng đúng đắn.

4. Sống chung với mẹ chồng theo nguyên tắc "ba nhiều"

Đó chính là nghe nhiều hơn, hỏi nhiều hơn và nói nhiều hơn. Bà hay càu nhàu cũng đừng ngắt lời bà, đi xa thì thường xuyên gọi điện hỏi thăm. Mỗi khi gặp chuyện lớn nhỏ gì hãy cố gắng trao đổi với bà. Có thể mẹ chồng không giúp gì được bạn nhưng riêng việc trò chuyện với nhau thường xuyên cũng làm tăng thêm tình cảm giữa hai người rồi.

Mẹ chồng thẳng tay đánh ghen hộ, con dâu mát lòng cư dân mạng lại được dịp hả hê-4

5. Không bao giờ can dự vào việc nhà chồng

Vì sự can thiệp của mình có thể làm tình hình thêm rối ren. Việc nhà chồng là việc của chồng và cha mẹ chồng. Khi cần thì hai người đó sẽ đề nghị hỗ trợ. Nếu muốn giúp thì chỉ hỗ trợ bằng hành động, đừng góp lời vì sẽ làm tình hình phức tạp thêm.

Bổn phận làm vợ là cùng chồng xây dựng tổ ấm, chăm sóc con cái chứ con dâu không có bổn phận xây dựng gia đình nhà chồng, đó là việc của chồng. Đừng có dại mà đi làm thay việc này cho chồng. 

6. Không chiếm hữu chồng

Trước mặt mẹ chồng, con dâu không nên thể hiện cử chỉ thân mật, tình cảm thái quá với chồng bởi mẹ chồng có thể cảm thấy ganh tỵ hoặc tủi thân vì đứa con trai bà hết lòng chăm sóc suốt bao năm giờ chỉ biết mỗi vợ.

Dâu mới cũng không nên chỉ đạo chồng làm theo ý mình trước mặt mẹ, vì có thể khiến bà hiểu nhầm rằng, con trai của mẹ phải chịu thiệt thòi, khổ sở. Cũng không nên chia rẽ mối quan hệ của chồng với gia đình anh ấy. Mình là người ngoài, nhưng con mình là cháu nội của nhà chồng. Nếu không thể yêu thương họ, hãy cứ để họ yêu thương nhau.

Vì vậy bí quyết ở đây là chỉ thể hiện mình là người vợ tốt, biết chăm sóc chồng chu đáo chứ không nên chiếm hữu chồng cho riêng mình trước mặt mẹ.

7. Ứng xử với mẹ chồng, nhất định phải "biết điều"

Dâu mới phải biết nhường trên kính dưới, phải biết vị trí vai trò của mình với mẹ chồng. Bắt đầu từ yêu thương là thấu hiểu. Để thấu hiểu, bạn nhất định phải biết điều, biết người (mẹ chồng), biết ta.

Cuối cùng, không người mẹ chồng nào muốn bất hòa với con dâu. Tuy có lúc gây khó dễ nhưng bà mẹ chồng nào cũng xuất phát từ thực tâm là duy trì hòa khí trong gia đình. Vì vậy mỗi khi có mẫu thuẫn, các dâu mới hãy nhớ, điều đó xuất phát từ việc chưa hiểu nhau. Do đó cần bình tĩnh để ứng xử với mẹ chồng thật khéo léo và tìm ra lối thoát cho cả hai.

Theo Thoidaiplus

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/me-chong-thang-tay-danh-ghen-ho-con-dau-mat-long-cu-dan-mang-lai-duoc-dip-ha-he-d243207.html

mẹ chồng nàng dâu đánh ghen Tình yêu

Tin tức mới nhất