Mẹ chồng thường xuyên vắng nhà, tôi theo dõi rồi bật khóc

Tôi nghẹn ngào nhìn mẹ chồng mà thương bà quá đỗi.

Xin chào chị Hướng Dương,

Tôi đang ở cữ nhà chồng. Mẹ chồng tôi rất hiền và kĩ tính. Bà chăm sóc mẹ con tôi rất chu đáo. Nhưng 2 tháng nay, tôi nhận ra bà thường "biến mất" vào buổi chiều, từ 1 giờ chiều đến 5 giờ. 5 giờ 30, bà về nhà trong vội vã rồi nấu cơm tối cho tôi.

Thấy lạ quá, chiều hôm qua, tôi quyết định nhờ người hàng xóm trông hộ con mình rồi bám theo mẹ chồng. Thấy bà đi vào ngôi nhà cuối xóm, tôi ngạc nhiên lắm. Đó là căn biệt thự rộng lớn, kín tiếng nhất xóm tôi.

Thấy mẹ chồng lúi húi lau dọn ngoài sân, tôi đã hiểu bà vào đây để làm gì rồi. Thì ra mẹ chồng tôi đi làm giúp việc theo giờ cho người ta để kiếm thêm tiền thu nhập. Hèn chi bà chưa từng hỏi tiền vợ chồng tôi, mà lại hay mua đồ cho con tôi.

Hướng Dương ơi, tôi xót mẹ chồng lắm. Nhưng vợ chồng tôi cũng còn khó khăn, không thể lo cho bà một cách tốt nhất được. Tôi có nên khuyên bà nghỉ việc trong tình thế này không? (coicoi...@gmail.com)

Mẹ chồng thường xuyên vắng nhà, tôi theo dõi rồi bật khóc-1

Chào bạn,

Qua thư, Hướng Dương cảm nhận được tình thương chân thành mà bạn dành cho mẹ chồng. Bạn xót xa khi thấy mẹ chồng vất vả chăm con dâu ở cữ, lại vừa đi làm giúp việc theo giờ cho người khác. Bên cạnh đó còn là sự buồn bã và thất vọng vì bản thân chưa đủ kinh tế để chăm sóc mẹ chồng.

Bạn nên bàn bạc với chồng và cùng anh ấy đưa ra hướng giải quyết. Nếu có thể, vợ chồng bạn hãy khéo léo nói chuyện với bà. Hãy kể về chuyện bạn đã biết công việc bà đang làm và hỏi bà có muốn tiếp tục làm nữa không?

Nếu mẹ chồng bạn vẫn muốn tiếp tục làm, bạn nên tôn trọng bà. Biết đâu bà lại tìm thấy niềm vui từ công việc này.

Nếu bà không muốn tiếp tục nữa thì phụng dưỡng cha mẹ là điều hiển nhiên và là nghĩa vụ của con cái. Mẹ chồng bạn chắc hẳn cũng chỉ mong nhận được tình yêu thương, chăm sóc của vợ chồng bạn.

Và dù bà có quyết định như thế nào, bạn hãy dành tình yêu thương, thường xuyên giúp đỡ bà trong khả năng cho phép. Có con cái hiếu thuận là hạnh phúc lớn nhất của cha mẹ khi về già.

Thân ái.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/me-chong-thuong-xuyen-vang-nha-vao-buoi-chieu-toi-di-theo-thi-ngac-nhien-roi-bat-khoc-khi-thay-viec-ba-dang-lam-2220226201628361.htm

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất