Mẹ của bé gái 13 tuổi bị xâm hại đến mức tự tử: Tôi không muốn vụ án sẽ giống 'Nguyễn Khắc Thủy lần thứ hai'

Trước khi diễn ra phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án con gái 13 tuổi bị hàng xóm dâm ô đến mức phải tìm đến cái chết, chị Hữu Thị Lợi lo lắng rằng kẻ hiếp dâm con mình sẽ bị xử nhẹ giống vụ Nguyễn Khắc Thủy.

Ngày 21/5, trao đổi với chúng tôi, chị Hữu Thị Lợi (ngụ huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) cho biết rất lo lắng khi ngày mai (22/5), phiên tòa phúc thẩm xét xử Hữu Bê (59 tuổi) về tội "Dâm ô với trẻ em" sẽ được diễn ra.

Hữu Bê chính là gã hàng xóm đồi bại đã lợi dụng sự non nớt, dụ dỗ cho tiền bé H.M.K (13 tuổi) để xâm hại tình dục bé nhiều lần khiến cháu uất ức tìm đến cái chết.


Người mẹ vẫn chưa thể nào quên được hình ảnh đứa con gái 13 tuổi phải tự tử vì bị xâm hại.

Thắp nén hương lên bàn thờ bé K., chị Lợi cho biết: "Suốt hơn 1 năm ròng rã đấu tranh cho con, tôi chỉ mong muốn kẻ ác phải đền tội để bé K. được an nghỉ dưới suối vàng. Tôi mong phiên tòa ngày mai sẽ được diễn ra một cách công bằng nhất, không giống như vụ của Nguyễn Khắc Thủy được HĐXX cho hưởng án treo nữa".

Theo tâm sự của chị Lợi, việc bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi, ngụ Vũng Tàu) được kết tội dâm ô trẻ em nhưng HĐXX căn cứ vào các điều kiện tuổi cao sức yếu, có đóng góp cho địa phương, là Đảng viên nên cho hưởng án 18 tháng tù treo khiến chị vô cùng bức xúc.

"Là một người mẹ có con bị dâm ô, tôi rất đau đớn khi những kẻ ác xâm hại trẻ em vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật vì những lý do không chính đáng. Cũng chính vì bị xâm hại, bé K. mới tự tử mà chết. Vậy ai sẽ trả lại công bằng, trả lại cái chết cho đứa con gái của tôi", chị Lợi đau đớn nói.


Nhóm 5 luật sư bảo vệ quyền lợi cho bé H.M.K hi vọng phiên tòa phúc thẩm sẽ diễn ra một cách công bằng.

Chia sẻ trước phiên tòa, đại diện 5 luật sư TP HCM bảo vệ quyền lợi cho bé H.M.K cho biết trong hôm nay sẽ di chuyển xuống Cà Mau để tham dự phiên tòa phúc thẩm.

"Chúng tôi hi vọng rằng HĐXX vào ngày mai sẽ xét xử công bằng, đúng người đúng tội, tránh bỏ lọt tội phạm. Vừa qua dư luận đã rất bức xúc khi vụ án Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em được cho hưởng án treo để VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải kháng nghị lên VKSND Cấp cao, rút lại bản án phúc thẩm.

Chúng tôi không mong muốn điều đó lại xảy ra một lần nữa. Suốt hơn 1 năm hỗ trợ, giúp đỡ gia đình chị Lợi đi tìm công lý cho con, chúng tôi phần nào hiểu được những mất mát, đau đớn mà người mẹ phải chịu đựng khi đứa con mới 13 tuổi tìm đến cái chết vì bị xâm hại. Mong rằng công lý sẽ được thực thi", một luật sư đại diện nói.


Hành trình đòi lại công bằng cho con gái của chị Lợi trải qua rất nhiều vất vả.

Như trước đó chúng tôi đã thông tin, theo cáo trạng trong khoảng thời gian từ giữa tháng 6/2016 đến 9/2016, bị cáo Hữu Bê đã lợi dụng sự non nớt, ngây thơ thiếu hiểu biết của bé K. (SN 16/1/2004) để dụ dỗ, gọi điện, viết giấy hẹn gặp và cho tiền để thực hiện hành vi xâm hại đối với bé K.

Qua quá trình điều tra, lời khai của bé K. cho thấy, Hữu Bê đã có 8 lần thực hiện hành vi xâm hại với bé. Trong đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau xác định được chính xác 2 lần Hữu Bê có hành vi sờ soạng, hôn, dâm ô bé K. (lúc đó K. chưa đủ 13 tuổi) nên đã tiến hành truy tố Hữu Bê về hành vi Dâm ô trẻ em, thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần.

Riêng các lần Hữu Bê có hành vi giao cấu, hiếp dâm theo lời khai của bé K. được tách ra làm một vụ án khác, sẽ tiến hành điều tra làm rõ, nếu đủ chứng cứ sẽ tiếp tục xét xử Hữu Bê về tội "Hiếp dâm trẻ em".


Mức án sơ thẩm dành cho Hữu Bê là 7 năm tù về tội "Dâm ô với trẻ em".

Đây là một vụ án gây chấn động dư luận cả nước. Sau khi nạn nhân 13 tuổi bị Hữu Bê xâm hại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau không khởi tố vụ án khiến bé uất ức tìm đến cái chết. Trong bức thư tuyệt mệnh, bé K. thể hiện sự phẫn uất của mình về việc bị Hữu Bê xâm hại.

Sau khi sự việc xảy ra, phải nhờ có sự tác động của dư luận, báo chí mất gần 1 năm đấu tranh đòi công bằng, Hữu Bê mới bị truy tố đưa ra xét xử công khai về hành vi "Dâm ô với trẻ em".

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào 18/1 vừa qua, mặc dù Hữu Bê quanh co chối tội nhưng TAND tỉnh Cà Mau vẫn có đủ bằng chứng để kết tội Hữu Bê dâm ô với bé H.M.K (13 tuổi) nhiều lần, khiến em uất ức tìm đến cái chết, tuyên mức án 7 năm tù dành cho Hữu Bê.

Sau phiên tòa, bị cáo Bê làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, tiếp tục kêu oan.

Theo Thời Đại


lạm dụng tình dục trẻ em xâm hại tình dục trẻ em Hiếp dâm

Tin tức mới nhất